Chia sẻ bộ cài Google Camera 7.0 với chế độ Chụp ảnh thiên văn dành cho một số máy Android khác

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
99365 #1

Google Camera được đánh giá là ứng dụng chụp ảnh tốt nhất hiện nay, cung cấp cho người dùng rất nhiều tính năng hữu ích như HDR+, xóa phông chuyên sâu, chụp đêm hay chụp ảnh thiên văn... Dưới đây là bộ cài đặt phiên bản Google Camera v7.0 được trích xuất từ Pixel 4 cho một số thiết bị Android, mời các bạn cùng tham khảo và tải về trả nghiệm thử nhé.

Google Camera Mod là gì? Có bao nhiều phiên bản, hỗ trợ những thiết bị nào và tải ở đâu?

Google Camera (GCam) Mod là phiên bản dựa trên app gốc do Google phát triển, được chỉnh sửa (port) lại cho nhiều thiết bị Android khác thay vì chỉ hỗ trợ riêng Pixel Phone. Tuy nhiên, thay vì can thiệp sâu giống những app mod khác thì tất cả các tính năng và giao diện của phiên bản gốc vẫn được giữ nguyên. (xem chi tiết)

Các tính năng đáng chú ý bao gồm Chế độ chụp đêm (Night Sight), Chế độ chụp ảnh tự động (Auto Shot), Chuyển động chậm (Slow Motion), Photo Booth, Ảnh chuyển động (Motion Photos), HDR +, Chế độ toàn cảnh (Panorama), Chế độ chân dung xóa phông (Portrait Mode) và Chế độ thiên văn (Astrophotography Mode).



Lưu ý cần biết trước khi sử dụng Google Camera v7.0:
  • Google Camera v7.0 yêu cầu thiết bị chạy nền Android 9.0 Pie trở lên, không hỗ trợ các phiên bản Android thấp hơn do cổng trích xuất không tương thích (xem thêm)
  • Yêu cầu thiết bị hỗ trợ Camera2API (một số máy kích hoạt sẵn từ nhà sản xuất, một số khác cần root máy để kích hoạt thủ công), bạn có thể dùng ứng dụng Camera2 API Probe để kiểm tra (lưu ý các thông số như LEVEL_3, FULL, LIMITED hoặc LEGACY, nếu hiện tích xanh thì thiết bị của bạn đủ điều kiện.
  • Không phải tất cả các tính năng của GCam sẽ tương thích trên tất cả thiết bị Android.
  • Hiện phiên bản Google Camera 7.0 vẫn đang được thử nghiệm nên có thể phát sinh các vấn đề khi sử dụng.
Cách bật chế độ Astrophotography Mode (Chụp ảnh thiên văn) trong Google Camera 7.0:

Astrophotography Mode được sử dụng để chụp ảnh thiên văn, hoặc một số khu vực nhất định trên bầu trời đêm. Mặc dù Night Sight cũng có thể dùng giúp tạo ra những bức ảnh tương tự, nhưng chất lượng hình ảnh thường không cao và khó thực hiện hơn. Để bật Astrophotography Mode (Chụp ảnh thiên văn), các bạn thao tác như sau:

B1: Tại giao diện chính của Google Camera, bạn chạm vào mũi tên ở cạnh trên màn hình để mở menu chức năng nhanh.
B2: Trong giao diện menu chức năng nhanh, bạn chạm vào biểu tượng Cài đặt (hình bánh răng)



B3: Cuộn xuống phần Giới thiệu.
B4: Tại mục Giới thiệu, bạn tìm đến tùy chọn Nhà phát triển/Cài đặt dành cho nhà phát triển Cài đặt nâng cao.
B5: Trong cài đặt Nhà phát triển, bạn tiến hành kích hoạt các tùy chọn từ danh sách phía dưới:
  • camera.cuttle.darken
  • camera.cuttle.extended
  • camera.cuttle.extended_iterable_burst
  • camera.cuttle.motion_ef
  • camera.cuttle.sky


B6: Quay trở lại giao diện chính của Google Camera và bật chế độ Night Sight. Bây giờ bạn sẽ phải giữ thiết bị của mình ổn định trong vài giây, ứng dụng sẽ xác định điểm nét và Astrophotography Mode sẽ tự động xuất hiện.

Tuy nhiên, tính năng này hiện đang được thử nghiệm và không phải tất cả thiết bị đều được hỗ trợ do cổng trích xuất không tương thích! Các bạn có thể tìm các phiên bản GCam khác qua bài viết sau: Tổng hợp tất cả các bản Google Camera phù hợp nhất cho từng dòng máy

Phân loại theo từng dòng máy riêng biệt: (đang cập nhật)
TECHRUM.VN / NGUỒN: DROIDVIEWS

Xem thêm:
 
Sửa lần cuối:

cyberat

Well-Known Member
Tham gia
1/10/17
Bài viết
634
Được thích
387
#6
Bác cho em hỏi có của bphone 3 không ạ? Hồi tháng 10 năm ngoái có lụm được 1 bản gcam hỗ trợ, nhưng cả năm rồi không thấy ai test mới
 

bqminh

New Member
Tham gia
16/10/19
Bài viết
1
Được thích
0
#11
Anh cho em hỏi có cho nokia 8.1 không ạ?
 
Tham gia
3/9/19
Bài viết
32
Được thích
14
#16
Xác nhận đã cài được trên Redmi K20/Mi 9T. Chụp ổn, các tính năng cơ bản hoạt động tốt, chưa test hết tính năng nâng cao nên ko biết có lỗi gì hay không
 

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
#20
Bản exynot hầu như ko được hỗ trợ
Thực ra có rất nhiều bản GCam mod khác nhau bác ạ, ở trên chỉ là bản update từ 1 dev... có tới hơn 40 dev làm GCam mod lận... Mình đang tổng hợp thêm thông tin rồi làm 1 bài chia sẻ về GCam mod + danh sách các Dev làm mod và link tải cho ae xài luôn
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom