Chia sẻ kinh nghiệm học online trong mùa Corona cho học sinh sinh viên từ UNICEF

Khi không được đến lớp thì anh em làm gì để tiêu khiển?

  • Khác (để lại bình luận)

    Votes: 0 0.0%

  • Total voters
    5

thudm

Well-Known Member
Tham gia
28/6/19
Bài viết
1,335
Được thích
701
795 #1

Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF) vừa có bài viết chia sẻ chia sẻ kinh nghiệm học tại nhà trong mùa Covid-19, cũng như ghi nhận cảm nghĩ từ các học sinh/ sinh viên tại nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới. TECHRUM dịch và chia sẻ cùng bạn đọc.


Đại dịch Covid-19 do virus Corona mới đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến nhiều quốc gia trên thế giới. Tại nhiều nước, trong đó có Việt Nam, Chính phủ đã ra lệnh đóng cửa các trường học từ cấp mẫu giáo đến đại học để đảm bảo an toàn. Tuy nhiên, động thái này cũng khiến hàng triệu học sinh sinh viên lỡ cơ hội đến lớp và hao hụt kiến thức. Vậy học sinh và sinh viên các nước đã đối diện với vấn đề này như thế nào?

Xiaoyu, 16 tuổi, Trung Quốc

Xiaoyu bắt đầu một ngày mới tại Bắc Kinh của mình vào lúc 8h sáng. Cô sẽ đăng nhập vào nền tảng giáo dục do Bộ Giáo dục và Bộ Công nghiệp và Kỹ thuật Thông tin phát triển. Hàng trăm triệu học sinh sinh viên Trung Quốc đang dùng internet và các thiết bị kết nối để học từ xa.


“So với việc học tại trường thì em thấy học online không hiệu quả bằng. Trong trường, em có thể hỏi thầy cô bất cứ khi nào, ngoài ra em có thể trao đổi cùng bạn bè. Em nhớ các bạn, ở nhà lâu thật sự rất chán.

Lúc mới nhận tin học kỳ mùa xuân bị hoãn, em rất thích. Nhưng giờ em chỉ muốn được đi học lại".



Mustafa, 19 tuổi, Iraq

“Đây là một năm học rất đặc biệt. Cảm giác đầu tiên của tôi là thất vọng và căng thẳng. Nhưng tôi biết mình phải vượt qua nó.

Tôi đã tự lên lịch học tại nhà thông qua YouTube. Thẳng thắn mà nói, các thầy cô rất thành thạo (trong việc dạy online) và việc trao đổi kiến thức khá trôi chảy. Mọi thứ có sẵn trên internet nên bọn tôi cũng khá tự tin".



"Tôi tự cảm thấy mình có trách nhiệm với việc học của mình dù không ai đưa ra lời khuyên cho tôi cả. Mọi kiến thức đều có thể truy cập online và việc học lấy kiến thức là trách nhiệm của chúng tôi”.



Cristine, 15 tuổi, Panama

“Hồi có tin được nghỉ học, em gái em rất vui, còn em thì không. Việc học của em rồi sẽ ra sao? Em đang học năm cuối cấp, nếu chỉ học theo kiểu nhận bài giảng một chiều, thầy cô sẽ đặt yêu cầu cao hơn và em sẽ không theo kịp nữa".


"Em vẫn đang làm bài tập về nhà và đã sẵn sàng nhận bài giảng tiếp theo. Gửi các bạn cũng đang phải nghỉ học vì virus Corona mới, các bạn đừng nghĩ đây là kỳ nghỉ dài. Thật ra chúng ta được ở nhà là để tránh bị lây bệnh thôi”.

Daniela, 13 tuổi, El Salvador

“Khi biết tin phải nghỉ học, em thấy rất căng thẳng. Em sẽ không gặp được bạn bè, mà không có thầy cô bên cạnh thì khó học lắm. Em vẫn đang học tại nhà, thông qua nền tảng online. Em đọc sách, làm thủ công và chơi nhạc để giúp tâm trạng tốt hơn"
.


"Nếu được chia sẻ với các bạn học sinh khác cũng đang phải nghỉ học trên thế giới, em muốn nói rằng ngoài chuyện làm bài tập ra, đây cũng là cơ hội để chúng ta thử một điều gì đó mới mẻ”.

Tahmina, 24 tuổi, Afghanistan (du học sinh tại Ý)

“Tôi đang theo học chương trình Thạc sỹ tại trường đại học Padua. Đây cũng là tỉnh đầu tiên của Ý phát hiện bệnh nhân dương tính với virus Corona mới. Chúng tôi không được phép đi đâu và phải học online. Tất cả các bài giảng đều có sẵn trên mạng. Các giáo sư giao bài tập về nhà, nhiêu đó cũng đủ lấy hết thời gian rồi".


"Tôi ở phòng trọ cả ngày. Trong khu tôi ở chỉ còn lại vài bạn nữ. Chúng tôi ăn luôn trong phòng nên có nhiều thời gian để học online. May mà tôi còn có laptop với smartphone để giải trí.

Tôi liên lạc với gia đình và bạn bè thường xuyên. Tôi cũng tranh thủ xem phim, và ăn nhiều hơn hồi trước. Không có gia đình tại Ý, tôi khá là cô đơn nên cũng dành thời gian viết nhật ký trên mạng”.

5 lời khuyên học tại nhà từ UNICEF dành cho học sinh sinh viên

  • Hãy trò chuyện với những người mà bạn tin tưởng, như bố mẹ hoặc thầy cô, học từ những nguồn thông tin chính thống.
  • Tự bảo vệ bản thân bằng cách rửa tay thường xuyên, nhớ không chạm vào mặt và tuyệt đối không dùng chung ly tách, đồ dùng, thức ăn và nước uống với người khác.
  • Hãy hành động để bảo vệ bản thân và cộng đồng. Thực hành các biện pháp đúng cách, ví dụ, nếu có ho hoặc hắt hơi thì dùng khuỷu tay để che lại.
  • Không kỳ thị, trêu chọc người bị ốm. Virus không chừa một ai, bất kể màu da, sắc tộc, tôn giáo, giới tính.
  • Hãy báo cho bố mẹ, người thân trong gia đình, hoặc người giám hộ nếu bạn bị ốm.
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom