Chia sẻ một số mẹo nhỏ giúp cho nhà bếp của bạn luôn sạch sẽ hàng ngày

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
1657 #1

Thường xuyên được sử dụng để chuẩn bị đồ ăn hằng ngày, phòng bếp đã trở thành vị trí trung tâm của mọi ngôi nhà và phần lớn thực thẩm sẽ lưu trữ tại đây khiến nhiều loại vi trùng, vi khuẩn hay nấm mốc có hại tới sức khỏe phát triển một cách nhanh chóng. Do đó, việc giữ phòng bếp sạch sẽ hàng ngày là điều khá cần thiết nhằm đảm bảo môi trường an toàn và lành mạnh cho gia đình mình.

Tuy nhiên để duy trì sự vệ sinh hàng ngày sẽ tiêu tốn nhiều thời gian với những công việc phức tạp và đôi khi lại tạo ra cảm giác nhàm chán. Chính vì vậy, trong bài viết này mình xin chia sẻ một số mẹo hữu ích có thể giúp bạn giữ cho phòng bếp luôn sạch sẽ hàng ngày.

Mẹo 1: Giữ phòng bếp sạch sẽ hàng ngày bằng cách dọn dẹp sau mỗi bữa ăn

Phần lớn trong chúng ta thường có thói quen tạo ra một mớ hỗn độn khủng khiếp trong phòng bếp mỗi khi chuẩn bị và bắt đầu bữa ăn, do đó việc luôn làm sạch bát đĩa sau mỗi bữa ăn là cách tốt nhất để giữ cho phòng bếp sạch sẽ và vệ sinh.


  • Vệ sinh thực phẩm nếu cần thiết
  • Đừng quên dọn bàn của bạn sau mỗi bữa ăn dù nhỏ hay lớn.
  • Lau bàn, bếp và mọi thứ đã sử dụng trong bữa ăn với một miếng sải sạch sau cùng kèm theo thuốc khử trùng chuyên dụng.
  • Luôn rửa các loại chén, đũa, đĩa hoặc bất kỳ vật dụng đựng đồ ăn nào sau khi kết thúc bữa ăn, có thể sử dụng máy rửa tự động hoặc rửa tay nếu cần thiết.
  • Hãy nhớ cất tất cả thực phẩm chưa ăn như thức ăn thừa vào hộp kín và sau đó cho vào tủ lạnh để bảo quản.
  • Sắp xếp mọi thứ gọn gàng nhất có thể, nếu không phòng bếp của bạn sẽ nhanh chóng trở nên bừa bộn và tạo môi trường phát triển tro các loại vi khuẩn có hại.
  • Rửa sạch bồn rửa chén sau khi rửa chén đĩa và loại bỏ bất kỳ mảnh vụn nào từ đáy bồn rửa.
Lưu ý: Nhiều người thường chút tất cả những thức ăn thừa hoặc thực phẩm khi chế biến vào bồn rửa chén! Để giữ cho phòng bếp sạch sẽ hàng ngày tốt nhất bạn nên dành một vài phút vệ sinh lại khu vực này như loại bỏ các mảnh vụn thức ăn hay lau sạch bề mặt của bồn rửa v.v...

Mẹo 2: Dọn dẹp thùng rác thường xuyên hoặc sử dụng các loại thùng rác thông minh để giữ cho phòng bếp sạch sẽ hàng ngày

Đối với mẹo này sẽ được chia thành hai phần, bao gồm Mô tả các cách phổ biến để dọn rác trong phòng bếp thường xuyên và Giới thiệu về thùng rác thông minh bạn có thể cần để giảm tần suất dọn dẹp hằng ngày.

Phần 1: Làm thế nào để thường xuyên vệ sinh và dọn rác trong phòng bếp

Thùng rác trong phòng bếp, môi trường dễ thu hút các loại vi trùng, vi khuẩn và nấm mốc gây hại tới sức khỏe của mọi người nếu bạn không thường xuyên vệ sinh và dọn rác kịp thời. Dưới đây là một sô gợi ý dành cho bạn:


  • Tạo thói quen dọn dẹp thùng rác trong phòng bếp và thay thế lót mới.
  • Sử dụng kèm một ít muối nở (baking soda) khi xử lý chất thải.
  • Đổ đầy khay đá với giấm và sử dụng khi xử lý chất thải.
  • Rửa sạch bên trong - bên ngoài thùng rác thường xuyên, cọ rửa chúng với dụng cụ chuyên dùng.
  • Xịt bên trong và bên ngoài thùng rác bằng chất khử trùng chuyên dụng.
  • Đừng quên để thùng rác của bạn khô sau khi rửa chúng.
Phần 2: Sử dụng thùng rác thông minh để giảm tần suất làm sạch

Bạn cảm thấy việc dọn dẹp thùng rác quá mất thời gian và khá tẻ nhạt? Bạn muốn giảm tần suất vệ sinh nó hằng ngày hoặc thực hiện các thao tác từ Phần 1 nhanh chóng hơn? Hãy sử dụng thùng rác thông minh để giữ cho phòng bếp nhà bạn luôn sạch sẽ và tiết kiệm khoảng thời gian quý báu hằng ngày.

Một trong số những sản phẩm có thể mang đến sự hiệu quả mình gợi ý trong bài viết này là AiCool Smart Trash Can, giúp bạn sử dụng thùng rác một cách nhanh chóng thông qua bộ cảm biến siêu nhạy, chỉ cần vẫy tay để mở nắp, tự động đóng gói khi đầy và thay đổi lớp lót mới. Đặc biệt là hệ thống khử các mầm bệnh gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người như nấm, mốc, vi khuẩn hay mùi thức ăn để lâu cực kỳ hiệu quả. Với chiếc thùng rác này, ngôi nhà của bạn trở nên thông minh và sạch sẽ hơn.


Một số chức năng chính của AiCool Smart Trash Can:
  • Giúp cho cuộc sống của bạn thông minh hơn và sạch sẽ hơn
  • Mở thùng rác với một cái vẫy tay đơn giản, cảm biến siêu nhạy
  • Tự động niêm phong và thay đổi túi rác, làm cho công việc dọn dẹp sạch sẽ và dễ dàng hơn
  • Ngăn chặn các mầm bệnh, mùi và dấu vân tay với nắp, công nghệ hấp thụ mùi và lớp phủ chống vân tay
  • Được thiết kế với khả năng kiểm soát qua ứng dụng, pin có tuổi thọ cao và túi rác thân thiện môi trường có thể tái chế
  • Tìm hiểu thêm...
Nếu bạn không có nhiều thời gian cho việc dọn dẹp thùng rác của mình, chỉ cần thử mua Thùng rác thông minh AiCool này để cảm nhận cuộc sống tuyệt vời và sạch sẽ hơn.








Mẹo 3: Lau dọn sàn nhà, vật dụng nấu nướng để giữ cho phòng bếp luôn sạch sẽ hàng ngày

Sàn nhà của bạn sẽ trở nên bừa bộn và dễ bám bẩn khi thường xuyên bị bỏ quên với thức ăn, vụn thực phẩm v.v... Để giữ cho phòng bếp luôn sạch sẽ thì bạn cần quét dọn thường xuyên với chổi lau, máy hút bụi sau mỗi bữa ăn để giảm thiểu vết bẩn và các chất gây dị ứng khác.

Hy vọng rằng 3 lời khuyên ở trên có thể giúp cho phòng bếp nhà bạn luôn sạch sẽ, việc dọn dẹp trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn. Nếu có thêm bất kỳ ý tưởng hay khác, đừng ngần ngại để lại bình luận bên dưới nhé.

 
Sửa lần cuối:
Được thích: TRKD

health94

New Member
Tham gia
20/4/19
Bài viết
3
Được thích
0
#5
Khá hữu ích. Lưu lại mẹo này để giúp dọn sạch nhà bếp của mình:D
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom