Chiếc xe ô tô đầu tiên trên thế giới được chế tạo như thế nào?

phucduc2021

New Member
Tham gia
4/9/20
Bài viết
18
Được thích
0
173 #1
Xe ô tô hiện nay là một trong những phương tiện được yêu thích hiện nay. Sau nhiều cải tiến và phát triển về công nghệ, thiết kế,... xe ô tô đã hoàn thiện hơn một cách toàn diện. Để rõ hơn về quá trình phát triển và những tiến bộ vượt bậc trong nền công nghệ ô tô, hãy cùng mình lội ngược dòng lịch sử để trở về với chiếc xe ô tô đầu tiên trên thế giới xem dáng vẻ và công nghệ sơ khai của "cụ tổ" làng xe như thế nào nhé.

Cha đẻ khai sinh ra chiếc ô tô đầu tiên trên thế giới
Theo các chuyên gia chăm sóc nội thất ô tô tại Panda Auto, chiếc xe ô tô đầu tiên được chế tạo bởi một kỹ sư người Đức, có tên là Karl Benz. Ông Karl Benz sinh năm 1844, từng theo học ở đại học Bách Khoa tại Karlsruhe. Năm 1972, ông kết hôn và người vợ của ông đã đồng hành và giúp đỡ ông rất nhiều trong quá trình nghiên cứu, chế tạo, sản xuất và cải tiến hoàn thiện "đứa con công nghệ" của mình.
Vào năm 1885 ông chế tạo thành công chiếc ô tô đầu tiên trong lịch sử nhân loại. Đó là một chiếc xe 3 bánh với một động cơ đốt trong 4 thì và bộ phận đánh lửa bằng điện chạy lần đầu trong Mannheim vào năm 1886, có tên là Benz Patent Motorwagen. Chiếc xe Benz Patent Motorwagen có 0,8 mã lực (0,6 kW), chạy bằng xăng và đạt vận tốc nhanh nhất là 16 km/h. Sự ra đời của chiếc xe đã đánh dấu một bước tiến mới trong ngành công nghiệp ô tô thời kì bấy giờ.

Sau nhiều nỗ lực cải tiến phát triển, ông Karl Benz đã thay đổi và nâng cao chất lượng chiếc xe này vào năm 1888 và chính thức thay thế hoàn toàn những chiếc xe ngựa tại Đức, Pháp…
Karl Benz đã dành cả cuộc đời để cống hiến rất nhiều cho ngành sản xuất ô tô trên thế giới. Đến năm 1929, ông qua đời vì bệnh phổi, hưởng thọ 84 tuổi.

Những công nghệ sơ khai nhưng nổi bật bên trong chiếc xe ô tô Benz Patent Motorwagen
Theo wikipedia và các trang tạp chí xe ô tô, Benz Patent Motorwagen là chiếc ô tô đầu tiên sử dụng động cơ đốt trong trên thế giới. Chiếc xe được thiết kế với kiểu dáng độc đáo, có 3 bánh xe được làm bằng thép cùng nhiều nan hoa đan vào nhau, sử dụng lốp cao su đặc, thân xe được làm từ các ống thép, ghế ngồi được làm bằng ván gỗ sơn màu nâu vàng đẹp mắt. Người lái sẽ ngồi lên ghế và điều khiển xe bằng bộ phận cầm tay được đóng thẳng vào trục xe.

Benz Patent Motorwagen được phát triển dựa trên nguyên lý của động cơ 4 thì mà ông Nikolaus Otto đã phát minh trước đó. Chiếc xe nổi bật với các chi tiết như: hệ thống đánh lửa dùng điện từ bình ắc quy, hệ thống sang số, hệ thống làm mát động cơ bằng nước, khớp ly hợp, bình xăng con, bugi đánh lửa, bộ phận chân ga.
Sau lần chế tạo đầu tiên, ông Karl Benz đã có những cải tiến mới, cùng đội ngũ của mình bắt tay vào việc sản xuất ô tô chuyên nghiệp và quy củ hơn.
Vào thời điểm 1886-1893, dòng xe Benz Patent Motorwagen chỉ được sản xuất với số lượng hạn chế, là 25 chiếc. Ở thời điểm ra mắt, chiếc xe này có giá khoảng 150 USD (~ hơn 4.000 USD hiện tại), sau đó được nâng lên mức 1.000 USD (tương đương 26.337 USD hiện nay).
Hiện tại thì chiếc xe Benz Patent Motorwagen nguyên bản sơ khai được trưng bày ở bảo tàng Mercedes-Benz.
Nguồn: NHÂN LOẠI ĐÃ TẠO RA CHIẾC XE Ô TÔ ĐẦU TIÊN TRÊN THẾ GIỚI NHƯ THẾ NÀO?
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom