Chi phí cấy ghép răng Implant giá bao nhiêu tiền?

nhakhoawestway

New Member
Tham gia
23/4/21
Bài viết
12
Được thích
0
128 #1
Cấy ghép Implant là phương pháp trồng răng mang nhiều ưu điểm nổi bật hơn so với cầu răng sứ hoặc dùng hàm tháo lắp. Vậy cụ thể, giải pháp này có những ưu điểm gì? Hiện nay có nhiều phòng khám quảng cáo trồng răng Implant giá rẻ, điều đó có thật sự an toàn? Và chi phí hợp lý khi trồng răng Implant là bao nhiêu? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!
1. Trồng răng Implant là gì?
Implant là trụ làm từ hợp chất Titanium được cấy ghép trực tiếp vào xương hàm nhằm mục đích thay thế chân răng đã mất để tạo thành một nền vững chắc cho việc tạo răng giả, có chức năng nâng đỡ cho một mão hoặc một cầu răng. Sau khi trụ Implant đã tích hợp vào xương hàm, bác sĩ sẽ tiếp tục gắn Abutment và mão răng sứ để hoàn thiện chiếc răng giả.

Cấu tạo của một răng Implant hoàn chỉnh bao gồm:
  • Trụ Implant bằng Titanium có chức năng tương đương như chân răng thật, được bác sĩ đặt vào xương hàm ở vị trí mất răng.
  • Mão răng sứ có hình dáng và chức năng như thân răng thật.
  • Khớp nối Abutment dùng để kết nối răng sứ với trụ Titanium.
Hình ảnh cấu tạo răng Implant
Text dưới ảnh: Hình ảnh cấu tạo của trụ Implant

2. Những ưu điểm của trồng răng Implant

Trồng răng giả Implant là một kỹ thuật nha khoa đã thực hiện từ rất lâu trên thế giới và nó được ứng dụng tại Việt Nam từ khoảng năm 2000 cho đến nay với nhiều ưu điểm vượt trội như:
  • Răng Implant được chế tác từ nguyên liệu an toàn, phù hợp với sinh lí tự nhiên, không gây hại đến cơ thể người được cấy ghép.
  • Tỷ lệ thành công rất cao cộng với những tính ưu việt của nó dần dần người ta chọn cấy ghép Implant thay vì làm cầu răng hay hàm giả tháo lắp thông thường.
  • Răng Implant thay thế 1 hoặc nhiều chiếc răng đã mất nhằm phục hồi chức năng ăn nhai, thẩm mỹ, phát âm như răng thật.
  • Giúp giảm thiểu sự tiêu xương, ngăn chặn các tác hại của việc mất răng gây ra
  • Với phương pháp cấy ghép răng Implant, cách thức thực hiện cực kỳ tối ưu. Không phải mài các răng kế bên như phương pháp cầu răng cổ điển.
  • Và đặc biệt, răng Implant có sử dụng rất lâu dài. Thậm chí là vĩnh viễn nếu được chăm sóc đúng cách.
3. Trồng răng Implant giá rẻ có tốt không?
Với sự phát triển của mạng xã hội, bạn dễ dàng tìm được thông tin về cấy ghép Implant. Chỉ cần lên facebook tìm kiếm thông tin, like một số trang fanpage của các nha khoa, trong 24h lướt newfeed, bạn sẽ thấy tràn ngập những bài đăng về giá cắm trụ Implant từ nhiều nguồn khác nhau, có thể là 15 triệu/trụ hoặc giảm dần chỉ còn 5 triệu/trụ. Tuy nhiên, điều này cũng cảnh báo việc trồng răng tiềm ẩn nhiều nguy cơ, đặc biệt là những trường hợp trồng răng giá rẻ. Cụ thể bạn sẽ đối mặt với những nguy hiểm sau:
  • Bác sĩ thực hiện thiếu trình độ chuyên môn: Điều này có thể dẫn đến các vấn đề như: chẩn đoán sai tình trạng của bệnh nhân, sai sót trong quá trình cấy ghép,… từ đó dẫn đến nguy cơ gây nhiễm trùng, đào thải trụ Implant và ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe bệnh nhân.
  • Khả năng tích hợp xương kém: Một trụ Implant giá rẻ có thể là trụ kém chất lượng nên khiến thời gian tích hợp lâu và kém, từ đó có thể ảnh hưởng đến tuổi thọ Implant hoặc khả năng cấy ghép thất bại khá cao.
  • Không có khả năng tương hợp sinh học: Titanium là kim loại hầu như là duy nhất trên thế giới an toàn với sức khỏe con người, được cơ quan y tế cấp phép. Trụ Implant kém tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe bệnh nhân.
  • Nguy cơ phát sinh nhiều bệnh lý: Kỹ thuật thực hiện nếu không chuẩn xác hoặc vấn đề vô trùng không được đảm bảo sẽ gây ra một số bệnh lý như Viêm quanh răng, chảy máu chân răng, nhiễm trùng, sưng đau…
  • Đào thải Implant: Dấu hiệu của hiện tượng này chính là sau một thời gian cắm trụ xuất hiện những vấn đề như sưng, viêm, chảy máu chân răng… khiến răng Implant yếu dần và mất chức năng ăn nhai.
Nguồn: Chi phí cấy ghép răng Implant giá bao nhiêu tiền? - WestWay Dental Clinic
 
Tham gia
20/4/18
Bài viết
39
Được thích
11
#2
Nhưng e thấy bảo là trồng răng như vậy tốt lắm!
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom