Chi tiết về việc Bộ Công thương yêu cầu giải trình việc Apple bán iPhone 14 theo kiểu "bia kèm lạc"

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
1217 #1

Vừa qua, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (thuộc Bộ Công thương) đã gửi văn bản đề nghị các Đại lý ủy quyền chính hãng của Apple tại Việt Nam (AAR ) giải trình, xác minh việc phải nhập iPhone 14 Series theo kiểu "bia kèm lạc" từ Apple. Tuy nhiên, để tránh những thông tin gây nhầm lẫn trên cộng đồng mạng, mời các bạn cùng tham khảo qua bài viết dưới đây nhằm hiểu rõ về vấn đề này nhé.

Theo thông tin ghi nhận từ Chuyên trang thông tin điện tử Trí thức trẻ, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng ghi nhận việc các AAR buộc phải nhập hàng theo kiểu "bia kèm lạc" từ Apple để được bán iPhone 14 tại thị trường Việt Nam. Cụ thể hơn, các đại lý ủy quyền bị ràng buộc kèm theo nhiều dòng sản phẩm khác của Apple như MacBook, iPad, chuột, bàn phím, đồng hồ thông minh!


Hiện tại, cơ quan chức năng đã đề nghị các doanh nghiệp phối hợp cung cấp các thông tin, tài liệu để làm rõ các nội dung. Đồng thời, yêu cầu các AAR cung cấp tỷ lệ sản phẩm không phải iPhone (non-iPhone) được yêu cầu mua kèm so với sản phẩm sản phẩm iPhone trong 6 tháng cuối năm 2022. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cần làm rõ việc quy định điều khoản về bán kèm trong mỗi hợp đồng mua bán giữa Apple, nhà phân phối với đại lý (các AAR). Bộ Công thương cũng yêu cầu làm rõ tác động tiêu cực của 'Chính sách bán kèm sản phẩm non-iPhone' tới tình hình kinh doanh của các AAR.

Trước đây, việc các AAR phải nhập hàng từ Apple theo hình thức này đã diễn ra khá phổ biến tại Việt Nam, nhưng số lượng sản phẩm không liên quan tương đối nhẹ và áp lực không cao so với doanh số bán ra của iPhone. Vì vậy, vấn đề "lạc đi kèm" không ảnh hưởng nhiều tới tình hình kinh doanh và thị trường trong nước.


Tuy nhiên, từ năm 2022, việc khan hiếm nguồn cung đã khiến các AAR tại Việt Nam phải chấp nhận việc nhập thế hệ iPhone 14 series kèm với nhiều mã sản phẩm không phải là iPhone của Apple. Các sản phẩm thường bị buộc phải nhập kèm khi muốn nhập iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max là tai nghe AirPods, Apple Watch, Apple Pencil, chuộc Magic Mouse và cả Macbook Air M1.


THAM KHẢO: TRI THỨC TRẺ, ZING NEWS
 

Archangels

Active Member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
154
Được thích
93
#2
Pump it up! - best crypto pumps on telegram
Make 1000% and more within 1 day, join channel @pump_upp !
 

nvanh6789

New Member
Tham gia
1/7/15
Bài viết
2
Được thích
0
#4
Pump it up! - best crypto pumps on telegram
Make 1000% and more within 1 day, join channel @pump_upp !
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom