Chi phí linh kiện đắt đỏ khiến các nhà sản xuất Android "bỏ cuộc" khi sao chép Face ID của iPhone X

gauheo0401

Moderator
Staff member
Tham gia
16/5/17
Bài viết
336
Được thích
358
3168 #1

Face ID là một trong những tính năng đáng chú ý nhất trên iPhone X. Vì vậy, rất nhiều người dùng thắc mắc tại sao các hãng sản xuất điện thoại Android đã "copy" thiết kế "tai thỏ" rồi mà sao lại không trang bị tính năng Face ID lên chính sản phẩm của mình.

Thực ra, các hãng sản xuất khá quan tâm đến tính năng này nhưng đành "chào thua" khi gặp phải những rào cản lớn về giá linh kiện đắt đỏ. Theo trang DigiTimes cho biết các nhà sản xuất điện thoại Android hiện đang chuyển sang nghiên cứu trang bị cảm biến vân tay dưới màn hình trên các dòng smartphone sắp ra mắt.


Động thái này đồng nghĩa với việc các nhà sản xuất điện thoại Android đã quyết định dùng một công nghệ nhận dạng mới ít tốn kém hơn, thay vì sao chép tính năng Face ID trên siêu phẩm iPhone X. Đó là lí do vì sao cảm biến vân tay được lựa chọn.

Nguồn tin gần đây của DigiTimes cũng đã tiết lộ rằng các nhà sản xuất điện thoại Android đang tập trung vào việc áp dụng công nghệ cảm biến vân tay siêu âm của Qualcomm. Công nghệ này giúp loại bỏ thành công vị trí cảm biến vân tay ở mặt sau máy trên những thiết bị không được trang bị nút Home vật lý. Ngoài ra, cảm biến vân tay siêu âm còn có thể hoạt động dưới nước, hỗ trợ đo nhịp tim và mức độ lưu thông máu của người dùng.

Hiện tại, mô-đun cảm biến True Depth có giá khoảng 60 USD/chiếc. Các nhà cung cấp cho rằng chi phí linh kiện với chiếc iPhone X có mức giá 999 USD thực sự không đáng kể nhưng với những chiếc smartphone Android với mức giá bình dân hơn, đó sẽ là một con số đáng quan ngại.

Xem thêm:


Nguồn: Redmondpie
 
Last edited by a moderator:

Heogold

Well-Known Member
Tham gia
19/10/16
Bài viết
1,137
Được thích
546
#2
Hèn chi ipx giá 30 củ
 

Tommy Ngo

Well-Known Member
Tham gia
13/5/16
Bài viết
826
Được thích
552
#3
Ko biết ông SS có mua bản quyền android ko mà bán giá flagship cũng ngang ngửa với apple
Muốn đu theo cũng đuối
 

Cherry Thanh

New Member
Tham gia
3/1/18
Bài viết
19
Được thích
11
#5
Chuẩn bị ra Iphone X Plus thì còn đắt tới mức nào nữa
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom