Chi tiết hơn về Meizu M3 Note: Camera ngon, thiết kế đẹp, pin trâu, hiệu năng ổn với mức giá 4tr5

thinhnt

Lười, rất lười
Tham gia
23/12/15
Bài viết
148
Được thích
246
22223 #1

Bộ ba sản phẩm Meizu M3s/M3 Note/Pro 6 đang được FPT Shop phân phối độc quyền, trong đó M3 Note với mức giá dễ chịu là 4,5 triệu đồng nhưng sở hữu thiết kế nhôm nguyên khối sang trọng và cấu hình tốt. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết hơn về thiết bị

Nếu như Meizu M3s nhắm đến phân khúc giá rẻ với mức giá xấp xỉ 3 triệu đồng còn Meizu Pro 6 hướng đến phân khúc cao cấp khi là điện thoại đầu tiên sở hữu vi xử lý 10 nhân với mức giá khoảng 8,5 triệu thì Meizu M3 Note lại hài hoà giữa cấu hình, hiệu năng và giá bán khi chỉ với 4,5 triêu đồng.

Thiết bị có thiết kế kim loại nguyên khối đẹp mắt, màn hình 5,5 inch IPS độ phân giải Full-HD (1920x1080), RAM 3GB, bộ nhớ trong 32G hỗ trợ thêm thẻ nhớ mở rộng, pin dung lượng "khủng" 4100 mAh, cụm camera sau 13MP và không thiếu cảm biến vân tay 1 chạm.

Thiết kế và trải nghiệm sử dụng

Meizu M3 Note có mặt sau được tối giản với rất ít chi tiết bao gồm cụm camera sau và đèn flash 2 tone màu, ngay bên dưới là logo MEIZU. Camera sau được bảo vệ bởi một lớp kính hình tròn, không lồi, ăn tiệp vào thân máy với viền vỏ xung quanh được vát cong rất đẹp mắt. Hai vạch phân cách antenna phân bổ đối xứng nhau ở mép trên và bên dưới dưới dạng đường kẻ, tạo nên điểm nhấn cần thiết giúp máy nhìn cân đối hơn.


Vỏ nhôm nguyên khối này được bo tròn lên sát mép mặt kính bên trên giúp cầm nắm thiết bị thoải mái trong thời gian dài mà không bị cấn tay, rất đã. Mặt kính M3 Note là loại mặt kính 2.5D, được vát cong ở mép. Tổng thể máy cầm rất chắc tay, tạo cái nhìn liền lạc, nguyên khối... mang lại sự sang trọng cho thiết bị.

Phía mặt trước của M3 Note càng đơn giản hơn nữa với phần dưới chỉ có nút Home kiêm cảm biến vân tay 1 chạm, Meizu cũng tích hợp nút Back vào nút Home này luôn nên bạn sẽ không thấy nút Back và Menu như các điện thoại Android khác. Để trở về bạn chỉ cần chạm nhẹ vào nút Home này (tap) hoặc nhấn xuống để thoát ra màn hình chính, còn nếu muốn hiển thị các ứng dụng đang chạy, thay vì nhấn phím Menu thì bạn chỉ cần vuốt nhẹ từ mép màn hình vào, rất tiện và độc đáo.


Mình cũng test thử vân tay trên M3 Note, đây là loại cảm biến 1 chạm, có thể nhận diện đa chiều. Tốc độ nhận vân tay khá nhanh, theo như Meizu công bố là 0,2 giây.

Cấu hình, hiệu năng và pin


Meizu M3 Note sử dụng chip MediaTek Helio P10 8 nhân, đây là dòng chip mới, cùng với dung lượng RAM 3GB đủ sức chơi mượt mà các game hiện tại hay các ứng dụng đa nhiệm. Bộ nhớ trong ở mức 32GB thoải mái lưu trữ dữ liệu, hình ảnh... nếu cần thêm thì đã có khe thẻ nhớ mở rộng. Mình có dùng vài chương trình Benchmark để test điểm số và nhận được kết quả ở mức khá, chấp nhận được.


M3 Note hỗ trợ 2 sim 2 sóng 4G/LTE, khay sim được thiết kế có thể sử dụng 2 sim 1 lúc hoặc 1 sim 1 thẻ nhớ microSD.



Pin là điểm nhấn đáng chú ý nhất trên M3 Note khi có dung lượng lên đến 4100 mAh, cho thời gian sử dụng trung bình hơn 1 ngày mà không cần lo lắng.

Thông số kỹ thuật:

[parsehtml]
<style type="text/css">
.tg {border-collapse:collapse;border-spacing:0;border-color:#999;width:100%;}
.tg td{font-family:Arial, sans-serif;font-size:14px;padding:10px 5px;border-style:solid;border-width:1px;overflow:hidden;word-break:normal;border-color:#999;color:#444;background-color:#F7FDFA;}
.tg th{font-family:Arial, sans-serif;font-size:14px;font-weight:normal;padding:10px 5px;border-style:solid;border-width:1px;overflow:hidden;word-break:normal;border-color:#999;color:#fff;background-color:#26ADE4;}
.tg .tg-baqh{text-align:center;vertical-align:top}
.tg .tg-hgcj{font-weight:bold;text-align:center}
.tg .tg-amwm{font-weight:bold;text-align:center;vertical-align:top}
.tg .tg-6k2t{background-color:#D2E4FC;vertical-align:top}
.tg .tg-j0tj{background-color:#D2E4FC;text-align:center;vertical-align:top}
.tg .tg-yw4l{vertical-align:top}
.tg .tg-7k3a{background-color:#D2E4FC;font-weight:bold;text-align:center;vertical-align:top}
</style>
<table class="tg">
<tr>
<th class="tg-hgcj">Thông số kỹ thuật</th>
<th class="tg-amwm">Meizu M3 Note</th>
</tr>
<tr>
<td class="tg-6k2t">Màn hình</td>
<td class="tg-j0tj">5.5 inch IPS LCD Full HD (1920x1080)</td>
</tr>
<tr>
<td class="tg-yw4l">CPU</td>
<td class="tg-baqh">MediaTek 6755 Helio P10 - 8 nhân </td>
</tr>
<tr>
<td class="tg-6k2t">RAM</td>
<td class="tg-j0tj">3GB</td>
</tr>
<tr>
<td class="tg-yw4l">Bộ nhớ trong</td>
<td class="tg-baqh">32GB</td>
</tr>
<tr>
<td class="tg-6k2t">Thẻ nhớ mở rộng</td>
<td class="tg-j0tj">microSD (lên đến 256GB)</td>
</tr>
<tr>
<td class="tg-yw4l">Camera sau</td>
<td class="tg-baqh">13MP f/2.2 Flash LED Dual-Tone</td>
</tr>
<tr>
<td class="tg-6k2t">Camera trước</td>
<td class="tg-j0tj">5MP f/2.0</td>
</tr>
<tr>
<td class="tg-yw4l">Cảm biến vân tay</td>
<td class="tg-baqh">Có (nút Home)</td>
</tr>
<tr>
<td class="tg-6k2t">SIM</td>
<td class="tg-j0tj">2 SIM</td>
</tr>
<tr>
<td class="tg-yw4l">Hỗ trợ 4G</td>
<td class="tg-baqh">Có</td>
</tr>
<tr>
<td class="tg-6k2t">Pin</td>
<td class="tg-7k3a">4100mAh</td>
</tr>
<tr>
<td class="tg-yw4l">HDH</td>
<td class="tg-baqh">Android 5.1.1</td>
</tr>
<tr>
<td class="tg-6k2t">Giá</td>
<td class="tg-j0tj">4,490,000 đồng</td>
</tr>
</table>
[/parsehtml]Một số hình ảnh Benchmark hiệu năng M3 Note:






Giao diện người dùng


Meizu sử dụng hệ điều hành tuỳ biến riêng - FlymeOS trên các sản phẩm của mình, nhìn chung trải nghiệm là rất mượt và nhẹ do lược bỏ hầu hết các app không cần thiết, trình điều khiển hay các thanh thông báo được thiết kế đơn giản, trực quan nhưng vẫn đầy đủ các yêu tố cần thiết.

Bạn cũng có thể kích hoạt tính năng chạm 2 lần để đánh thức màn hình hay gán thêm nhiều cử chỉ thú vị khác theo nhu cầu sử dụng cá nhân. Máy cũng được cài đặt sẵn nút Home ảo ngay trên màn hình với nhiều chức năng nhanh rất hay, khả năng tuỳ biến rất cao. Đây cũng là một trong những điểm thu hút của Meixu nói chung là FlymeOS nói riêng.


Một điểm mình chưa hài lòng là phiên bản FlymeOS trên M3 Note vẫn dựa trên Android 5.1, dự kiến khoảng tháng 9 sẽ có bản mới dựa trên Android 6.0.

Màn hình


Meizu M3 Note sử dụng tấm nền IPS 5,5 inch cho chất lượng hình ảnh trong trẻo và màu sắc chính xác, khả năng tái tạo màu khá tốt, màn hình có xu hướng ám xanh, nhưng rất ít.

Mình đánh giá cao chất lượng màn hình trên M3 Note, tuy nhiên có vẻ màn hình được cài đặt để tự động điều chỉnh độ sáng của màn hình khi xem hình ảnh dưới nhiều điều kiện ánh sáng khác nhau, nên đôi lúc hơi khó chịu vì hình ảnh không đồng nhất.

Camera


Cụm Camera sau của M3 Note có độ phân giải 13MP f/2.2 với 5 lớp thấu kính và đèn flash 2 tone màu. Sáng nay mình có cầm M3 Note đi chụp nhanh để test và thấy chất lượng camera khá ổn khi có tốc độ chụp nhanh, tái tạo màu khá chuẩn xác, hình ảnh thu được rất chi tiết và có contrast tốt.

Điểm yếu là tốc độ lấy nét chưa nhanh, khi chụp ngoài nắng đôi khi máy đo sáng không chính xác, chụp lúc thiếu sáng hình ảnh hơi bệt nhưng vẫn đảm bảo màu sắc ổn, ko bị sai màu quá cao.


Camera của máy cũng được đơn giản trình điều khiển để thuận tiện hơn cho người dùng, nhiều chức năng được cài đặt sẵn như: chụp Panorama, tạo ảnh GIF nhanh, chụp trước lấy nét sau khá hay, chế độ Beauty và không thể thiếu chế độ chỉnh tay hoàn toàn, ở chế độ này các bạn có thể phơi sáng được tối đa 10 giây.

Một điểm làm mình thích ở M3 Note đó là ngoài chức năng hiển thị lưới (giúp canh hình chuẩn, thẳng hơn), máy còn có công cụ đo cân bằng dạng mực nước, nằm ngay ở nút chụp, giúp bạn có thể dễ dàng căn khung hình thẳng, ngay ngắn hơn.


Camera trước của M3 Note có độ phân giải 5MP f/2.0 với 4 lớp thấu kính giúp chụp thiếu sáng tốt hơn, máy cũng có chế độ làm đẹp (Beauty Mode) giúp tạo ra những bức ảnh Selfie đẹp tự nhiên.

Một số hình ảnh chụp bởi Meizu M3 Note sáng nay:












Một số ảnh selfie:







Đánh giá

Trong cuộc đua gay cấn ở phân khúc tầm trung hiện nay, rõ ràng người dùng được hưởng lợi rất nhiều khi các hãng sản xuất liên tục áp dụng các thiết kế & tính năng cao cấp vào sản phẩm của họ trong khi vẫn đảm bảo mức giá rất tốt cho phân khúc này.

Với Meizu M3 Note thì chúng ta có một thiết bị hài hoà giữa cấu hình, hiệu năng, thiết kế và giá thành hợp lý khoảng 4,5 triệu đồng.

Ưu điểm: Thiết kế nhôm nguyên khối đẹp mắt, hoàn thiện tốt, cấu hình hợp lý, đủ sức đáp ứng các nhu cầu sử dụng hàng ngày, dung lượng pin cao, camera ngon trong tầm giá, nút Home thiết kế độc đáo.

Điểm yếu: Camera lấy nét hơi chậm, vẫn chạy hệ điều hành FlymeOS dựa trên Android 5.1 (sẽ sớm dc update lên FlymeOS dựa trên 6.0)

Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

phongdenny

New Member
Tham gia
11/3/15
Bài viết
169
Được thích
71
#2
vẫn lu mờ trước sơn tùng F1s haizzzz
 

Định mệnh

New Member
Tham gia
12/9/16
Bài viết
26
Được thích
2
#3
Trong hình chụp là màu hơi nâu nâu, nhưng nó chỉ có bản màu vàng gold thôi mà. Nói chung đẹp. nhìn đã thấy đẹp r. Ko biêt chiến dịch đè bẹp oppo thế nào
 
Top Bottom