Chi tiết những thay đổi trên Windows 10 for Phones & Tablets

MrChip Rom

Niềm vui bất tận
Tham gia
11/2/14
Bài viết
2,487
Được thích
6,828
12521 #1

Tại sự kiện ngày 21 tháng 1 vừa qua, Microsoft đã chính thức giới thiệu Windows 10, phiên bản dành cho thiết bị di động sẽ được phát hành trong tháng Hai. Mời các bạn tham khảo chi tiết những thay đổi có trên Windows 10 for Phones & Tablet.

Action Center

Với Windows 10 for Phones, tất cả thông báo sẽ được đồng bộ với PC để giúp người dùng không bỏ lỡ bất kỳ thông báo nào trên mọi thiết bị. Phần Quick action được bổ sung thêm rất nhiều nút truy cập nhanh như vpn, vị trí v.v... Biểu tượng mũi tên đi lên để thu gọn Quick action.


Ngoài ra, ở Windows Phone 8.1 khi trượt trái hay phải thì tất cả thông báo sẽ được xoá hết nhưng bây giờ ở Windows 10 for Phones, người dùng đã có thể xoá từng thông báo. Biểu tượng mũi tên đi xuống bên cạnh thông báo cho phép bạn xoá từng mục.


Một trong những thay đổi tích cực tiếp theo của Action Center là Microsoft đã cho phép người dùng tương tác với thông báo, có nghĩa là bạn đã có thể trả lời tin nhắn ngay tại thông báo (như hình dưới)


Phân loại ứng dụng được cải tiến

Danh sách Menu ứng dụng đã được Microsoft cải tiến lại rất nhiều, những ứng dụng hay trò chơi nào bạn mới vừa truy cập bây giờ sẽ được đưa lên top đầu tiên của danh sách, các hạng mục được phân loại rõ ràng hơn.


Menu Settings

Menu cài đặt đã được thiết kế lại hoàn toàn trông rất đẹp, các thiết lập liên quan bao quát hơn, biểu tượng mới cũng như phông chữ gọn hơn trong một màn hình.


Full Wallpaper & Translucent tiles:

Ảnh nền màn hình đã được hỗ trợ, trước đây trên Windows Phone 8.1 các Tiles thường trong suốt hoàn hoàn tuy vậy với Windows 10 for Phones, người dùng đã thể tuỳ chỉnh Tiles trở nên mờ hơn. Không rõ phần cài đặt sẽ thiết lập như thế nào nhưng bạn sẽ có thể tuỳ chỉnh độ mờ đến trong suốt cũng như ảnh nền.


Bàn phím và trải nghiệm gõ


Như bạn có thể thấy ở hình trên, một "chấm màu xanh" nhỏ trên bàn phím cho phép bạn di chuyển con trỏ trên bàn phím thay vì trước đây bạn dùng ngón tay để chuyển. Bên cạnh đó một biểu tượng ghi âm cũng xuất hiện trên bàn phím, bạn có thể gửi tin nhắn thoại.

Bàn phím trên Windows 10 for Phones bây giờ cũng có thể di chuyển được mọi nơi trên màn hình. Tính năng này sẽ hữu ích cho người dùng để thao tác rất nhiều.


Skype tích hợp sâu hơn

Trình Messaging mới sẽ tích hợp Skype sâu hơn cho phép người dùng chat, thực hiện cuộc gọi Video/gọi thoại. Tất cả cuộc gọi sẽ được đồng bộ qua máy tính, máy tính bảng, điện thoại và ứng dụng mới này có thể xem như là một phiên bản "lite" của Skype.

Bên cạnh đó, Microsoft đã bắt đầu cho phép liên kết tên người dùng Skype với số điện thoại di động để giúp tìm thấy bạn bè đang cùng sử dụng dịch vụ dễ dàng hơn mà không cần thông qua ID người dùng.

Universal App

Photo universal app


Ứng dụng hình ảnh mới sẽ kết hợp hình ảnh trên cả hai thiết bị cũng như tài khoản OneDrive và sẽ tự động loại bỏ những bức ảnh trùng lặp. Ngoài ra, app photo mới cũng có thêm một số tính năng tăng cường cho hình ảnh chẳng hạn như người dùng có thể bật on/off để xem ảnh gốc. Những cải tiến khác bao gồm loại bỏ mắt đó, tự động cân bằng sáng v.v..

Bên cạnh đó ứng dụng hình ảnh sẽ tự động đồng bộ lên từ điện thoại đến OneDrive và xuống máy tính. Ứng dụng cũng có thể tự động tạo album ảnh dựa trên địa điểm, thời gian tuy nhiên bạn cũng có thể tạo album thủ công.

Music universal app

  • OneDrive tích hợp đồng bộ hoá bộ sưu tập
  • Phát lại trên đám mây
  • Đồng bộ danh sách nhạc trên tất cả thiết bị
Tại sự kiện Microsoft đã giới thiệu một vài hình ảnh demo về bộ ứng dụng Office trên hệ điều hành Windows 10 cho thiết bị di động. Bộ ứng dụng này bao gồm cả ba phần mềm là Word, Excel và PowerPoint.


Office dành cho nền tảng Windows 10 for Phone được thiết kế với giao diện rất đẹp, mượt mà và theo xu hướng Modern.


Ứng dụng Calendar với giao diện được làm mới, liền lạc hơn:


Ứng dụng Outlook được thiết kế tương tự phiên bản dành cho máy tính để bàn:


Bàn đồ mới tích hợp Cortana


Ngoài ra còn một số ứng dụng Universal khác như Video, People Hub v.v...

Lumia Camera sẽ là trình chụp ảnh mặc định trên mọi thiết bị Windows 10


Lumia Camera sẽ trở thành trình chụp ảnh mặc định (stock) trên các thiết bị Windows 10, thay cho Microsoft Camera hiện nay. Điều này có nghĩa cho dù bạn xài điện thoại của HTC, Samsung, Q-Mobile hay FPT thì chúng ta vẫn có thể sử dụng ứng dụng chụp ảnh tốt nhất trên dòng Lumia hiện nay.

Dự kiến Lumia Camera cài trên các thiết bị Windows 10 cũng sẽ bao gồm các tính năng mới như HDR, quay Video 4K,...tuỳ vào phần cứng thiết bị. Một phát ngôn viên của Microsoft cho biết họ đang phát triển tính năng "tự cân chỉnh" cho ứng dụng Photo và tích hợp vào cả OneDrive, điều này sẽ giúp bạn có những bức ảnh tốt nhất ngay cả khi dùng iOS hay Android.

Trình duyệt Spartan


Spartan sẽ là trình duyệt mới mang lại cho người dùng một loạt các tính năng mà trước đây không có trên Internet Explorer hay các trình duyệt khác. Cortana sẽ được tích hợp sâu vào trình duyệt Spartan và người dùng có thể hỏi thời tiết hay các câu hỏi khác ngay trong thanh tìm kiếm.

Hình ảnh trình duyệt Spartan trên Windows 10 for Phones


Spartan trên Windows 10 for Phones còn có một số tính năng khác như chế độ đọc, danh sách đọc, hỗ trợ phạm vi nội dung rộng hơn và nhiều tính năng hấp dẫn khác.

Đó là chi tiết những tính năng mới của Windows 10 for Phones & Tablet và có một tin tốt, tất cả thiết bị chạy Windows Phone 8.1 đều có thể nâng cấp lên Windows 10. Bản Preview Windows for Phones được phát hành trong tháng Hai và Satya Nadella cũng tiết lộ, một flagship mới chạy Windows sẽ ra mắt trong năm nay.

Bộ ảnh Windows 10 for Phones từ The Verge:

























MrChip
techrum.vn
Nguồn: NPU, The Verge, Geekongadgets
 
Last edited by a moderator:

jackypham

New Member
Tham gia
29/6/14
Bài viết
16
Được thích
18
#3
Cái chấm tròn trên bàn phím không phải để di chuyển bàn phím đâu nhé. Nó dùng để di chuyển con trỏ văn bản. Còn muốn di chuyển bàn phím là nhấn giữ phím Space và kéo.
 
Tham gia
28/2/14
Bài viết
299
Được thích
134
#4
Đổi cách di chuyển con trỏ là ngon rồi, cách cũ trên 8.1, mỗi lần chuyển con trỏ là muốn đập máy =.=
 

David_Tài

New Member
Tham gia
19/9/14
Bài viết
244
Được thích
80
#5
:rofl:MS đã thay đổi rất nhiều hấp dẫn qá mong là đc trải nghiệm trước tết có cái để trải nghiệm và khoe hàng kaka...!
 

d_chien90

Well-Known Member
Tham gia
16/4/14
Bài viết
819
Được thích
437
#6
Cái chấm tròn trên bàn phím không phải để di chuyển bàn phím đâu nhé. Nó dùng để di chuyển con trỏ văn bản. Còn muốn di chuyển bàn phím là nhấn giữ phím Space và kéo.
Thắc mặc cái ti đấy nó nhỏ vậy thì cuộn làm sao? :nosebleed:
 
Tham gia
30/5/14
Bài viết
264
Được thích
120
#9
Hy vọng tất cả thiết bị WP8 đều lên W10 được, đang tính mua Lumia 520 cũ hoặc 530 cũ, hoặc Q-Mobile W408.
 

chumeo_di_hia

Active Member
Tham gia
17/12/14
Bài viết
189
Được thích
75
#10
sao ko bỏ chữ ALL đi, thật là thừa và chướng mắt. Ai chả biết là list app xếp theo vần rồi.

 

thanh bắc

New Member
Tham gia
4/9/14
Bài viết
10
Được thích
6
#13
màn hình với Action Center là ok ,,,:byebye::byebye::byebye::byebye::byebye::byebye::byebye::byebye:
 

Môi tím

Active Member
Tham gia
12/3/14
Bài viết
379
Được thích
246
#15
Ngoài ra, ở Windows Phone 8.1 khi trượt trái hay phải thì tất cả thông báo sẽ được xoá hết nhưng bây giờ ở Windows 10 for Phones, người dùng đã có thể xoá từng thông báo. Biểu tượng mũi tên đi xuống bên cạnh thông báo cho phép bạn xoá từng mục

-----------------------------------------------------------
Full Wallpaper & Translucent tiles:

Ảnh nền màn hình đã được hỗ trợ, trước đây trên Windows Phone 8.1 các Tiles thường trong suốt hoàn hoàn tuy vậy với Windows 10 for Phones, người dùng đã thể tuỳ chỉnh Tiles trở nên mờ hơn. Không rõ phần cài đặt sẽ thiết lập như thế nào nhưng bạn sẽ có thể tuỳ chỉnh độ mờ đến trong suốt cũng như ảnh nền
Mình nhớ là treen8.1 vẫn cho phép xóa từng thông báo một bằng cách trượt phải chứ nhỉ ???

Hy vọng là sẽ có cái vụ điều chỉnh mức độ trong suốt của Live tile, chứ nhìn như trong hình thì chuối lắm, không thích tý nào cả !

Bản W10 này khá là ngon, và cái quan trọng nhất mình nghĩ thì bản update này mới là bản đầu tiên cho một sự thay đổi lớn thôi, những bản update tiếp theo có thể sẽ có rất nhiều thứ hay ho đây.
Thật đáng để chờ đợi kk, hy vọng vản Dev sẽ có đúng lịch trình trong tháng 2 cho anh em ta thỏa sức khám phá !
 

monster132

Active Member
Tham gia
17/6/14
Bài viết
212
Được thích
95
#16
Một vài chỗ nhìn giống androi bản 4.x quá. nhất là chỗ nhắn tin ấy
 

longxek8x

New Member
Tham gia
23/7/14
Bài viết
63
Được thích
42
#17
sao ko bỏ chữ ALL đi, thật là thừa và chướng mắt. Ai chả biết là list app xếp theo vần rồi.

list app chia thành 2 phần, 1 phần là recently installed (app mới cài đặt) để người dùng dễ tìm những app vừa cài xong và phần còn lại là all (toàn bộ app), bác xem thế có thừa ko?
 

MariÔ

Active Member
Tham gia
15/10/14
Bài viết
211
Được thích
89
#18
toẹt vời, comingsoon :">
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom