Chia sẻ công cụ hỗ trợ trích xuất văn bản từ hình ảnh và dịch thuật với hơn 50 ngôn ngữ khác nhau

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
5614 #1

Để trích xuất nội dung văn bản trong những file ảnh chúng ta thường phải sử dụng khá nhiều thao tác phức tạp như tìm kiếm ứng dụng hỗ trợ, chuyển đổi định dạng tệp tin... thậm chí là nhập liệu theo cách thủ công! Tuy nhiên, ở bài viết này TECHRUM sẽ chia sẻ với các bạn một phần mềm cực kỳ hữu ích, có thể chuyển đổi file ảnh thành file văn bản, tích hợp công cụ dịch và hỗ trợ hơn 50 loại ngôn ngữ khác nhau.

Đầu tiên, bạn cần tải về phần mềm Photron Image Translator cho thiết bị của mình qua liên kết phía dưới, tương thích với máy tính hoặc điện thoại chạy nền Windows 10 (ở bài viết này mình thực hiện trên máy tính nhé).
Sau khi cài đặt thành công Photron Image Translator lên thiết bị, bạn tiến hành khởi chạy phần mềm và sẽ thấy một bộ giao diện khá đơn giản và dễ sử dụng. Bao gồm ba chức năng chính là Source , Extracted text và Translation.

Source: Vị trí nhập nội dung cần dịch hoặc file ảnh muốn chuyển đổi sang tệp văn bản. Tùy vào nhu cầu sử dụng của bạn để lựa chọn chức năng cần thiết như Text (nhập văn bản cần dịch) hoặc Image (nhập file ảnh cần chuyển đổi sang tệp văn bản)


Ngoài ra, còn có một số tính năng nhỏ khác như Speak (đọc nội dung văn bản bằng giọng nói tùy theo ngôn ngữ mà bạn lựa chọn). Hay Translate (tiện ích dịch thuật với hơn 50 ngôn ngữ khác nhau và độ chính xác lên đến 95%), bạn có thể thiết lập tự động nhận dạng ngôn ngữ gốc và lựa chọn ngôn ngữ chuyển đổi hoặc tự thay đổi theo nhu cầu sử dụng của mình.

Để chuyển đổi file ảnh sang dạng tệp văn bản, bạn chọn mục Image và tải lên bức ảnh chứa nội dung cần thiết. Sau đó đợi khoảng vài giây để phần mềm trích xuất văn bản trong bức ảnh đó sang dạng text.


Extracted Text: Vị trí hiển thị văn bản được trích xuất từ bức ảnh tải lên trước đó. Lưu ý rằng, bạn có thể tùy chọn đọc (Speak) nội dung bằng giọng nói hoặc dịch (Translate) trực tiếp mà không cần chuyển về mục Source để tùy chọn Text nữa.


Translation: Cách hoạt động tương tự như Extracted text, nhưng chỉ hiển thị mình kết quả sau khi dịch thuật. Ví dụ như bạn thực hiện thao tác dịch một đoạn văn nào đó ở mục Source thì kết quả sẽ tự động chuyển tiếp và hiển thị tại đây.


Lưu ý rằng, mặc dù tính năng dịch đoạn văn có thể hoạt động tốt nhưng phần chuyển đổi hình ảnh sang tệp văn bản chưa thực sự hiệu quả đối với ngôn ngữ Tiếng Việt.

Hy vọng rằng công cụ này sẽ giúp ích cho các bạn trong cuộc sống và công việc của mình!

TECHRUM.VN / NGUỒN: MICROSOFT

 
Last edited by a moderator:
Tham gia
25/8/14
Bài viết
80
Được thích
27
#2
ABBYY reader là phần mềm nhận dạng OCR mạnh nhất mà mình từng sử dụng.
 

AQ.AQ

Member
Tham gia
11/1/17
Bài viết
74
Được thích
26
#3
Khi nào hỗ trợ tốt cho Tiếng Việt thì tải về
 
Tham gia
17/6/21
Bài viết
41
Được thích
0
#5
hehe bình thường dùng gg dịch với máy phiên dịch mayphiendich.vn cũng okela rồi
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom