Chia sẻ kinh nghiệm tự học để đạt IELTS 7.0 (Phần 1)

khangpham1110

Well-Known Member
Tham gia
3/9/15
Bài viết
707
Được thích
988
10896 #1
Bài viết này dành cho những ai tự học, chưa biết phải bắt đầu từ đâu, hoặc những ai đang học và thiếu nguồn tài liệu, những ai không muốn tốn quá nhiều tiền vào vụ thi IELTS này.



Kinh nghiệm tự luyện IELTS 6.5 - 3 tháng – dân không chuyên ngoại ngữ.

Vốn mình cũng không định viết vì trên mạng có nhiều rồi và điểm mình cũng không phải là cao nhưng mà giờ nghĩ lại là bổ sung thêm cho nó phong phú cũng được nên thôi làm luôn. Nguồn mình tổng hợp rất nhiều từ các bài trên mạng, đã chọn lọc lại nên hơi dài anh em thông cảm.

Dưới đây là những cái mình rút ra được trong quá trình luyện, mình sẽ chia làm 2 phần cho các bạn dễ đọc bao gồm: Phương pháp luyện tập và Kỹ năng làm đề thi IELTS.

Bổ sung full bộ tài liệu luyện IELTS:

Tải trọn bộ tại đây

Phần I: Phương pháp luyện tập.
I.Định hướng chung cho việc luyện IELTS:

1. Đầu tiên là lên mạng tìm các bài chia sẻ về kinh nghiệm luyện IELTS:

Sẽ có rất nhiều bài viết chia sẻ từ những bạn rất giỏi (7 đến 8 đủ cả) mà các bạn có thể đọc và bài của mình chỉ là một trong số đó cho nên đừng có nhát. Cố gắng kiên nhẫn đọc cỡ 5-6 bài chia sẻ khác nhau để rút ra những cách thức học nào mà bạn thấy phù hợp với điều kiện và hoàn cảnh của mình. Dưới đây là một số link bài mà các bạn có thể tham khảo đồng thời mình cũng sẽ kết hợp vài bài viết vào bài của mình.

Bí kíp tự học IELTS từ 5.5 lên 8.0 trong 6 tháng – by Ngoc Bach (Cái này cực hay)
http://truongkienthuc.vn/threads/bi-quyet-tu-hoc-de-dat-ielts-7-0-trong-6-thang.1841/

Chia sẻ chiến lược tự học IELTS, Target 7.0 , học từ 3 - 6 tháng | Trái tim Việt Nam Online

Bí quyết luyện thi IELTS 7.5 - bắt đầu từ con số 0! - 1493223

2. Xác định mục tiêu rõ ràng:

Đây là thứ nhiều người hay quên dẫn đến luyện được 1 thời gian thì thiếu động lực dẫn đến sa sút tinh thần, mình cũng đã từng có đợt luyện mà chả có định hướng gì cả nên rốt cuộc bỏ giữa chừng.



Khi đặt mục tiêu nên bao gồm 2 mục chính: “Số điểm IELTS mà bạn cần đạt” và “đạt để làm gì” và nhớ đặt cao 1 tí, ví dụ cần 6.0 thì đặt lên 6.5.

Ví dụ nhé:

- IELTS 6.0 để chuyển sang làm việc tại một công ty nước ngoài (như Unilever chẳng hạn)

- IELTS 6.5 với tất cả các điểm thành phần >6.0 để đi du học.

Tránh đặt những mục tiêu mơ hồ đại loại như: Nâng cao trình độ, tiếng Anh giao tiếp, thích tiếng Anh, lấy le với bạn gái (nhưng cưới vợ thì có khi lại được)….

3. Học trên tinh thần nghiên cứu:

Sau khi đã xác định mục tiêu thì bạn không nên cứ chăm chăm vào việc làm sao có điểm cao hay đâm đầu vào luyện ngữ pháp, từ vựng và các bài trắc nghiệm, đấy cũng là một thất bại của nền giáo dục VN mà hậu quả là dân ta nói và viết cực kém.



Tiếng Anh là một ngôn ngữ cho nên nó chứa đựng cả văn hóa, nghệ thuật của một dân tộc và đấy cũng là mục tiêu của chính của đề thi IELTS: “Sử dụng tiếng Anh như người bản xứ”. Do vậy hãy hướng mình theo việc nghiên cứu cách thức mà một người bản xứ sử dụng tiếng Anh, chẳng hạn nếu bạn đọc 1 bài viết tiếng Anh, thay vì tìm cách hiểu nghĩa từng từ một thì nên xem thử họ sử dụng cấu trúc gì và thể hiện ý như thế nào.

4. Lên danh mục sách cần chuẩn bị:

Sách thì có rất nhiều loại khác nhau để bạn tham khảo, dưới đây là một số cuốn mình sử dụng.

  • Luyện đọc + nghe: Bộ 9 cuốn Cambridge Practice Tests For IELTS: Bộ kinh chuẩn mực nhất cho tất cả các tín đồ IELTS, làm hết 36 đề của bộ này thì IELTS của bạn chắc chắn >=6
  • Luyện nói: IELTS Speaking của Mark Clark hoặc của Mark Allen, mỗi ông có 1 trường phái riêng nhưng đều đáng để bạn tham khảo. Mình thích cuốn của Mark Clark hơn vì trong đấy giảng khá kỹ về cấu trúc của bài nói, barem điểm và so sánh sự khác nhau giữa cách diễn đạt của tiếng Anh và tiếng Trung Quốc (gần gần giống tiếng Việt), còn cuốn của Mark Allen thì toàn bộ là các bài nói mẫu, thích hợp cho bạn nào thích học thuộc.
  • Luyện viết: Task 1 bạn có thể tìm cuốn IELTS writing task 1 của Simon, Task 2 thì mình chỉ xài cuốn của Mark Clark, mặc dù đọc vào hoa cả mắt nhưng cách thức diễn đạt rất hay và cấu trúc viết chuẩn, tuy nhiên cuốn này không dành cho những bạn còn yếu.
5. Viết nhật ký:



Đây là phần hết sức quan trọng, vì trong lúc tự luyện thì không có thầy cô nào để theo dõi mức độ tăng level của mình cho nên mình phải khắc phục điểm bất lợi đó bằng cách tự viết nhật ký. Sau mỗi lần làm đề thì mình thường để 1 khoảng trống bên dưới trang giấy và ghi vào đó các lỗi thường hay mắc phải, những điểm cần chú ý, những điều mình nhận ra về cấu trúc, dạng đề,….bla..bla…. Cứ mỗi tháng mình ngồi viết 1 bài tổng kết về những gì đã học được và cần khắc phục, ví dụ như điểm phần nghe còn thấp, phải tăng thêm hay tháng này sẽ bắt đầu tập viết.

6. Giới hạn tối đa việc sử dụng từ điển:

Nhiều bạn có thói quen vừa làm bài test vừa tra từ hoặc vừa nói vừa tra từ, đó là một thói quen xấu, vì trong thực tế thì không có chuyện bạn có nhiều thời gian để ngồi lật từ điển ra mà trả lời câu hỏi và viết lách hoặc đọc báo, thậm chí là bạn có xài từ điển điện thoại cũng vậy. Vậy thì khi nào nên sử dụng từ điển ?



Chỉ nên sử dụng từ điển trong các trường hợp sau:

  • - Mở rộng word range trong bài writing (Sẽ nói ở phần writing)
  • - Sau khi đã làm xong bài test và có vài điểm cần hiểu tại sao mình sai.
  • - Làm các bài tập yêu cầu sử dụng từ điển trong các bộ sách luyện như Step Up hoặc Solutions

* Chú ý:
Không nên sử dụng các loại từ điển Anh – Việt, nếu có dùng thì chỉ nên dùng trong thời gian đầu cho quen, sau đó chuyển hẳn sang dùng Longman, Cambridge hoặc Oxford và lúc tra thì nên tra luôn các từ họ hàng với nhau. Ví dụ: Act, Action, Active,…. . Mình sẽ nói kỹ hơn tại sao ko nên dùng từ điển Anh Việt trong phần speaking.

Ok, vậy là xong phần tổng thể, bây h mình sẽ đi vào từng kỹ năng và cách luyện.

II. Cách luyện từng kỹ năng:

1. Reading:

Đây là kỹ năng dễ luyện nhất trong 4 kỹ năng, kinh nghiệm của mình là cứ đâm đầu vào làm đề là ok, tuy nhiên, cụ thể với mỗi đề trong cuốn IELTS Cambridge bạn không nên chỉ làm lướt 1 lần rồi bỏ qua mà phải làm đi làm lại 2-3 lần trên mỗi đề.


  • Lần thứ 1 bạn làm đề một cách tự nhiên giống y như một bài thi IELTS bình thường, nhớ canh giờ đầy đủ và ko sử dụng từ điển trong quá trình làm, sau đó bạn tự chấm lại theo lời giải ở cuối sách rồi xem lại thử mình sai chỗ nào, tại sao sai và ghi lại trong nhật ký.
  • Lần thứ 2 thì y như lần 1 nhưng nhớ note lại những chỗ mình hay sai.
  • Lần thứ 3 thì làm từ tốn cố gắng hiểu nghĩa của bài đọc và nghĩa của câu, chỉ tra từ khi cần thiết.
Trong quá trình làm bạn nhớ để ý đến cấu trúc của bài đọc, cách họ hỏi và ra đề, cách 1 bài báo khoa học hoặc nghiên cứu trình bày 1 vấn đề vì thường họ chỉ có 1 số quy chuẩn nhất định trong việc viết lách thôi, từ đó bạn có thể nghiệm ra cách tìm kiếm câu trả lời cho các câu hỏi như 1 số mẹo mà mình sẽ trình bày ở phần các làm bài IELTS.

Ngoài việc làm bài test, bạn có thể luyện bằng cách xem phim có phụ đề tiếng Anh, đọc các bài báo hoặc tìm những cuốn sách thiếu nhi, và các tác phẩm nổi tiếng được giảng lược của Penguin. Với trình độ cao, bạn có thể tìm đọc trang www.sciencedaily.com, có rất nhiều bài báo và nghiên cứu mới được đăng tải trên này từ đủ lĩnh vực từ sinh vật học đến vũ trụ hay công nghệ cao, rất hữu ích cho những ai muốn tăng thêm vốn từ chuyên ngành.

2. Listening:

Kỹ năng này tưởng thì dễ nhưng thực ra không đơn giản, như Reading thì bạn vẫn có thể chủ động trong thời gian làm bài và cố gắng hiểu từ khó nhưng với Listening thì “đập phát chết luôn”, bạn chỉ có đúng 1 lần vừa nghe vừa trả lời câu hỏi và cỡ 15s để đọc trước mỗi phần nghe. Phần nghe thường khá rủi ro vì vậy trong quá trình luyện thì bạn phải luôn căn cứ trên điểm thấp nhất của mình để đánh giá trình độ và tìm cách nâng lên.



Cách luyện phần nghe thì tương tự như Reading, làm đi làm lại và nghe đi nghe lại 1 đoạn 2-3 lần để hiểu cách thức họ trình bày vấn đề. Tuy nhiên vì phần thi nghe của IELTS không giống như TOEIC – hầu hết là trắc nghiệm- mà đa số phần thi nghe của IELTS là điền từ và hiểu ý, nên đây là lý do mà nhiều bạn thi TOEIC hoăc thi trắc nghiệm nói chung rất hoành tránh nhưng qua làm IELTS thì bị sốc, nhưng như vậy mới đúng thực tế, đặc biệt là với những bạn đi du học vì còn phải viết luận và thuyết trình.

Để khắc phục những hậu quả vì thói quen thi trắc nghiệm, có thể sử dụng một cách khá là áp lực, bạn hãy lấy 1 đoạn nghe khoảng 1-2 phút và vừa nghe vừa viết xuống, cách này có thể giúp bạn luyện đồng thời kỹ năng nghe, viết và phát âm. Trong thời gian đầu thì bạn nên lấy các bài nghe dễ dễ chút trong các cuốn sách dạy tiếng Anh cơ bản ở trình độ Elementary hay Step up for IELTS và sau đó nâng dần lên BBC English, cứ yên tâm là đa phần các câu trả lời của bài nghe IELTS không quá khó đến mức phải viết các từ chuyên ngành hay khó nghe.

Những lúc áp lực quá mà cần giải trí thì có thể bật các bộ phim hoạt hình hoặc comedy trên Disney Channel lên coi (ko nên coi Cartoon vì nó là giọng Mỹ trong khi IELTS đa số dùng giọng Anh hoặc Úc). Một bộ phim mà mình được khuyến nghị từ 1 bạn có IELTS 8.0 là The Suite Life of Zack and Cody, giọng và khẩu hình dễ nhìn. Còn 1 serie huyền thoại khác mà dân tiếng Anh hay dùng là Friends nhưng mình cũng đồng ý với bạn ở trên là nó hơi khó nghe và nuốt từ nhiều, không hợp cho các bạn mới luyện IELTS.

3. Speaking:



Kỹ năng nói, cơn ác mộng của người học tiếng Anh, đây thường là môn có điểm thấp nhất trong 4 kỹ năng và mình cũng không phải ngoại lệ. Nguyên nhân chính là vì nói vốn là một phản xạ có điều kiện và trong lúc trò chuyện thì bạn phải trả lời ngay sau chỉ cỡ 0.5-1 giây suy nghĩ, nếu bạn ậm ờ cỡ 5s là xác cmn định điểm thấp ngay. Do vậy, luyện nói là luyện phản xạ, bạn phải luyện sao cho sau 1s bạn có thể nói được 1 câu dài tới 30s, đúng ngữ pháp, nhấn âm, phát âm, âm cuối và sử dụng các cấu trúc và từ vựng phức tạp.

Về cách luyện thì may mắn là mình có cơ hội tham gia làm HDV cho 1 tour du lịch miễn phí của sinh viên dành cho người nước ngoài ở Hội An nên được tiếp xúc với rất nhiều người đến từ các nước khác nhau, nhờ vậy phản xạ tiếng Anh của mình khá tốt, bạn có thể hỏi quanh xem có cơ hội nào như thế không (như Hà Nội có Hà Nội Kids, Sài Gòn có Sài Gòn Hotpot). Tuy nhiên, trong quá trình giao tiếp bạn phải đặc biệt chú ý “tránh sử dụng tiếng bồi”, nếu không bạn sẽ bị nhiễm thói quen sử dụng tiếng Anh một cách dễ dãi và sau này ra rất khó để sửa.

Đối với những bạn ít có cơ hội như trên (và cả mọi người), có thể tự luyện ở nhà bằng 2 phương pháp sau:
  • Lấy 1 bài đọc hoặc script của 1 bài nghe rồi ngồi đọc to lên và ghi âm lại, sau đó nghe lại và so sánh với bài nghe chuẩn xem cách phát âm của mình có đúng không, lên xuống trầy trật ở chỗ nào. Quá trình này sẽ chỉnh lại cấu trúc nói và phát âm và nó hữu ích với tất cả mọi người, không riêng gì những bạn ít có cơ hội giao tiếp.
  • Tải về các đề nói IELTS có đầy trên mạng, hoặc để mình mail cho, và sau đó ngồi chuẩn bị ý cho tất cả các đề trên, chọn ra 1 số chủ đề và ngồi viết bài nói của mình ra sau đó đọc lại, ngày nào cũng làm vậy đảm bảo khả năng nói và viết của bạn sẽ lên đồng thời. Chỉ sử dụng từ điển sau khi đã viết xong và dò lại nhằm tìm các từ vựng khác để đa dạng hóa cách diễn đạt.
4. Writing: Task 1 – 20p, task 2-40p

Writing là kỹ năng mình không luyện ngay lập tức mà để đến tháng thứ 2 mới luyện vì bập vào không thể viết ngay được. Nếu bạn luyện nói theo cách trên của mình thì sau khoảng 1 tháng kỹ năng writing cũng sẽ lên theo.



Writing task 1

Không quá khó, bạn có thể tham khảo và viết theo cấu trúc của cuốn Simon mà mình nói ở trên, sau đó tự luyện bằng cách viết trong thời gian cố định.

Writing Task 2

Việc đầu tiên là phải đọc, hãy đọc các bài văn mẫu của Mark Clark sau đó viết ra các ý chính và cách trình bày của tác giả, quan sát kỹ xem với từng dạng đề thì họ viết như thế nào, trình bày ý như thế nào cho mạch lạc.

Lúc thực hành thì mình chia thành 2 kiểu luyện: Viết có giới hạn thời gian và Viết tự do.

  • Khi viết có giới hạn thời gian trong 40p thì bạn viết gần như nói, nghĩa là vận dụng tất cả những gì có thể lôi ra khỏi đầu trong vòng 2-3s, viết đơn giản, chấp nhận lặp từ và không được hay lắm.
  • Khi viết không giới hạn thì ngược lại cố gắng sử dụng từ thật hay, cấu trúc phức tạp, viết hay đến mức có thể.
Và dĩ nhiên là chỉ sử dụng từ điển sau khi viết xong, lọc ra các từ mà bạn hay phải lặp lại, tìm các từ đồng nghĩa và ghi lại để sau này sử dụng cho bài viết khác. Trong quá trình đọc lại bài viết, chú ý đến các cấu trúc mà bạn sử dụng quá nhiều khiến cho bài văn lủng củng và tìm cách sử dụng những cấu trúc khác hay hơn. Note lại tất cả trong nhật ký.

…xong phần 1, hết sức mỏi tay và đau não…:cry: . Hẹn anh em ở phần 2 nhé. Anh em có ý kiến gì xin chém gió bên dưới để e chỉnh sửa lại bài viết cho tốt hơn :beauty:

Nguồn: Tổng hợp
 
Last edited by a moderator:
Tham gia
4/10/18
Bài viết
5
Được thích
2
#2
cảm ơn b đã chia sẻ kinh nghiệm bản thân hy vọng b sẽ có nhiều bài viết hay hơn nữa.
m
 
Tham gia
4/10/18
Bài viết
5
Được thích
2
#5
Kinh nghiệm giúp bạn tự tin đạt điểm cao trong kỳ thi IELTS
IELTS là một kỳ thi để kiểm tra mức độ thành thạo tiếng Anh của người sử dụng tiếng Anh như ngôn ngữ thứ hai. Một bài thi IELTS gồm 4 kỹ năng: Listening (30 phút+10 phút điền đáp án), Nói (11-14 phút với người nước ngoài), Đọc (60 phút), Viết (60 phút).
Những thí sinh đăng ký thi IELTS muốn đạt điểm cao cần phải lên kế hoạch luyện thi thật chăm chỉ và chi tiết. Sau đây là một số gợi ý và kinh nghiệm cho các bạn luyện thi IELTS giúp bạn có thể đạt được điểm cao:
1.Listening IELTS:
- Bạn phải thường xuyên giành thời gian rèn luyện nghe nói tiếng Anh nhiều nhất có thể. Ở bài thi nghe của IELTS, tốc độ và phát âm của người nói sẽ khác nhau và mức độ khó tăng dần nên bạn phải rèn luyện cho mình khả năng nghe được nhiều loại giọng, tập trung nghe được các từ khóa để trả lời câu hỏi.
- Luyện tập một cách cẩn thận từ đầu đến cuối. Đừng để hào hứng đoạn đầu rồi đoạn sau lại vừa nghe vừa làm việc khác.
2. Reading IELTS:
Đọc có lẽ là phần khó nhất trong các phần của bài thi IELTS.
- Đọc lướt câu hỏi trước khi đọc vào bài để có cái nhìn toàn cảnh: ai, cái gì, bao nhiêu, tại sao, ở đâu, khi nào…từ đó tập trung được vào phần cần trả lời cho câu hỏi.
- Cũng như phần nghe, các bạn phải rèn luyện đọc hàng ngày. Đọc mọi vấn đề của cuộc sống, học tập, chính trị, văn hóa… để nâng cao kiến thức và vốn từ vựng.
- Hãy áp dụng kỹ thuật Skimming và Scanning để làm bài đọc thật tốt
3.Bài thi Viết IELTS:
Bài viết dựa vào vốn từ vựng và ngữ pháp của bạn.
-Hãy viết những câu ngắn gọn, đơn giản nhưng diễn đạt được cụ thể và rõ ràng ý bạn muốn nói.
-Sử dụng từ vựng một cách linh hoạt. Đừng chỉ dùng một từ để diễn đạt ý, hãy cố gắng dùng các từ thay thế. Như vậy, bạn sẽ được đánh giá cao hơn.
-Chú ý về ngữ pháp, dấu chấm câu… Điều này rất quan trọng và sẽ giúp bạn đạt điểm cao.
-Luyện tập các bài sát với đề thi IELTS nhất trong các quyển như IELTS Cambridge Test, Practice Test…Nhưng tốt nhất phải có người chữa cho bạn. Thế nên việc tìm được mộtgiáo viên bản ngữ để học viết là điều cần thiết. Hãy đến và thử khóa học viết luyện thi IELTS của Oxford English UK Vietnam nhé.
4. Bài thi Nói IELTS:
Nói luôn là phần khó nhất của các thí sinh Việt Nam. Để làm tốt phần này, các thí sinh phải rèn luyện cho mình khả năng nghe nói , giao tiếp tiếng Anh trôi chảy.
-Bạn phải thường xuyên tập luyện phát âm, ngữ điệu, nghe nói, giao tiếp bằng tiếng Anh. Bạn nên rèn cho mình thói quen nghe các báo đài của Anh như BBC. Hãy tìm cho mình một người để thực hành nói thường xuyên, có thể là một người bạn đã từng thi IELTS, nhưng tốt nhất vẫn là một giáo viên bản ngữ. Vì vậy, đăng ký một khóa học giao tiếp tiếng Anh với giáo viên bản ngữ tại một trung tâm uy tín cũng là một gợi ý đưa ra.
-Trả lời đúng câu hỏi. Ví dụ như giáo viên hỏi bạn về thực phẩm ở nước bạn, đừng bắt đầu bằng việc nói đến chế độ ăn của bạn hay của ai đó. Nhưng bạn có thể nói về ẩm thực sau đó nói về các món ăn đặc trưng, thực phẩm làm món ăn đó.
- Thoải mái và thư giãn để giao tiếp thật trôi chảy. Đừng lấp đầy khoảng trống bằng những từ ậm ừ, sự lược bỏ từ. Bạn có thể giữ khoảng cách nhỏ giữa các câu thì vẫn có thể được đánh giá cao. Và quan trọng nhất là vẫn phải sử dụng từ ngữ thật thành thạo, dùng nhiều từ thay thế.

Trên đây là tổng hợp một số kinh nghiệm và gợi ý mà các bạn học viên đã học và đạt điểm cao trong kỳ thi IELTS tại trung tâm Oxford English UK Vietnam. Các bạn hãy cố gắng thực hiện đế có thể đạt điểm cao nhất trong kỳ thi IELTS sắp tới của mình nhé.
Chúc các bạn học và thi tốt.
P/S sưu tầm dc bài này hay hay. post lên cho mn tham khảo.
M cũng nhờ đọc nhiều bài tham khảo như này kết hợp với thầy cô bên trung tâm anh ngữ ILI giúp hy vọng kết quả sẽ như mong đợi của bản thân. :)
 

Diệu Trang

New Member
Tham gia
10/7/18
Bài viết
12
Được thích
4
#6
Công nhận những kỹ năng ielts mới lần đầu tiếp xúc khó nhỉ
Mình thì đã qua thời kỳ đó rồi, con bạn mình đi học về rên lên rên xuống, cũng ráng động viên gái ấy, thế là giờ học cũng gần hết lộ trình bên ili rồi, gái đó học cũng chăm nên sẽ thi tốt, các thầy bên trường ili rất nhiệt tình và dạy rất ok
 

Diệu Trang

New Member
Tham gia
10/7/18
Bài viết
12
Được thích
4
#8
Khó thiệt nhưng khám phá rồi mới thấy nhiều thứ hay lắm luôn
 

Hachi

New Member
Tham gia
19/7/16
Bài viết
27
Được thích
0
#10
E mình mới học xong chương trình IELTS của trường ICES nè, được luyện 60 đề luận và 100 đề nói nữa nên nói chung là thi đạt điểm số ngoài mong đợi. Mà gv bên này cũng toàn người có kinh nghiệm giảng dạy thi lấy bằng cấp chứng chỉ quốc tế ko à nên học cũng khá ok đó bạn. E mình luyện 4 tháng được 6.0 luôn đó, cũng nhờ thầy cô kèm kỹ thôi chứ mục tiêu ban đầu chỉ là 5.0 thôi. Bạn gọi sđt trường hỏi xem 0913335203
 
Tham gia
21/6/18
Bài viết
47
Được thích
14
#11
Nhưng mình thấy để luyện thi Ielts thành công thì vẫn nên luyện thi ở trung tâm. Vì như mình học cô Quỳnh Thái Thịnh ấy, cô luyện thi Ielts ở Anh Ngữ Enta.
Mình được làm quen với bộ đề (mà bộ đề đều được cập nhật liên tục nhé), thi thử liên tục để có tâm lý tốt khi thi thật ấy.
Cô Quỳnh thì dạy có tâm, lớp bao nhiêu học viên thì cô kèm sát sao từng đó bạn. Nên lớp luyện thi Ielts của mình đầu ra ai cũng đạt theo kỳ vọng. Có mấy bạn còn vượt trội hơn. Mình học ở đây Anh Ngữ Enta - Trung Tâm Luyện Thi IELTS, TOEIC Hàng Đầu
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom