Chia sẻ Tips để "rắc muối" cho ảnh chụp sáng tạo hơn trên Galaxy Note 10

Ngọc Vy

Admin
Staff member
Tham gia
31/8/19
Bài viết
203
Được thích
279
6849 #1


"Rắc muối" ở đây đương nhiên không phải là cầm hũ muối mà rắc thẳng lên chiếc máy vài chục triệu như Galaxy Note 10/ Note 10+. Cụ thể, mình sẽ chia sẻ một số tips mà bạn có thể áp dụng để cho những bức ảnh của mình trở nên sáng tạo hơn, vui vẻ hơn và nhiều like hơn. Đây là những mẹo cực kỳ đơn giản mà ai cũng có thể thực hiện được với Galaxy Note 10 và S Pen, dù bạn có là 1 người dùng bình thường giống như mình và không giỏi về chụp ảnh.

Tận dụng bộ 3 camera để sáng tạo bức ảnh đẹp nhất có thể

Cùng 1 vấn đề, mỗi người sẽ có cách nhìn khác nhau. Cùng 1 bối cảnh, mỗi camera và mỗi góc chụp sẽ tạo nên những bức ảnh khác nhau, cảm xúc khác nhau cho người xem. Vì vậy, khi chụp ảnh bằng Galaxy Note 10, hãy tận dụng việc trang bị 3 camera với 3 góc chụp (ống kính tele zoom 2x, ống kính wide, ống kính super wide) để tạo nên bức ảnh ưng ý nhất.



Cùng 1 bối cảnh. Bạn có thể chọn ống kính wide để tập trung vào 2 nghệ sỹ đường phố đang say sưa bài hát hoặc chụp góc siêu rộng để có 1 cái nhìn bao quát hơn, nhìn thấy 1 góc độ khác rằng có bao nhiêu người sẽ bị thu hút bởi bài hát, họ đang đứng ở đâu,.. nhiều nội dung hơn cho bức ảnh.



Hay có lúc, bạn sẽ cần dùng ống kính tele để zoom 2x, để oà lên rằng "à, thì ra chỗ bạn chưa nhìn rõ đó là biểu tượng gì, hình gì". Cái này mình hay dùng để chụp kiến trúc mà lúc cần chụp chi tiết của kiến trúc đó. Bạn nam thì có thể tận dụng chụp lén cô gái nào đó từ xa xa cũng được. Vậy đó, mỗi camera đều có giá trị riêng trong nhiều trường hợp khác nhau.


Thêm nữa, camera góc siêu rộng không nhất thiết chỉ để lấy nhiều nội dung, chụp kiến trúc lớn mà còn dùng để tạo nên những bức ảnh độc đáo nhờ hiệu ứng từ ống kính này. Có thể là trông mây trên trời hút mắt hơn, hiệu ứng xa gần hút mắt hơn và thậm chí giúp bạn trông sẽ thon thả và cao ráo xinh trai đẹp gái hơn nhiều. Thật sự thì chiếc camera này sẽ rất hợp với mấy bạn khiêm tốn chiều cao hay muốn chân dài nhé.

Tận dụng cả chế độ xoá phông nữa

Bên cạnh việc linh hoạt giữa các camera thì cũng đừng quên chế độ chụp xoá phông mà Samsung đã trang bị và phát triển trên Note. Bởi không chỉ xoá phông đơn thuần, mà họ còn mang đến rất nhiều hiệu ứng xoá phông khác nhau và cho phép tuỳ chỉnh mức độ xoá phông các kiểu. Hiệu ứng xoá phông cũng rất hợp thời từ bokeh to tròn như máy ảnh, điểm màu để tách màu giữa chủ thể với phông nền, thu/ phóng hay xoáy để trông hút mắt hơn....



Biến S Pen trở thành nhiếp ảnh gia riêng cho những chuyến solo travel

Nếu bạn là 1 người du lịch 1 mình nhiều như mình thì bạn sẽ thấy giá trị của việc S Pen có thể điều khiến camera. Bạn chỉ cần mang theo 1 chiếc tripod, cắm máy và cầm S Pen "múa" để chụp ảnh, xoay camera, chuyển đổi giữa các tính năng mà không cần phải chạy tới lui vất vả và cũng không cần phải nhờ vả ai cả.


Nhìn thì rất "đíp", "sâu đíp" nhưng mình cắm tripod tự diễn tự chụp, không phải nhờ ai hết đâu. S Pen trên tay kia kìa. ^^

Sử dụng S Pen để viết chữ, vẽ,... để bức ảnh trở nên sinh động hơn

Sẽ có đôi lúc, 1 bức ảnh chụp đơn thuần lại không đủ lưu giữ hay thể hiện hết những cảm xúc cần truyền tải qua bức ảnh. Và cách tốt nhất là bạn hãy dùng ngay bút S Pen của Note để viết, vẽ,.. bất cứ điều gì bạn muốn và bạn nghĩ trong đầu để bức ảnh không chỉ sinh động hơn mà còn mang đậm dấu ấn cá nhân của chính bạn. Ví dụ: viết lại tên món ăn chẳng hạn. Ngoài ra, trong chế độ chỉnh sửa ảnh của Galaxy Note 10 cũng có cả bộ sticker để bạn tha hồ biến tấu cho bức ảnh của mình.



Đừng quên Đề Xuất từ chính Note 10

Trong bộ sưu tập ảnh, có 1 mục gọi là đề xuất. Và Note 10 sẽ "tự sáng tạo" dựa trên những bức ảnh bạn đã chụp để mang đến cho bạn những "tặng phẩm" là ảnh gif hoặc ảnh ghép. Bức ảnh gif mà bạn xem bên dưới cũng là do Note 10 tự tạo mà mình chẳng cần phải vọc vạch gì vất vả cả. Nhìn cũng rất gì đấy đúng không?


Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

ngocminhsteel

Active Member
Tham gia
19/1/18
Bài viết
558
Được thích
207
#10
Vy càng ngày trông càng đứng tuổi :v
Mấy cái chức năng chụp ảnh, thật sự mình rất ít dùng nên mua đt chủ yếu dùng cho công việc là nhiều.... cũng vì thế lúc nào cũng ưu tiên Note :)
 

elgaucho

Active Member
Tham gia
9/1/19
Bài viết
303
Được thích
81
#14
Zyzy đây rồi. Hình như mới thẩm mỹ hả em.
Trừ khi bạn thân với gái ra, còn bình thường nói chuyện thế với gái thế mấy ông không thấy mình mất lịch sự à, muốn nghe chửi thì nhắn tin nghe 1 mình đi chứ đừng để mấy thằng khác bị chửi chung.
 

Bún Riêu Cua

Active Member
Tham gia
24/9/17
Bài viết
401
Được thích
120
#15
Trừ khi bạn thân với gái ra, còn bình thường nói chuyện thế với gái thế mấy ông không thấy mình mất lịch sự à, muốn nghe chửi thì nhắn tin nghe 1 mình đi chứ đừng để mấy thằng khác bị chửi chung.
Thấy khác thì hỏi sao chửi ?.
 

hienhq

Member
Tham gia
5/9/17
Bài viết
40
Được thích
20
#17
Ngọc Vy, giống tên em gái anh. Ngọc Vy thì tự dưng xinh hehhe
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom