Chiếc điện thoại 5G màn hình gập nhanh nhất, tương lai chính là đây

TRKD

Well-Known Member
Tham gia
18/6/17
Bài viết
1,203
Được thích
622
1060 #1

Tại Triển lãm Di động Toàn cầu (MWC) 2019, Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei (CBG) đã chính thức giới thiệu điện thoại màn hình gập tích hợp công nghệ 5G nhanh nhất thế giới, HUAWEI MATE X, chỉ một ngày trước khi sự kiện Mobile World Congress chính thức khai mạc. Sản phẩm sở hữu thiết kế gập mới lạ và chỉ mỏng có 11mm, kích thước màn hình có thể chuyển đổi linh hoạt từ 8-inch, 6.6-inch (mặt trước) và 6.38-inch (mặt sau).

Bên cạnh vẻ ngoài với thiết kế đột phá thì hiệu năng mạnh mẽ cũng là một điểm sáng khác của sản phẩm này. Chip 5G đa chế độ Balong 5000 và chipset 7nm Kirin 980 cho phép sản phẩm hỗ trợ toàn diện cho cả hai kiến trúc mạng 5G SA (Standalone Architecture) và NSA (None-standalone Architecture). Tính đến hiện nay, Huawei Mate X là thiết bị cầm tay duy nhất hỗ trợ cho kiến trúc mạng 5G tương lai. Khi kết nối với mạng 5G, việc tải một bộ phim 1GB chỉ còn mất 3 phút.

Cận cảnh Huawei Mate X tại Việt Nam
Huawei Mate X sẽ được bán chính thức trong năm 2019 với giá €2299 (~$2,600). Đi cùng thiết kế gập lộng lẫy, sản phẩm có bộ nhớ 8GB + 512GB, công nghệ sạc nhanh SuperCharge lên đến 55W và pin có dung lượng 4.500mAh. Phần mềm EMUI hứa hẹn mang đến cho người dùng trải nghiệm mượt mà tương tự Huawei Mate 20 Pro.

Huawei Mate X đánh dấu cộc mốc quan trọng giúp Huawei trở thành nhà sản xuất smartphone đầu tiên trên thế giới xây dựng hệ sinh thái 5G toàn diện, bao gồm từ hạ tầng mạng, CPE, chipset và thiết bị cầm tay.

Thế giới đã sẵn sàng cho 5G

Hai ngày trước khi Huawei Mate X ra mắt, Vodafone Tây Ban Nha và Huawei đã tạo ra cuộc gọi đầu tiên trên mạng 5G tiêu chuẩn tại Barcelona, sử dụng chuẩn radio 5G mới 3GPP không độc lập và quang phổ phụ 6GHz. Theo ông Peter Meissner, CEO và ban giám đốc liên minh NGMN, cuộc gọi này đánh dấu việc thế giới đã sẵn sàng đưa 5G trở thành một dịch vụ thương mại.

Nhưng vì sao 5G lại quan trọng?

Bạn có thể thuộc nhóm người suy nghĩ rằng “Vậy 5G nhanh hơn kết nối 4G, giúp có thể tải bộ phim 4K chỉ trong vài giây về điện thoại, vậy có gì ghê gớm?”. Ngoại trừ việc nó là cơ sở để đem đến một cuộc cách mạng trong cuộc sống hàng ngày của bạn và biến thực tế ảo thành sự thật, bằng cách vượt qua những giới hạn về thời gian và không gian. Nếu bạn đang bắt đầu nghĩ rằng điều này nghe có vẻ hơi xa vời và viễn tưởng, hãy xem xét một vài ví dụ.

Cuộc phẫu thuật từ xa trên mạng 5G đầu tiên trên thế giới với cánh tay robot
Vào ngày 8 tháng 1, một bác sĩ phẫu thuật ở Phúc Kiến, Trung Quốc, đã gỡ bỏ thành công gan của một con vật thử nghiệm trong phòng thí nghiệm với một cánh tay robot từ khoảng cách 32 dặm. Với kết nối nhanh và ổn định được cung cấp bởi gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc Huawei, bác sĩ đã có thể thực hiện các lệnh trên kết nối 5G, giúp cắt giảm độ trễ xuống còn 0,1 giây trong ca phẫu thuật kéo dài một giờ.

Thành công này là một tin tốt cho ngành chăm sóc sức khỏe, trong đó các bác sĩ sẽ có thể vượt qua các rào cản về không gian và thực sự trở thành “Bác sĩ không biên giới”. Với sự phát triển của kết nối 5G, bệnh nhân ở khu vực nông thôn sẽ có thể đặt lịch hẹn với bác sĩ chuyên khoa và không cần phải lo về việc thiếu thốn dịch vụ chăm sóc sức khỏe phù hợp.

Sự phổ biến của máy bay không người lái, bao gồm nông nghiệp

Công nghệ máy bay không người lái đã được áp dụng cho nhiều mục đích sử dụng trong lĩnh vực quân sự, chụp ảnh và thiết lập bản đồ. Trong khi theo truyền thống, hầu hết các máy bay không người lái không thể hoạt động ngoài tầm nhìn, công nghệ 5G sẽ khiến ứng dụng máy bay không người lái có mặt ở khắp các lĩnh vực khác như nông nghiệp. Với kết nối 5G ổn định, người nông dân có thể ở nhà và phun thuốc trừ sâu ngoài đồng, từ đó thực hiện một hoạt động ngoài trời ngay trong nhà.

Game VR và AR

Với các thiết bị VR độc lập được phát hành ra thị trường, trang web thực tế tăng cường (AR) và thực tế ảo (VR) rất có thể sẽ chuyển sang Điện toán đám mây - Cloud thay vì chỉ trên PC.

Đây là nơi 5G phô diễn khả năng, khi mà kết nối nhanh không thể tin được với độ trễ thấp giải phóng các game thủ khỏi những chiếc tai nghe có dây hoặc hiện tượng giật, lag gây ra bởi các vấn đề về độ trễ. Trải nghiệm dựa trên Cloud có độ trễ tối thiểu sẽ mang lại trải nghiệm chơi trò chơi AR thực tế hơn với chất lượng video cao.

Xe hơi tự lái

Hãy nghĩ xem bạn đang dành bao nhiêu thời gian để lái xe đi làm, gửi con đến trường hoặc có thể đưa ai đó từ sân bay. Có một lý do mà các dịch vụ như Uber và Grab đã trở nên thịnh hành trong vài năm qua, và tại sao hệ thống giao thông công cộng luôn là vấn đề xã hội được thảo luận nhiều. Dễ di chuyển và vận chuyển luôn là một phần quan trọng của các đột phá công nghệ. Vì kết nối 5G cho phép những chiếc xe tự lái tương tác với nhau trong thời gian thực, sự ra đời của một ứng dụng quy mô lớn của xe không người lái đang tiến gần hơn một bước đến hiện thực hóa.

Những thành phố thông minh

Một thành phố thông minh sử dụng công nghệ thông tin và truyền thông (CNTT-TT) để vận hành khu vực đô thị một cách hiệu quả, điều đó có nghĩa là các loại dữ liệu điện tử khác nhau sẽ được thu thập và sử dụng để phân tích, điều chỉnh và tối ưu hóa điều kiện sống của người dân thành thị. Điều này luôn cần một lượng dữ liệu khổng lồ cần được truyền đi nhanh chóng và đáng tin cậy. Đây là lúc chúng ta cần 5G. Ví dụ, 5G sẽ cho phép các quan chức theo dõi chất lượng không khí trong các thành phố theo thời gian thực và sau đó, ứng phó kịp thời với các mối nguy về chất lượng không khí, một ứng dụng hữu ích khi xem xét "Mùa khói mù" ở hầu hết các quốc gia Đông Nam Á.

Cải thiện các tiêu chuẩn an ninh và an toàn trong môi trường rủi ro cao. Với kết nối nhanh chóng cho phép liên lạc đường dài, thời gian thực, nhiều ngành công nghiệp sẽ có thể sử dụng các phương tiện và máy móc điều khiển từ xa. Điều này sẽ làm giảm nhu cầu về sự hiện diện của con người trong rất nhiều tình huống rủi ro. Mạng 5G dự kiến sẽ cải thiện các tiêu chuẩn an toàn tại nơi làm việc trong các ngành công nghiệp nặng như khai thác mỏ, dầu khí... vốn yêu cầu sử dụng máy móc hạng nặng.

Vì một hành tinh xanh

Theo Diễn đàn Kinh tế Thế giới, 5G tiêu thụ ít năng lượng hơn kết nối 4G. Điều đó có nghĩa là bạn sẽ cần sạc ít hơn cho thiết bị 5G của mình và điều đó sẽ giúp giảm lượng khí thải carbon dioxide ít hơn. Và đó là một tin tích cực trong bối cảnh nóng lên toàn cầu hiện nay.

Xem thêm ảnh Huawei Mate X













Hành trình phát triển công nghệ 5G của Huawei
  • Danh mục đầu tư của công nghệ Huawei 5G bao gồm hệ thống mạng, 5G CPE, thiết bị 5G và chipset. Huawei có thể cung cấp các sản phẩm NSA * (Kiến trúc không độc lập) cho hệ thống mạng và là công ty duy nhất có thể đáp ứng hầu hết mọi nhu cầu của người dùng.
    Huawei là đơn vị đi đầu trong việc phát triển tiêu chuẩn 5G. Hơn 3.045 đề xuất tiêu chuẩn.
  • Huawei đã tiên phong khám phá 5G từ năm 2009. Công ty đã đầu tư ít nhất 600 triệu đô la Mỹ vào nghiên cứu và đổi mới 5G trước năm 2018, đạt được những bước đột phá trong các lĩnh vực như kiến trúc mạng, sử dụng phổ, công nghệ giao diện không khí, phát triển nguyên mẫu và xác minh trường .
  • Huawei có 11 trung tâm nghiên cứu 5G trên toàn thế giới, bao gồm Pháp, Mỹ, Canada, Đức, Nga, Thụy Điển và Trung Quốc (Thành Đô, Thượng Hải, Bắc Kinh, Thâm Quyến và Hàng Châu). Các trung tâm này có hơn 5.700 kỹ sư 5G, trong đó có hơn 500 chuyên gia 5G.
  • Năm 2017, Huawei bắt đầu thử nghiệm mạng thương mại 5G với các đối tác. Gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc cũng đã và đang thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp và hoàn thành thử nghiệm khả năng tương tác. Hãng đã bắt đầu cung cấp vòng đầu tiên của mạng thương mại 5G vào năm 2018.
  • Để thương mại hóa 5G, Huawei đã ký hơn 300 hợp đồng cho các hợp tác kinh doanh 5G và vận chuyển hơn 40.000 trạm gốc 5G.
  • Huawei và các đối tác của họ hỗ trợ một tiêu chuẩn duy nhất cho công nghệ 5G nhằm cho phép chia sẻ công nghệ và định hình ngành công nghiệp 5G chuyên nghiệp.

Vào đầu tháng 2, Huawei đã đăng một quảng cáo trên tờ báo hàng đầu của New Zealand, cho rằng 5G mà không có Huawei giống như bóng bầu dục mà không có New Zealand. Như những gì Giám đốc điều hành Huawei Richard Yu nói với một số phóng viên tại MWC, "Chúng tôi muốn cho thế giới thấy rằng 5G có thể làm cho thế giới tốt hơn và chúng tôi đang dẫn đầu trong lĩnh vực này."

Huawei đạt 31 giải thưởng hàng đầu tại MWC 2019

Sau màn ra mắt ấn tượng, HUAWEI Mate X đã giành được 31 giải thưởng hàng đầu tại sự kiện MWC danh tiếng. Hàng loạt những cơ quan thông tấn hàng đầu như GSMA, TechRadar, Tom’s Guide, Android Central… đã vinh danh HUAWEI Mate X vì những đột phá về công nghệ 5G, thiết kế màn hình gập ấn tượng, AI và những trải nghiệm hoàn toàn mới.

 
Last edited by a moderator:

longthong

Member
Tham gia
2/9/14
Bài viết
96
Được thích
43
#2
Quá đẹp nhưng qúa mắc, không biết gập được bao nhiêu lần nữa
 
Top Bottom