Chi phí xây nhà trọn gói ở Hà Nội khoảng bao nhiều?

Tham gia
26/4/22
Bài viết
42
Được thích
0
332 #1
Ngoại trừ tiền mua đất thì để xây được ngôi nhà hoàn chỉnh thì chi phí xây nhà trọn gói ở Hà Nội sẽ vào khoảng bao nhiêu tiền? Làm thế nào để thuê dịch vụ xây nhà trọn gói tại Hà Nội đáp ứng được yêu cầu chuyên nghiệp và đáng tin cậy với mức giá vừa phải? Quý vị có thể tham khảo bài viết sau để tiến hành tính chi phí xây nhà dự kiến phù hợp theo yêu cầu của mình.

Cách tính chi phí xây nhà trọn gói ở Hà Nội
Xây nhà trọn gói ở Hà Nội hay các tỉnh thành khác đều được tính chi phí theo hai cách cơ bản. Chúng ta tính ở đây là chi phí thiết kế và hoàn thiện xây nhà thô, chi phí nội thất sẽ dao động khác nhau do đó quý vị cần cân nhắc khi lựa chọn.
Cách tính thiết kế kiến trúc nhà đẹp theo m2, diện tích càng cao đơn giá càng giảm và tùy thuộc theo phong cách. Thiết kế nhà hiện đại rẻ hơn so với nhà cổ điển bởi tính phức tạp của công trình, đòi hỏi sự tinh tế cao. Bên cạnh đó, thiết kế nhà phố rẻ hơn biệt thự…Để tính chi phí hoàn thiện bản vẽ, hồ sơ kiến trúc sẽ mất khoảng bao nhiêu chi phí thì quý vị chỉ cần tính diện tích công trình xây dựng và nhân thêm mức phí được cung cấp. Cách tính này đơn giản, dễ dàng cho kết quả chính xác hơn giúp gia chủ chuẩn bị tối ưu. Mức phí kiến trúc thường không quá cao, vì dụ mức cơ bản cho nhà phố hiện đại là 140.000đ/m2 trở lên với diện tích 50-100m2. Diện tích càng cao, dịch vụ càng giảm chi phí để giúp quý khách thiết kế tốt hơn.
Tính chi phí xây nhà như thế nào?
Đặc biệt chú ý ở đây là bảng báo giá xây nhà trọn gói. Xây nhà trọn gói nôm na là xây nhà chung nhà thô và hoàn thiện một số nội thất cơ bản, không phải là hoàn thiện tối ưu tiện ích nên báo giá sẽ chỉ có các vật tư xây dựng thông thường, thiết bị sử dụng hoàn thiện nhà thô. Nếu quý vị muốn tư vấn thêm thiết kế về thiết kế thi công nội thất thì sẽ được đơn vị thực hiện báo giá thêm.
Báo giá xây nhà trọn gói ở Hà Nội tính chủ yếu theo m2 để gia chủ dễ dàng tính toán phù hợp. Mức giá tính theo phân tách từng hạng mục mất thời gian và khó chủ động hơn trong tính toán do đó ngày nay không còn được áp dụng nhiều mà thay thế bằng phương pháp tính theo m2 như thế này. Quy định tính theo m2 cơ bản được tính từ phần móng, nền, tầng, sân, mái nhà…
Cụ thể, cách tính thường quy định:
- Móng = 30-50% diện tích
- Diện tích xây dựng các tầng = 100% diện tích
- Sân thượng = 30-50%diện tích
- Mái tôn = 15-30% diện tích
- Mái bằng = 50%
- Mái ngói = 70%
- Tầng hầm 140-200% diện tích.
Trong đó, diện tích cụ thể là tính theo diện tích xây dựng sàn. Một ví dụ để quý vị tham khảo:
Xây nhà 3 tầng, diện tích sàn 4x15=60m2, có mái bằng sẽ được tính như sau:
- Diện tích xây dựng 3 tầng = 3x60=180m2
- Móng = 30% x diện tích sàn = 30%x60 = 18m2
- Mái bằng = 50%x60=30m2
- Tổng diện tích tính: 180+18+30= 228m2
Gói xây nhà cơ bản tính theo m2 là 5.100.000 đ thì tổng chi phí dự kiến: 228x5.100.000 = 1.162.800.000 đồng.
Nếu tính chi phí thiết kế kiến trúc, đơn giá 140.000 dd/m2 thì sẽ mất khoảng: 60x140.000=8.400.000 đồng
Tổng chi phí để thiết kế và xây nhà là: 1.162.800.000 + 8.400.000 = 1.171.200.000 đồng.
Xây nhà tổng thể hết bao nhiêu?
Riêng phần thiết kế nội thất và hoàn thiện sẽ được tính riêng. Các công ty thiết kế nội thất hiện nay cũng tính chi phí thiết kế theo m2, quý vị có thể tham khảo và lựa chọn phương án thi công hợp nhu cầu.
Chi phí xây nhà tại Hà Nội ảnh hưởng bởi những yếu tố nào?

Trên đây là cách tính cơ bản, chi phí xây nhà tại Hà Nội còn tùy thuộc nhiều yếu tố khác nhau, quyết định đến mức kinh phí mà quý vị cần bỏ ra không giống nhau.
Theo đó, xét về đơn giá thiết kế. Đơn giá tính theo m2 sẽ giảm dần khi diện tích xây dựng tăng như một cách tính giảm chi phí cho khách hàng. Đơn giá thiết kế kiến trúc với diện tích 50-100m2 là 140.000đ nhưng diện tích 100-250m2 là 120.000 đ. Về phong cách xây nhà nếu xây nhà hiện đại sẽ rẻ hơn so với cổ điển, bởi nhà cổ điển đòi hỏi nhiều chi tiết và yêu cầu khắt khe hơn. Riêng với báo giá gói xây dựng thì không thay đổi, trừ trường hợp nhà cổ điển thêm những chi tiết ốp cột, chạm trổ khác biệt. Đây là lý do mà quý vị nên trao đổi kỹ các trường hợp xây nhà với công ty mà mình thuê, tránh nhầm lẫn báo giá xây nhà trọn gói chung cơ bản với điều kiện chi tiết trong yêu cầu xây dựng của mình.
Chi phí thiết kế đến xây dựng nhà đều căn cứ theo nhiều tiêu chí
Đối với đơn giá gói xây nhà theo m2, sự thay đổi sẽ phụ thuộc vào vật tư chọn lựa, thương hiệu, thiết bị…trong gói đó bao gồm nhân công hoặc không, để hoàn thiện nhà xây thô cơ bản. Gói nào vật tư càng chất lượng, thương hiệu cao thì giá sẽ càng cao. Với gói cơ bản, vật tư đủ chất lượng tốt và phục vụ nhu cầu của quý gia chủ, đảm bảo độ bền vững, an toàn trong tương lai sử dụng nhà ở. Các gói cao hơn thì quy định vật tư cũng cao hơn.
Quý vị khi xem xét báo giá xây nhà tại các công ty xây dựng thì cần chú ý chi tiết, đừng chỉ tham khảo sơ lược báo giá bởi họ sẽ thường chỉ đem thông tin cơ bản, mức giá thấp nhất để báo cho quý khách. Quý vị có nhu cầu xây dựng càng nhiều thay đổi chi tiết thì càng chú ý hỏi thật kỹ, trao đổi rõ ràng. Đặc biệt là xây nhà cổ điển, tân cổ hay theo những phong cách đòi hỏi chi tiết, sẽ có sự chênh lệch không nhỏ. Bởi riêng với nhà cổ điển, có sử dụng đá, gỗ tự nhiên sẽ đắt gấp nhiều lần đá, gỗ nhân tạo…
Nhà tân cổ điển ốp đá có giá thường cao hơn
Tính toán chi phí xây nhà sơ bộ sẽ giúp quý vị chuẩn bị được kinh phí thuận lợi và dễ dàng hơn trong quá trình xây dựng. Vì thế, trước khi thuê xây nhà, thiết kế thì quý vị nên tham khảo báo giá chi tiết nhất, cụ thể tránh va vấp về sau.
Báo giá xây nhà trọn gói cùng Greenhn
Là công ty thiết kế kiến trúc nội thất xây dựng hoạt động lâu năm tại Hà Nội, Greenhn hân hạnh đồng hành cùng quý khách trong quá trình hoàn thiện ngôi nhà như ý, giá thành hợp lý. Chúng tôi báo giá thiết kế và xây nhà theo các hạng mục vật tư chi tiết, các trường hợp xây dựng theo mong muốn của quý khách. Quý vị có thể tham khảo bảng giá xây nhà cũng như liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được giải đáp thắc mắc các chi tiết xây dựng mà quý vị mong muốn.
Greenhn luôn hoạt động với phương châm lắng nghe và phân tích khoa học, tiến hành chọn lọc ý tưởng phù hợp theo mong muốn của quý khách hàng nhằm đem lại ngôi nhà như ý muốn của quý vị. Đội ngũ kiến trúc sư, công trình sư chuyên nghiệp của chúng tôi luôn hoạt động với tinh thần trách nhiệm, sáng tạo cao nhất để đảm bảo cho quý khách có được phương án thiết kế tối ưu, thi công hoàn thiện chất lượng với tiến độ nhanh chóng. Quý vị sẽ có ngôi nhà vừa ý, vừa chi phí khi lựa chọn dịch vụ chuyên nghiệp được thực hiện bởi đội ngũ nhân viên tâm huyết của chúng tôi.
Vì thế, nếu quý vị đang lo lắng chi phí xây nhà, hãy để đội ngũ tư vấn viên của chúng tôi giải đáp, tư vấn nhanh chóng ngay hôm nay nhé!
 
Top Bottom