Chia sẻ bạn cách "Bypass" TPM 2.0 để nâng cấp lên Windows 11 trên PC, laptop cũ chính chủ từ Microsoft

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,346
Được thích
2,501
3801 #1

Quay trở lại tháng 6 khi Microsoft chính thức ra mắt Windows 11 cùng yêu cầu cấu hình tối thiểu để nâng cấp miễn phí lên hệ điều hành mới này. Microsoft đã gây ra nhiều sự nhầm lẫn và thất vọng khi người dùng phải có PC, laptop trang bị chip bảo mật TPM 2.0 thì mới có thể nâng cấp lên Windows 11. Điều đó có nghĩa là chỉ những PC, laptop mới ra mắt trong vài năm trở lại đây mới chính thức đáp ứng các yêu cầu tối thiểu cho Windows 11.

Những tưởng Microsoft sẽ "bỏ rơi" người dùng sử dụng PC, laptop không đủ cấu hình Windows 11. Tuy nhiên sau khi Windows 11 chính thức phát hành vào ngày 5 tháng 10 vừa qua, Microsoft đã bất ngờ tiết lộ cho người dùng cách nâng cấp các PC, laptop từ Windows 10 hiện có lên Windows 11 mà không cần đáp ứng đầy đủ các yêu cầu hệ thống tối thiểu mà chính Microsoft đề ra cách đây vài tháng trước.

Cụ thể, Microsoft đã đăng tải bài viết hướng dẫn cách người dùng nâng cấp lên Windows 11 mà không cần hỗ trợ TPM 2.0 trên trang hỗ trợ chính thức của hãng. Người dùng vẫn sẽ cần PC, laptop hỗ trợ TPM 1.2 để có thể làm theo hướng dẫn nâng cấp lên Windows 11 này của Microsoft.

Hướng dẫn bạn cách nâng cấp lên Windows 11 trên PC, laptop không hỗ trợ TPM 2.0

B1: Đầu tiên bạn phải đảm bảo PC, laptop của mình có hỗ trợ và đã bật TPM 1.2 trong BIOS. Cách dễ nhất để kiểm tra xem tính năng này đã được bật chưa là nhấn tổ hợp phím WIN + R, gõ lệnh tpm.msc.


Bạn có thể thấy phiên bản TPM mà PC, laptop của mình hỗ trợ được hiển thị ở góc dưới cùng bên phải. Nếu nó không được bật, bạn có thể bật tính năng này trong BIOS thông qua bài viết mà TECHRUM để đường link ở dưới đây.

B2: Sau khi đã chắc chắn rằng PC, laptop của mình có hỗ trợ và đã bật TPM 1.2. Bạn nhấn tổ hợp phím WIN + R, gõ lệnh regedit để mở Registry Editor.

B3: Tại đây bạn tìm đến đúng đường dẫn HKEY_LOCAL_MACHINE\SYSTEM\Setup\MoSetup và sau đó nhấp chuột phải vào bảng bên phải. Chọn tạo mới DWORD (32-bit) Value và đặt tên là AllowUpgradesWithUnsupportedTPMOrCPU, sau đó đặt giá trị là 1.


B4: Thoát khỏi Registry Editor và khởi động lại PC, laptop của mình để áp dụng cài đặt trên. Bây giờ bạn có thể thoải mái nâng cấp lên Windows 11 chính thức bằng việc tải xuống file ISO từ Microsoft. Tham khảo cách cài đặt Windows 11 theo đường link mà TECHRUM ở dưới đây.
Lưu ý, việc bypass TPM 2.0 vẫn chưa giúp bạn 100% có thể nâng cấp lên Windows 11. Bạn cũng cần phải có PC, laptop hỗ trợ yêu cầu cấu hình tối thiểu của Windows 11 như:
  • CPU 64 bit với 2 nhân và xung nhịp 1 GHz trở lên.
  • RAM: 4GB trở lên
  • Dung lượng lưu trữ: tối thiểu 64 GB trở lên
  • Đã bật UEFI và Secure Boot
Chúc bạn thành công!
Theo PCGamer
Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom