Chia sẻ ý tưởng app thú vị nhất cho màn hình cong nhận máy ảnh Samsung NFX1

Trạng thái
Chủ đề đã được đóng (không tiếp nhận thảo luận)

Hải Đại Bàng

Thất nghiệp
Staff member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
6,324
Được thích
11,511
7810 #1
Bạn yêu thích các sản phẩm Công Nghệ và muốn chia sẻ niềm đam mê của bạn, hãy cùng tham gia để có cơ hội nhận được tặng ngay một máy ảnh trị giá 7.499.000 VND.


Thiết kế màn hình cong – bước đột phá tiên phong của Samsung vừa trình làng trong cuối năm 2014
Hiện tại, Samsung là một trong những thương hiệu tiên phong khi giới thiệu điện thoại màn hình cong đến với người tiêu dùng. Đây được xem là một bước đột phá cực kì táo bạo trong việc đi đầu về các thành tựu sáng tạo. Với màn hình cong, các ứng dụng điện thoại sẽ có thêm đất để phát triển nhiều tính năng đa dạng hơn.


Ứng dụng tiện ích trên màn hình cong cho phép người dùng thao tác nhiều việc một cách nhanh chóng

1. Nội dung: Ý tưởng ứng dụng thú vị nhất cho màn hình cong trên Galaxy Note Edge

2. Thời gian:
  • Từ ngày 09/02/2015 đến 9 giờ tối ngày 24/02/2015
  • Ngày công bố: 27/02/2015
  • Ngày: 02/03 đến 06/03: BTC liên lạc với người thắng giải
  • Thời gian trao quà: từ ngày 09/03/2015 đến 13/03/2015
3. Thể lệ:
- Chia sẻ topic này lên facebook cá nhân
- Comment vào topic này với nội dung nhu sau:
  • Họ và Tên:
  • Email (mọi liên hệ sẽ sử dụng email này):
  • Link đến status chia sẻ trên facebook của bạn:
  • Ý tưởng của bạn. Ví dụ: Xem tỉ số trận đá banh đang diễn ra...
Cách lấy link của status trên facebook bạn, phần thời gian của status chính là LINK tới status đó:



4. Giải thưởng: Một máy ảnh NXF1 trị giá 7.499.000 VND.

5. Tiêu chí chọn giải thưởng
  • Comment hợp lệ, đúng quy định nội dung
  • Đưa ra câu trả lời đúng trọng tâm câu hỏi, và lí do thuyết phục (ví dụ các lí do liên quan đến thực tế, có thể áp dụng vào thực tế)
  • Thể hiện được sự am hiểu sản phẩm và tính năng của sản phẩm
6. Một số quy định:
  • Mọi thành viên đều được tham gia
  • Thành viên BQT được quyền tham gia trừ Administrator.
  • Sau khi kết thúc, BQT sẽ công bố kết quả và liên hệ để tiến hành trao giải thưởng.
  • Nếu trong 3 ngày mà không liên lạc được thành viên thắng giải thì BQT sẽ huỷ kết quả và BQT toàn quyền quyết định đối với chiếc máy.
  • Các bài tham gia không hợp lệ, sai quy định hoặc không liên quan sẽ được BQT xóa mà không cần thông báo trước đồng thời sẽ ban nick vĩnh viễn thành viên không nghiêm túc, quá căng thẳng và tham gia không phù hợp với tiêu chí vui vẻ, giao lưu là chính.
Và như thường lệ, mọi cuộc thi đều mong muốn mang đến sự giải trí vui vẻ đồng thời cũng luôn tiềm ẩn những thiếu sót, do đó, mọi người không nên căng thẳng và cố tình khai thác những thiếu sót để có lợi cho bản thân. Nếu bị phát hiện thì BQT sẽ ban nick vĩnh viễn và xóa tất cả các bài viết của thành viên đó.

Hãy tham gia thật vui vẻ và vô tư nha mọi người.
 
Last edited by a moderator:

badboyasd

New Member
Tham gia
3/10/14
Bài viết
33
Được thích
21
#3
cách thức hoạt động : tương tự như thanh taskbar trên windows hay linux, mỗi khi bạn mở 1 ứng dụng, phần màn hình phẳng sẽ hiển thị nội dung ứng dụng 1 cách truyền thống, phía dưới của phần màn hình cong sẽ xuất hiện icon của các ứng dụng đang mở. Bạn chỉ cần chạm nhẹ vào biểu tượng của ứng dụng đang mở vừa xuất hiện trên màn hình cong là ứng dụng sẽ thu nhỏ, nhường màn hình cho ứng dụng khác chạy trước đó. Chạm lần nữa để mở lại ứng dụng đang tạm dừng, giữ lâu để kết thúc ứng dụng và biểu tượng ở phần màn hình cong biến mất. Trên cùng phần màn hình cong là nút app panel cố định giúp bạn truy cập nhanh và trực tiếp vào panel ứng dụng mà không cần nhấn nút home để ra ngoài màn hình chính rồi mới truy cập vào app panel.( miêu tả được thực hiện khi cầm điện thoại theo chiều dọc.) :bike:
 
Last edited by a moderator:

Hoangvutruong

New Member
Tham gia
9/2/15
Bài viết
1
Được thích
0
#5

Mô tả công nghệ:
Samsung cho biết, họ lấy ý tưởng từ những đường cong trong tự nhiên và đưa nó vào trong thiết kế của Galaxy Note Edge. Samsung muốn mang đến cho người dùng những trải nghiệm mới mẻ, phá vỡ mọi quy chuẩn về màn hình truyền thống của smartphone. Người dùng sẽ không bị làm phiền khi đang trải nghiệm trên màn hình chính. Tất cả các thông báo, các phím điều khiển đều được dồn lên trên màn hình cong. Người dùng cũng dễ dàng thao tác vì 2 phần màn hình này hoàn toàn tách biệt với nhau. Ngoài ra, người dùng cũng có thể dễ dàng thao tác nhanh bằng một tay với phần màn hình cong này. Màn hình cong không chỉ thể hiện cá nhân hóa của người dùng trên điện thoại mà còn là nơi hiển thị 7 bảng điều khiển cuộn (đèn flash, thước, đồng hồ đếm ngược, đếm giờ, và ghi âm…).

Phần viền màn hình này sẽ cho phép hiển thị tối đa 20 ứng dụng. Người dùng ngay lập tức có thể truy cập vào các icon này nay cả khi màn hình chính đã tắt. Điều này giúp tiết kiệm một lượng pin đáng kể cho máy. Song song với đó, Samsung cũng xây dựng một kho ứng dụng riêng cho phần màn hình này. Họ cũng cho biết là sẽ liên tục xây dựng và cập nhật những ứng dụng mới để người dùng có thể khai thác tối đa các tiện ích mà phần cong này mang lại
Vậy cụ thể, màn hình cong của Galaxy Note Edge có thể làm được những gì?
Trước hết, cần nhắc lại là phần màn hình cạnh có thể hoạt động một cách độc lập với màn hình chính, nó có thể được điều chỉnh, thay đổi việc hiển thị bằng các thao tác bấm, vuốt của người dùng.
Các thao tác có thể thực hiện ở đây là (thực hiện khi máy dựng đứng):
Vuốt từ trên xuống:
Mở thanh công cụ.
Vuốt qua trái qua phải: Thay đổi các mục hiển thị.
Vuốt từ dưới lên: Mở phần cài đặt cho màn hình.
Cùng với đó là các chức năng:
Là một bộ công cụ có thể dùng mọi lúc mọi nơi.
Trang trí, hiển thị thông báo, chứa các shortcut,…
Biến thành menu và các phím chức năng trong một vài ứng dụng cụ thể.
Các nội dung được hiển thị trên phần cạnh cong có thể chia làm 3 nhóm chính như sau:
Các bảng nội dung: là phần rộng nhất và kéo dài gần hết chiều cao của màn hình dùng để hiển thị nhiều loại nội dung khác nhau và người dùng sẽ phải vuốt ngón tay từ trái sang phải hoặc phải sang trái để thay đổi các giao diện này.
Thanh công cụ: xuất hiện khi kéo ngón tay dọc theo phần mép từ trên xuống dưới. Ở đây có một số công cụ như thước kẻ, đồng hồ, bật tắt đèn pin và ghi âm. Ngoài ra nếu bạn kéo ngón tay từ dưới lên trên thì biểu tượng Cài Đặt cũng sẽ xuất hiện
Nút điều khiển: đây là những nút sẽ hiện diện trên phần mép nhưng không thường trực, chỉ khi nào bạn chạy một số ứng dụng nhất định thì phần mép mới chuyển đổi theo. Chẳng hạn như vào camera, nút chụp hình và tuỳ chỉnh các chế độ camera sẽ xuất hiện còn vào ứng dụng nghe nhạc thì các nút chuyển, chạy và khởi động nhạc sẽ xuất hiện.
Quay trở lại với những tuỳ chỉnh trong mục Màn hình cạnh thì phần quan trọng nhất là phần Quản lý bảng vì nó cho phép bạn tích hợp các bảng nội dung hay các ứng dụng khác nhau vào phần cạnh cong và có thể tải về thêm nhiều tính năng mới.



 
Last edited by a moderator:

a5wap123

New Member
Tham gia
11/2/14
Bài viết
12
Được thích
0
#6
  • Họ và Tên: Nguyễn Anh Tuấn
  • Email (mọi liên hệ sẽ sử dụng email này): [email protected]
  • Link đến status chia sẻ trên facebook của bạn: Nguyễn Anh Tuấn - http://www.techrum.vn/threads/chia-se-y-t... | Facebook
  • Ý tưởng của bạn.
  • Chuyển thanh Notication qua luôn.
  • Hiện trạng thái pin.
  • Vuốt từ đó ra màn hình là trung tâm thông báo và cài đặt.
  • Làm cong 2 bên rồi tạo cảm giác nước trong cho bồng bềnh, đẹp mà mãn nhãn.
 
Tham gia
6/9/14
Bài viết
54
Được thích
17
#7
  • Họ và Tên: Trần Xuân Trường
  • Email: [email protected]; xuantruongntqn@gmail.com
  • Link đến status chia sẻ trên facebook của bạn: Xuân Trường Trường đã chia sẻ một liên kết. - Xuân Trường Trường | Facebook
  • Ý tưởng của bạn: khi SamSung giới thiệu màn hình cong, tôi rất thích thú, bởi vì sự tiện lợi mà nó mang lại, nhưng bên cạnh đó tôi nghĩ sẽ không ít những thách đến với Egde nếu nó không mang lại trải nghiệm thiết thực cho người dùng, vì vậy từ lâu tôi đã có những suy nghĩ về màn hình cong sẽ làm được gì, trải nghiệm như thế nào và SamSung có thể phát triển mạnh màn hình cong trong tương lai hay không? Từ đó, tôi thấy có nhiều suy nghĩ trùng lặp với các ứng dụng mà SamSung đã tung ra, bên cạnh đó cảm thấy SamSung luôn đổi mới và hướng đến trải nghiệm người dùng, hướng đến việc màn hình cong sẽ luôn thiết thực trong mọi tình hướng sử dụng smartphone, người dùng tìm đến màn hình cong nhiều hơn. Tôi có thêm vài ý tưởng, nếu SamSung biến nó thành hiện thực thì có thể làm người dùng hài lòng hơn:
    1- Thanh công cụ/tùy chỉnh khi xem Video/Film: để tiết kiệm không gian và không ảnh hưởng đến hình ảnh của phim đang xem, SamSung nên tạo ra tiện ích bằng cách đưa thanh công cụ/tùy chỉnh lên phía màn hình cong, như tua nhanh phim, tăng giảm âm lượng, độ sáng,...
    2- Thay đổi màu sắc màn hình cong khi xem phim, chơi game: Khi xem phim/chơi game, người dùng thường muốn sự tập trung vào dung và các hiệu ứng của phim/game, nếu màn hình cong liên tục hiển thị các thông báo,... sẽ làm giảm cảm giác trải nghiệm với phim/game, vậy SamSung nên tùy chỉnh màn hình cong thay đổi màu sắc với khung cảnh của phim/game, tạo ra hiệu ứng, trải nghiệm sống động hơn. Nếu có thông báo, tin nhắn mới nhận thì khi đó màn hình cong mới hiển thị để người dùng được biết; => SamSung nên thực hiện bởi vì: phim/game được người sử dụng Smartphone bỏ ra thời gian trải nghiệm nhiều nhất, bên cạnh lướt web và face, chụp hình.
    3- Hiển thị tùy chỉnh/công cụ cần thiết, thường xuyên sử dụng khi chụp ảnh xuống màn hình cong: Như đã phân tích ở trên, ứng dụng chụp hình được người dùng smartphone sửa dụng gần như thường xuyên, đặc biệt là selfie. Vậy, SamSung nên đưa các tùy chỉnh/ công cụ như: zoom, tăng giảm độ sáng, các tùy chỉnh về màu sắc, tắt mở flash... xuống màn hình cong, như những tùy chỉnh nhanh, giúp người dùng chụp hình có được những khoảnh khắc nhanh nhất và sự tiện lợi tăng lên khi thao tác giảm đáng kể. * Bên cạnh đó khi xem hình, các chức năng chia sẻ hình, xóa, chỉnh khung hình,... SamSung đưa xuống màn hình cong sẽ giúp thao tác nhanh hơn. * SamSung cho người dùng tùy chỉnh các chức năng nào được đưa xuống màn hình cong khi chụp hình, vì như cầu mỗi người sử dụng khác nhau: bình thường hoặc chuyên nghiệp,...
    4- Chức năng màn hình khóa tiết kiệm pin: màn hình chính của máy vẫn tắt (màu đen), còn màn hình cong sẽ hiển thị thời gian, thông tin thời tiết, cuộc gọi, tin nhắn, ... khi người dùng nhấp đúp vào màn hình. SamSung nên làm màn hình khóa kiểu này để tiết kiệm pin và thông tin hiển thị ở màn hình cong cũng đã đáp ứng như cầu người sử dụng khi muốn xem nhanh thời gian, có tin nhắn, thông báo,....* Đặc biệt khi đặt máy trên màn, màn hình cong quay về phía người dùng, người dùng chỉ cần đưa tay nhấp đúp vào màn hình cong thì có thể xem nhanh thời gian,...=> rất tiện lợi và hữu ích, tiết kiệm thời gian cầm máy lên, tiết kiệm pin, trải nghiệm đơn giản nhưng đáp ứng thực tế sử dụng.
    5- So sánh hình ảnh với màn hình cong: Khi chụp ảnh, người sử dụng thường chụp liên tiếp nhiều bức ảnh ở 1 khung hình giống nhau, vì vậy việc so sánh và chọn hình ảnh đẹp và ưng ý nhất để lưu lại và đồng thời xóa hình kia đi; thêm vào đó chức năng so sánh hình chưa có ứng dụng nào hỗ trợ. SamSung nên cung cấp chức năng so sánh hình ảnh: hiển thị 2 hình ảnh với 2 nửa màn hình, tương ứng phía dưới màn hình cong cũng được chia thành 2 nửa và các tùy chọn cho mỗi hình được hiển thị như: xóa, chia sẻ,... Người sử dụng thường xuyên chụp hình sẽ nhanh chóng chọn được bức ảnh đẹp nhất và tiết kiệm được dung lượng lưu trữ, chắc chắn chức năng này sẽ được dùng rất nhiều nếu SamSung tích hợp vào chức năng xem ảnh sau khi chụp, sử dụng màn hình cong như phân tích ở trên.
    6- Công cụ chuyển đổi đơn vị, tiền tệ: Khi đọc tài liệu, xem tin tức, facebook,,... người sử dụng thường bắt gặp các đơn vị, tiền tệ,...muốn chuyển đổi nhanh mà không cần thoát ra khỏi ứng dụng hiện tại. Thì SamSung nên cung cấp chức năng đổi đơn vị, tiền tệ hiển thị ở màn hình cong, từ đó người dùng có thể chọn sử dụng và tiếp tục theo dõi tin tức,...rất thuận tiện, nhanh chóng và thông tin.
    7- Quay phim màn hình: Nếu SamSung cung cấp chức năng quay phim màn hình và chụp ảnh màn hình thì với việc hiển thị icon của chức ăng chụp ảnh màn hình và quay phim màn hình ở màn hình cong, thì người dùng nhanh chóng chụp hình và quay lại những hoạt động của màn hình chính mà không có những thao tác thừa, từ đó tăng độ chính xác, chất lượng của hình ảnh, phim. đồng thời nhanh chóng lưu lại và chia sẻ thông tin, hình ảnh, video người sử dụng mong muốn.
  • 8- Chức năng Màn hình cong thông minh(EgdeSmart)/Màn hình cong thời gian thực(EgdeRealtime, EgdeKnow): Ý tưởng là có 1 chức năng luôn hiểu người sử dụng đang làm gì và muốn làm gì tiếp theo, từ đó đưa ra các gợi ý chức năng được hiển thị phía dưới màn hình cong:
    + Khi người dùng mở facebook: màn hình cong xuất hiện các icon tùy chọn đến các ứng dụng như: Chụp hình, xem hình, nghe nhạc, ... để người dùng có thể sử dụng nhanh khi muốn nắm bắt khoảnh khắc và chia sẻ hình ảnh, âm nhạc, tài liệu ,...trên facebook.
    + Khi người dùng duyệt web, mail: màn hình cong xuất hiện icon ứng dụng note: để người dùng có thể ghi lại những lưu ý,...; xuất hiện icon tùy chọn ứng dụng chuyển đổi đơn vị tiền tệ như mực 6-; xuất hiện icon tùy chọn ứng dụng Translate, ứng dụng bản đồ,....
    + Khi người dùng sử dụng chức năng Chụp hình, xem hình: thì màn hình cong xuất hiện các chức năng tương ứng như các phân tích ở các mục trên;
    + Khi người dùng đọc sách: hiển thị chức năng Translate, đổi đơn vị, thời gian đọc sách, chỉnh độ sáng,...
    + Bên cạnh đó, hiển thị chức năng chụp ảnh và quay phim màn hình chính ở màn hình cong như phân tích phía trên.

  • Quan trọng nhất ở các chức năng của màn hình cong: là việc hiểu và ghi nhớ: người sử dụng thường xuyên dùng chức năng gì thì màn hình cong thông minh cần hiển thị những gợi ý dựa vào mức độ thường xuyên đó. Từ đó, màn hình cong giống như một trợ lý trong mọi tình huống sử dụng Note Egde và sự thiết thực, trải nghiệm sẽ luôn bên cạnh người sử dụng, sẽ luôn đáp ứng được nhu cầu và thu hút nhiều người quan tâm, đặt biệt là giới trẻ: khi mong muốn tiếp cận nhanh với các chức năng; bên cạnh đó là người sử dụng chuyên nghiệp: luôn muốn smartphone đích thực và với note egde, nếu sự thông minh tiện lợi được đặt lên hàng đầu thì Note Egde đã đi đứng hướng: luôn đáp ứng như cầu người sử dụng.
  • Vẫn còn nhiều ý tưởng chưa thể chia sẻ, nhưng mong muốn SamSung với sự cải tiến và phá cách với Note Egde - màn hình còn sẽ được nhiều thành công hơn nữa.
  • Gửi từ một Fan của công nghệ - Fan của techrum.


  • Họ và Tên:
  • Email (mọi liên hệ sẽ sử dụng email này):
  • Link đến status chia sẻ trên facebook của bạn:
  • Ý tưởng của bạn. Ví dụ: Xem tỉ số trận đá banh đang diễn ra...
  • Họ và Tên:
  • Email (mọi liên hệ sẽ sử dụng email này):
  • Link đến status chia sẻ trên facebook của bạn:
  • Ý tưởng của bạn. Ví dụ: Xem tỉ số trận đá banh đang diễn ra...
 

traitimthan

New Member
Tham gia
14/8/14
Bài viết
19
Được thích
4
#8
Khi kích hoạt chế độ xem đa nhiệm trên màn hình cong, màn hình cong sẽ hiển thị tất cả các ứng dụng hiện tại đang chạy đa nhiệm (bao gồm cả ứng dụng đang được mở thuần túy trên màn hình chính) theo dạng icon trong khung vuông, xếp dọc theo thứ tự từ trên xuống dưới là thứ tự mở đa nhiệm. Phần hiển thị danh sách này chỉ chiếm 2/3 diện tích màn hình theo chiều dọc. Ứng dụng đang chạy ở màn hình chính thì trên màn hình cong, ứng dụng đó sẽ được hiển thị là 1 khung chữ nhật với icon và tên ứng dụng đó, nằm ở 1/3 diện tích còn lại phía dưới màn hình cong, được nhấn sáng, hoặc đậm hơn các ô icon ứng dụng còn lại để phân biệt (những ứng dụng khác có thể đặt nền tối hơn, hoặc làm chìm,...).
Phần trên cùng của màn hình sẽ có 1 icon chuyển đổi nhanh giữa 2 ứng dụng vừa sử dụng gần nhất trong danh sách đa nhiệm; dưới cùng sẽ có 1 biểu tượng nút X dùng để xóa nhanh toàn bộ ứng dụng đa nhiệm.
Khi muốn thoát ứng dụng nào đó nhưng vẫn cho chạy đa nhiệm, ta dùng thao tác vuốt từ viền cạnh trái màn hình sang tới phần màn hình cong ở cạnh phải màn hình, ứng dụng sẽ được thu nhỏ lại thành ô icon, xếp ở 2/3 diện tích phía trên màn hình cong, lúc đó màn hình sẽ trở lại màn hình home.
Khi muốn mở lại 1 ứng dụng nào đó trong danh sách đa nhiệm, ta thao tác chạm vào ứng dụng và vuốt từ màn hình cong ra giữa màn hình chính, ứng dụng sẽ trở lại hoạt động ở màn hình chính như bình thường, trên màn hình cong, ứng dụng đang chạy sẽ được hiển thị ở 1/3 diện tích phía dưới màn hình cong với các mô tả như đã nói ở phần trên. trong trường hợp màn hình chính đang chạy ứng dụng khác, ứng dụng đó sẽ được thu nhỏ lại thành icon trên 2/3 diện tích phía trên màn hình cong.
Nếu muốn xóa 1 ứng dụng nào đó trong danh sách các ứng dụng đang chạy đa nhiệm trên màn hình cong, ta có 2 cách, một là tắt nhanh bằng cách gõ nhanh lên icon ứng dụng 2 lần (hoăc 3 lần tùy người dùng thiết lập), hai là nhấn giữ vào ứng dụng đó, khi nhấn giữ trong 1 thời gian nhất định, nền của màn hình cong sẽ tối lại (bao gồm cả các icon khác ko được nhấn giữ), biểu tượng X ở cuối màn hình cong sẽ sáng lên. Lúc đó người dùng chỉ cần kéo ứng dụng đến chỗ biểu tượng X để tắt ứng dụng. Trường hợp ứng dụng muốn xóa là ứng dụng đang mở thì ta nhấn giữ vào khung chữ nhật hiển thị ứng dụng đang mở trên màn hình cong, khi nhấn giữ 1 thời gian thì khung chứa ứng dụng đó sẽ được thu nhỏ lại bằng với kích thước của các ứng dụng khác, sau đó ta cũng thao tác kéo ứng dụng xuống phía dưới màn hình khóa, nơi có biểu tượng X để tắt ứng dụng. Nếu nhấn giữ rồi thả ra mà ko kéo về biểu tượng X để tắt ứng dụng, thì khi thả tay ra, các ứng dụng lại hiển thị như bình thường.
Vuốt từ mép trên hoặc mép dưới màn hình để chuyển qua lại giữa các panel tương tác màn hình cong khác.
 
Tham gia
9/2/15
Bài viết
27
Được thích
18
#9
  1. Glance Screen : Giống của Window phone và Moto G. Màn hình Edge sẽ không bao giờ tắt khi màn hình chính đã tắt. Màn hình Edge lúc đang trong trạng thái Glance Screen sẽ hiển thị mọi thông tin như : Lịch, giờ giấc, Miss call, Message, Email,...
  2. Unlock Gesture : Mở khóa màn hình không cần sử dụng nút nguồn, hỗ trợ gesture để nhận biết mở khóa máy. VD: vuốt từ trên xuống dưới trong màn hình Edge , vuốt từ màn hình Edge ra màn hình chính, vẽ 1 đường cong từ màn hình Edge vô màn hình chính rồi lại quay lại màn hình Edge. Ngoài ra cũng nên hỗ trợ thêm các gesture cho người dùng tự thêm (mở Nhạc, Facebook, Note,...)
  3. Animation Edge : Đáp ứng cho các bạn thích màu mè hoa lá cành. Cung cấp sẵn các kiểu trang trí màn hình Edge như hoa rơi, mây bồng bềnh, chim bay, thú chạy,.. tất cả đều dưới dạng hoạt hình. Khi vào một ứng dụng nào đó sử dụng đến cả màn hình Edge thì sẽ có tác dụng như 1 lớp Filter đè mờ lên phần đó. Hoặc một con chó hay mèo gì đó leo trèo trong màn hình Edge, khá hay ho khi đang lướt web thì có 1 chú chó hay mèo gì đó đang leo trên cái tiêu đề của bài báo làm đổ các ký tự,....
  4. Noticing : Khi đang cần theo dõi một thông tin gì đó (giá vàng, cổ phiếu, tỉ số đá banh,....) thì chỉ cần nhấp giữ vào đó để hiện ra phần chọn chữ (như thao tác dùng để chọn cut hay coppy) sau đó kéo phần bôi đậm đó vào màn hình Edge. Khi đó thông tin đó sẽ hiện ra trên màn hình Edge và bạn có thể vừa làm việc khác vừa theo dõi thông tin.
  5. Ram Management : Hiện thanh báo ram (Dạng cột) thể hiện tình trạng ram. Có thể giải phóng ram bằng cách kéo từ trên xuống trong màn hình Edge.
  6. Hỗ trợ bút S. Pen nhiều hơn : Khi đang vẽ trên màn hình Edge sẽ hiển thị vài icon chìm như thùng rác, info, xuất 1 phần*.. . Muốn xóa, xem thông tin phần nào đó trên bản vẽ bạn chỉ cần khoanh vùng phần đó bằng bút spen xong kéo nó vô các biểu tượng tương ứng trên màn hình Edge. Riêng phần Info sẽ hiển thị kích cỡ, chất lượng của riêng phần được chọn đó. Còn phần xuất 1 phần. Bạn sẽ xuất ra 1 file chỉ có phần bạn đã chọn.

Màn hình Edge của samsung thực sự chỉ có giá trị nhiều trong việc hỗ trợ cho màn hình chính. Đặc điểm hay của nó là sẽ giúp chúng ta theo dõi được các thông tin, hỗ trợ chúng ta không phải thao tác nhiều vì có thể tùy chỉnh sẵn một vài thao tác ở đó. Màn hình Edge đó sẽ như một trợ lý riêng để hỗ trợ bạn làm chủ chiếc điện thoại của bạn hơn. Giúp bạn dùng điện thoại một cách chuyên nghiệp hơn, hiệu quả hơn.
Samsung Note Edge thực sự rất phá cách và độc đáo. Thể hiện bước tiến lớn của Samsung trong công nghệ chế tạo màn hình.
 

verybeo

New Member
Tham gia
15/9/14
Bài viết
190
Được thích
84
#10
  1. cơ bản nhất là hiện thông báo thì edge đã có tuy nhiên nên hiện thông báo đầy đủ dưới dạng vuốt lên, cùng với nút trả lời
  2. bàn rê cho 1 số tựa game
  3. mini camera
  4. panorama camera quét theo chiều dài thân máy
  5. smart remote, vuốt để điều khiển thiết bị điện tử
 

lamducthien

New Member
Tham gia
22/6/14
Bài viết
28
Được thích
6
#11
  • Họ và Tên: Lâm Đức Thiện
  • Email (mọi liên hệ sẽ sử dụng email này): [email protected]
  • Link đến status chia sẻ trên facebook của bạn: Lâm Đức Thiện - Chế cái gì vui vui đi | Facebook
  • Ý tưởng của bạn: thông báo khi ở màn hình khóa gồm pin, sóng, giờ, tin nhắn, email, cuộc gọi có thể chuyển đổi giữa chế độ hiển thị dọc và ngang. Mỗi icon thông báo khi cần truy cập vào thông báo sẽ xổ ra nội dung và các icon còn lại sẽ tự động mất để dành diện tích hiển thị cho nội dung đó, vuốt đi sẽ trở về ban đầu
  1. pin: truy cập vào sẽ hiển thị dự kiến thời gian còn lại và cho phép kích hoạt nhanh chế độ tiết kiệm pin
  2. sóng: truy cập vào cho phép chuyển đổi cái chế độ máy bay, 3g, mở tắt dữ liệu di động, mức dung lượng 3g đã dùng
  3. giờ: truy cập vào sẽ hiện giờ báo thức trong ngày và đồng hồ bấm giờ
  4. tin nhắn: truy cập vào hiện tên người gửi kèm nội dung tin nhắn chạy từng đoạn
  5. email: tương tự phần tin nhắn
  6. cuộc gọi: truy cập vào sẽ hiện tên người gọi và thời gian gọi nhỡ, những liên lạc gọi khẩn
 

phuc_jerry

New Member
Tham gia
1/2/15
Bài viết
4
Được thích
10
#12
  • Họ và Tên: LÊ HỒNG PHÚC
  • Email (mọi liên hệ sẽ sử dụng email này): [email protected]
  • Link đến status chia sẻ trên facebook của bạn: Bình luận
  • Ý tưởng của bạn: Thanh công cụ tiện ích.
Với ý tưởng màn hình cong. Samsung muốn giới thiệu đến thế giới khả năng sản xuất màn hình không giới hạn của mình. Bên cạnh đó, hãng cũng muốn mang lại thêm các tiện ích cho đt của mình. Vì thế sao chúng ta không giúp họ để mang đến những đều tiện lợi nhất.
Màn hình cong xuất hiện cũng mang theo ý nghĩa dần thay thế các phím vật lý trên cạnh điện thoại. Vì thế ta nên bổ sung những tính năng chính của các phím vật lý bằng chính trải nghiệm vuốt và trượt. Thường thì chúng ta hay sử dụng các chức năng tăng giảm âm lượng hoặc điều chỉnh độ sáng màn hình thường xuyên. Ví thế thiết nghĩ nên có phần mềm bổ sung tính năng này trên màn hình cong như nhấn giữ (drap) từ trên xuống sẽ thay đổi mức âm lượng. Còn drap từ dưới lên sẽ thay đổi tuỳ chỉnh độ sáng màn hình, nếu nhấn giữ khoảng gần 1s sẽ kích hoạt voice control. Ngoài ra sẽ có thêm 2 icon bổ trợ được đặt trên và dưới màn hình (cong). Icon trên khi nhấn chọn sẽ sổ ra list các tuỳ chỉnh mặc định của máy, nếu có nhiều tuỳ chỉnh thì trượt lên & xuống để tuỳ chọn, đồng thời sẽ có thêm khả năng sắp xếp & tuỳ chọn để người dùng có thể lượt bớt hoặc thêm vào, và đưa những tuỳ chỉnh hay dùng lên phía trên cho tiện quản lý (như wifi, blutooth, định vị,...).
Còn phần icon ở dưới sẽ cung cấp các shortcut cho người dùng để truy cập nhanh các phần mềm mà người dùng có thể tuỳ chọn & sắp xếp được.
Bên cạnh đó, màn hình cong sẽ trở thành thanh công cụ tuỳ biến hỗ trợ đắc lực cho các ứng dụng khác như: vuốt để cuộn trang trong browser, thanh trượt nhanh qua đoạn đoạn phim khi xem media, thanh menu nhanh cho các ứng dụng khác...
Vài ý tưởng mong chia sẻ với anh em nhằm giúp mở ra một kỷ nguyên mới cho màn hình cong để thay thế các phím vật lý mà vẫn giữ được các tiện ích cho người dùng đt.
 
Last edited by a moderator:

chanquyen_2005

New Member
Tham gia
23/10/14
Bài viết
12
Được thích
8
#13
  • Họ và Tên: LƯƠNG CHẤN QUYỀN
  • Email: [email protected]
  • Link đến status chia sẻ trên facebook: FACEBOOK Quyền Quằn Quại
  • Ý tưởng của bạn: với màn hình cong thứ hai của Note Edge, chúng ta có thể dùng chức năng ghi âm trên màn hình phụ thứ hai để có thể VỪA GỌI ĐIỆN THOẠI VỪA GHI ÂM lại nội dung hội thoại để không bỏ lỡ những kế hoạch đã thảo luận hoặc có thể lưu lại để ghi chú, ghi nhớ
 

Trong Thảo

New Member
Tham gia
19/10/14
Bài viết
13
Được thích
0
#14
  • Họ và Tên: Nguyễn Trọng Thảo
  • Email (mọi liên hệ sẽ sử dụng email này): [email protected]
  • Link đến status chia sẻ trên facebook của bạn: Bin Nguyễn - wowwwwww! | Facebook
  • Ý tưởng của bạn: Hiễn thị nội dung hoặc tiêu đề tin nỗi bật trên một vài trang web đã cài đặt trước như: vnexpress, techrum.vn, sohoa.net, tinhte.vn,....
 

quaresma

New Member
Tham gia
3/9/14
Bài viết
16
Được thích
0
#15

Pegasus

Member
Tham gia
12/2/15
Bài viết
31
Được thích
8
#16
  1. Chuyển các phím chức năng của trình duyệt web sang màn hình cong,vd như: phím back, forward, search, bookmarks, address(khi click vào phím address thì sẽ hiện ra thanh address trên màn hình chính)...
  2. Khi nhập text: Màn hình chính chứa các ký tự chữ cái (a,b,c,...) ,màn hình cong chứa các ký tự đặc biệt như: + - ( ) @ ...
  3. Chia màn hình cong thành nhiều phần (2,3,4... phần) để hiển thị thông báo của nhiều ứng dụng cùng 1 lúc
 
Tham gia
28/2/14
Bài viết
299
Được thích
134
#17
  1. Ý tưởng đầu tiên của mình đó là màn hình phụ sẽ dùng để hiển thị một thùng rác để cho file muốn xóa vào đó, khi ta đang duyệt file muốn xóa file nào đó ta chỉ cần ấn giữ file rồi kéo sang phần màn hình phụ cong, thao tác này rất tiện không cần phải ấn đánh dấu nhiều file rồi xóa nữa. Muốn undo lại thì ta chỉ cần vuốt bên phần màn hình phụ từ dưới lên là xong.
  2. Mình có ý tưởng thứ hai tạo ra một trình duyệt màn hình chính dùng để hiển thị nội dung trang web, khi ta muốn mở một tab mới ta cũng dùng thao tác ấn giữ link và kéo sang phần màn hình phụ cong, một tab ẩn sẽ bung ra, cứ thế, các tab sẽ xếp bên màn hình phụ, muốn chuyển nhanh các tab ta chỉ cần nhấn vào phần màn hình phụ là xong.
  3. Ý tưởng thứ ba của mình là một app vẽ biểu đồ so sánh nhanh, phần màn hình chính sẽ dùng để nhập các số liệu, phần màn hình phụ sẽ hiển thị một biểu đồ dạng cột, nguyên cột là một trăm phần trăm, các trường số liệu sẽ hiện thị số phần trăm mà nó chiếm trong tổng các trường, mỗi trường sẽ hiển thị theo một màu khác nhau, nhờ vậy ta có thể dễ dàng gia giảm các trường để có tỉ lệ phần trăm mong muốn, khi thay đổi trưởng nào biểu đồ sẽ tự động thay đổi theo nhanh chóng và tiện lợi.
  4. Ý tưởng thứ tư của mình là dùng màn hình phụ và các thao tác vuốt để mở nhanh ứng dụng, ta có thể thiết lập để vuốt màn hình phụ một cái là nó mở khóa máy chẳng hạn, vuốt hai cái là mở máy ảnh, vuốt ba cái sẽ ra một thước thợ cho chúng ta đo..v..v, các tùy chọn lệnh vuốt, và những ứng dụng nào cho ta chọn sẽ được tích hợp luôn vào phần cài đặt của máy rất tiện.
  5. Ý tưởng thứ năm của mình là một ứng dụng vui vẻ, ta có thể tích hợp phần mềm thổi acmonica trên màn hình phụ, ứng dụng sẽ đo lực thổi, và vị trí thôi để biết thổi nốt nào, thổi to hay nhỏ. Một ứng dụng rất hay mà có lẽ người thích thổi kèn acmonica như mình sẽ rất thích :D
Rồi, trên đây là năm ý tưởng nhỏ của mình hy vọng có thể tận dụng tối đa màn hình phụ cong một cách hiệu quả nhất. Mong cuộc thi thành công và diễn đàn ngày một phát triển. Chúc mọi người một năm mới vui vẻ :D
 

chungtsn

New Member
Tham gia
17/2/15
Bài viết
25
Được thích
9
#18
  • Họ và Tên: Trần Chung
  • Link đến status chia sẻ trên facebook của bạn: Trần Song Nguyên Chung
  • Ý tưởng của bạn: Cạnh bên đa tính năng
Khi thực sự đã sử dụng note edge 1 thời gian, gắn bó mới thấy vẫn thiếu nhiều tính năng quá, sẵn trong bài post này, hi vọng đó vừa là ý tưởng, vừa là nơi để samsung cải thiện sản phẩm của mình
+ Màn hình khóa tốt hơn: hiện tại muốn mở khóa máy,samsung bắt buộc phải bấm phím cứng như home hay power,nếu xpossed thì có thể dùng volume và ngoài ra lại không có tùy chọn nào khác. Nếu đc có thể biến màn hình cong thành màn hình khóa, khi ng dùng muốn mở máy chỉ cần cầm máy lên, màn hình cong sẽ hiển thị 1 thông báo nhỏ hoặc slide xuống để mở, nếu ok mới mở màn hình, như vậy sẽ tốt hơn hiện tại
+ Knock code trên màn hình cong: gõ vào 1 số lần nhất định hoặc máy sẽ hiển thị 1 số hình ảnh mà ng dùng đã đặt, chỉ cần kéo 2 hình ảnh đã đặt mật khẩu làm 1 cặp hoặc cho phép chọn 4 số nhất định là mở khóa, khi đó sẽ đỡ hao pin và tận dụng tốt hơn màn hình cong
+ Điều khiển lên xuống qua lại trong trình duyệt web hoặc touchwiz, hiện tại nên bổ sung thêm, như vậy chỉ với ngón cái đã co thể làm rất nhiều thứ hay ho trên màn hình (vd hiện tại muốn mở notification bar phải kéo từ trên xuống, chỉ cần kéo nhẹ trên màn hình cong là kéo notification xuống chẳng hạn)
+ Rung, âm thanh, bật wifi... chỉ cần giữ 1 khoảng thời gian nhất định là sẽ hiện các tùy chọn như widget,sẽ rất tốt cho ng dùng, không phải với tay lên thanh thông báo
 

Last Resort

Active Member
Tham gia
20/5/14
Bài viết
137
Được thích
229
#19
  • Họ và Tên: Trương Quang Huấn
  • Email (mọi liên hệ sẽ sử dụng email này): [email protected]
  • Link đến status chia sẻ trên facebook của bạn :
  • Ý tưởng của bạn :
  • Cong 2 bên cạnh luôn cho đẹp
  • Chuyển thanh Notication qua luôn.
  • Hiện thị trạng thái pin ở màn hình cong.
  • Vuốt từ đó ra màn hình là trung tâm thông báo và cài đặt.
 

Văn Hậu 94

New Member
Tham gia
20/2/15
Bài viết
1
Được thích
0
#20
•Họ và Tên: Phạm Văn Hậu.
•Email (mọi liên hệ sẽ sử dụng email này): [email protected].
•Link đến status chia sẻ trên facebook của bạn: .
•Ý tưởng của bạn. : Ứng dụng cập nhật nhanh status lên Facebook.
- Ứng dụng này giúp người dùng cập nhật nhanh status của họ lên mạng xã hội ngay tại màn hình cong của Galaxy Note Edge, chỉ cần nhấp vào icon của ứng dụng và ngay lập tức bạn sẽ có một khung nhập liệu, bàn phím hiển thị ở màn hình chính, và một nút submit, sau khi bạn nhập xong những dòng status và bấm nút submit thì ngay lập tức status của bạn sẽ được đưa ngay lên trang Facebook của bạn mà bạn không cần phải mở ứng dụng Facebook hay là truy cập vào website Facebook, tất nhiên bạn cũng có thể đăng được ảnh lên Facebook nữa. Nếu bạn có một ứng dụng này trên chiếc điện thoại Samsung Galaxy Note Edge của bạn thì sẽ như thế nào và đặc biệt là với những người bận rộn. ( Bạn cũng có thể tạo một ứng dụng cập nhật status lên Twitter tương tự ứng dụng này. Và dưới đây là một ảnh minh họa cho ứng dụng...
 
Trạng thái
Chủ đề đã được đóng (không tiếp nhận thảo luận)

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom