Chi tiết bộ vi xử lý Exynos 990 sẽ được trang bị trên Samsung Galaxy S11

Curri

Well-Known Member
Tham gia
8/10/16
Bài viết
1,604
Được thích
1,505
1538 #1


Cách đây không lâu, những hình ảnh đầu tiên của chiếc Galaxy S11 đã lộ diện. Không chỉ có hình ảnh, thông tin về bộ vi xử lý được Samsung trang bị cho thế hệ flagship tiếp theo của họ cũng đã được xác nhận.

Vẫn như thường lệ, các thiết bị flagship đến từ Samsung sẽ có hai phiên bản sử dụng bộ vi xử lý Snapdragon 865 và bộ Exynos do chính Samsung phát triển. Theo đó một vài nguồn tin đã xác nhận thế hệ Galaxy S11 sẽ được trang bị con chip Exynos 990 - con chip đã được ra mắt cách đây không lâu.

Mới đây, đích thân Samsung đã tiết lộ chi tiết hơn về con chip cao cấp này. Theo đó, Exynos 990 được chế tạo trên quy trình 7nm và được tích hợp nhân xử lý M5 "Mongooes" thế hệ mới. Bên cạnh đó, bộ vi xử lý vẫn được sản xuất trên quy trình 7nm những đã được Samsung nâng cấp và được gọi là 7LPP (7nm Lower Power Plus).

  • So sánh Exynos 990 với các bộ vi xử lý


Samsung cho biết: "Quy trình 7LPP mới cho phép nâng cao hiệu suất hoạt động của chip tốt hơn 40%. Nó có thể tăng hiệu năng mạnh hơn 20% hoặc tiết kiệm hơn 50% mức năng lượng tiêu thụ so với quy trình 7nm trước. Với những sự thay đổi trên các tấm wafers, chúng tôi sẽ mang đến cho khách hàng cơ hôi cải tiến các sản phẩm tốt hơn. Công nghệ mới giúp tiết kiệm được các lớp layers qua đó mang lại hiệu suất tốt hơn. Chúng tôi tự tin quy trình 7LPP sẽ là một sự lựa chọn tối ưu không chỉ cho di động mà còn dành cho các hệ thống HPC và các công nghệ hiện đại nhất"

Bên cạnh 7LPP, nhân xử lý Mongoose thế hệ mới cũng là một điểm cải tiến so với nhân M4. Mức độ sai số trong mỗi chu kỳ xử lý sẽ được giảm xuống. Điều này có nghĩa các nhân Mongoose sẽ làm cho các vi xử lý machine learning xử lý hiệu quả, chính xác và thông minh hơn. Ngoài ra, con chip Snapdragon 865 của Qualcomm cũng được sản xuất bởi công nghệ 7nm EUV của Samsung do đó, Galaxy S11 được kỳ vọng sẽ có hiệu năng rất ấn tượng.

Xem thêm:


Theo Phonearena
 
Last edited by a moderator:

kien22

Active Member
Tham gia
13/7/17
Bài viết
297
Được thích
33
#2
Vẫn còn xa mới với tới snap... Sam ơi, cố gắng lên
 

Cao Vũ Linh

New Member
Tham gia
27/11/18
Bài viết
19
Được thích
6
#3
Hình như tháng trc có đọc bài ko dùng chip exynos nữa mà nhỉ
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom