Chia sẻ trải nghiệm hiển thị trên Samsung Neo QLED 4K “mùa ở nhà”: với mình là đủ để “phê”!

Ngọc Vy

Admin
Staff member
Tham gia
31/8/19
Bài viết
203
Được thích
279
3058 #1

Như tittle bên trên, mình ko thốt lên ngay rằng trải nghiệm chiếc TV này phê quá, nghe có vẻ hơi quá tay bởi trên thực tế ngay với chính Samsung thì 1 chiếc TV 8k vẫn sẽ vượt trội hơn, đừng nói đến việc so sánh hay gì đó. Nhưng, nếu nói về trải nghiệm trong thực tế mà Neo QLED mang lại trong những ngày qua kết hợp với những công nghệ tính năng Samsung thêm vào và các yếu tố khác thì với mình là “đủ để phê” đấy chứ.


Những công nghệ đáng chú ý nhất trên Neo QLED 2021
  • Quantum Mini LEDs: kích thước đèn LED được giảm xuống siêu nhỏ, nhỏ hơn 40 lần so với thông thường và không cần phủ gì lên trên nên có thể giảm độ dày xuống và cho phép thiết bị/ màn hình được mỏng lại. Đồng thời, giúp hiển thị màu đen sâu hơn, tỷ lệ tương phản cao hơn.
  • Quantum Matrix: Đây là công nghệ độc quyền của Samsung. Thay vì màn hình thông thường kiểm soát ánh sáng với mã hoá 8 hoặc 10 bit, Neo QLED là 12 bit - 4096 bước, kiểm soát nguồn sáng tốt hơn, vùng chiếu sáng nhiều hơn 1.5 lần.
  • Quantrum Dot: hiển thị 100% dải màu, mang đến sự sống động về màu sắc.
  • Bộ vi xử lý Neo Quantum: phân tích dữ liệu hình ảnh đầu vào dựa trên 16 mạng nơ-ron - mạng mô phỏng thần kinh nhân tạo thay vì 1 mạng. Bản thân mỗi mạng nơ-ron này cũng được nâng cấp so với mô hình 2020, nó sẽ tự phân chia chứ ko phải lúc nào cũng áp dụng 1 thuật toán xử lý. Ví dụ, nội dung chất lượng cao, thuật toán khôi phục hình ảnh sẽ tập trung vào độ nét và kết cấu. Còn với nội dung chất lượng thấp thì sẽ tập trung vào giảm mờ, nhiễu, tăng cường độ nét.
  • Công nghệ Ultra Viewing Angle cho phép giảm sự rò rỉ ánh sáng, phân bổ đều nguồn sáng kết hợp với Công nghệ chống chói để mang đến trải nghiệm hình ảnh nguyên vẹn ở mọi góc nhìn.
Trải nghiệm hiển thị thực tế thì sao?


  • Trước hết, TV có rất nhiều chế độ và cho phép bạn tha hồ tuỳ chỉnh hiển thị, ánh sáng, phong cách màu chuẩn/ tự nhiên/ màu film các kiểu… Nhưng, mình vẫn khuyên nên dùng luôn chế độ thông minh vì chế độ này nó thật sự thông minh và hiệu quả. Chế độ này sẽ cân chỉnh cả về hình ảnh, âm thanh, âm lượng dựa trên môi trường xung quanh, thói quen sử dụng, nhận dạng nội dung đầu vào để mang đến trải nghiệm gần như không khác biệt dù bạn ở phòng tối, phòng sáng, âm thanh xung quanh thay đổi và bạn cũng không cần phải tốn công lấy remote ngồi chỉnh từng cái cho mệt mỏi.
  • Về cảm nhận thực tế, màu sắc và độ nét là thứ hoàn toàn hài lòng. Nó đủ để mình xem phim 4k Netflix hoặc xem Euro hay chơi game một cách gọi là phê. Trong những trường hợp “ngặt nghèo hơn” thì Neo QLED vẫn đáp ứng được. Ví dụ: khi mình xem 1 bộ phim hành động hơi tối tăm hay kinh dị, kiểu cảnh tối tối nhiều thì những chi tiết của nhân vật trong phim ở vùng tối không bị biến mất luôn như một số mẫu TV khác nhờ vào màu đen đủ sâu, sự chuyển màu vùng sáng tối, kiểm soát ánh sáng đủ tốt. Hoặc khi đặt TV ở phòng khách ánh sáng cao như phòng mình đang quay thì việc trải nghiệm vẫn không ảnh hưởng bởi dù độ sáng màn hình tăng lên để tương thích môi trường nhưng không làm ảnh hưởng đến mức độ của màu đen, độ tương phản và chất lượng hiển thị vẫn đảm bảo.

  • Phần chống chói và góc nhìn thật sự tốt: Khi các bạn không thể lúc nào cũng ngồi chính diện TV thì bạn sẽ thấy rõ điều này và giá trị của cái gọi là góc nhìn. Kế cả mình ở cái góc lệch hẳn với màn hình, mọi thứ mình nhìn thấy được vẫn nguyên vẹn, đặc biệt là về màu sắc. Mấy TV mà cũ ở nhà đang xem, bạn đứng lệch xíu là thôi rồi lượm ơi, như coi phim âm bản.
  • Và tất nhiên, thiết kế của Neo QLED cũng ảnh hưởng rất lớn đến trải nghiệm hiển thị, trải nghiệm “nhìn”. Samsung gọi là Infinity One. Còn trải nghiệm của mình là một chiếc màn hình với viền rất mỏng. Mỗi khi mình bật Ambient Mode lên thì đúng là nhìn như hoà vào tường (mỗi tội tường văn phòng hơi xấu) và thật sự rất thư giãn. Còn khi xem phim thì đương nhiên, mắt không bị vướng vào cái khung đen dày sẽ thoải mái rất nhiều.

  • Phần chân đế một số bạn bảo nhìn nó hơi to so với chiếc viền màn hình mỏng nhưng mình lại thấy nó hợp lý. Thứ nhất là mọi thứ Samsung gom gọn vào Slim One Connect phía sau rồi. Thế thì tiện thể làm luôn chân đế ở vị trí giữa này là hợp lý. Tiếp đến, phải mang vác cả 1 chiếc màn hình to như thế này thì chân đế với thiết kế kiểu cả miếng vuông bên dưới sát xuống mặt bàn thế này sẽ vững hơn và cảm giác an tâm hơn.
Những tính năng, chế độ thêm vào giúp nâng tầm trải nghiệm


Chơi game trên 1 chiếc màn hình to kiểu màn hình TV và sẵn nhiều công nghệ thì tất nhiên sướng. Nhưng game mới tỉ lệ 21:9 và 32:9 nhiều thì làm sao? Câu trả lời là chả sao cả. Vì bản thân em Neo QLED này có Super Ultra-Wide Game View để điều chỉnh và bạn vẫn chơi game với tỉ lệ 21:9 như thường. Thêm vào đó, Công Nghệ Motion Xcelerator Turbo+ được tích hợp vào cũng sẽ giảm đáng kể độ trễ khi thao tác và chơi game.


Ngoài ra, khi vào game, lập tức Neo QLED sẽ khởi chạy 1 thanh game bar ngay bên dưới. Mình có thể dễ dàng cài đặt và kiểm tra độ trễ, bật HDR, điều chỉnh tỉ lệ khung hình và rất nhiều thứ,...


Và có 1 tính năng mà mình nghĩ cực hữu ích nữa, nhất là trong mùa ở nhà và mùa Euro 2020, đó là Multi View. Bình thường, chúng ta có thể dùng nó để vừa xem phim, vừa kết nối điện thoại lướt Facebook. Phải ở nhà nhiều và cần luyện tập thể thao thì bạn có thể dùng 1 màn hình phát video hướng dẫn tập luyện, bên còn lại thì kết nối với camera hoặc dùng camera trên điện thoại để có thể theo dõi động tác của chính mình và điều chỉnh cho chuẩn - đó cũng chính là công cụ Smart Trainner của Samsung.


Còn với mùa Euro 2020 thì chúng ta có thể dễ dàng xem 2 trận cầu cùng lúc mà không bỏ lỡ, mỗi lần bạn chuyển qua màn hình nào thì sẽ phát âm lượng từ màn hình bên đó. Hoặc, bạn hoàn toàn có thể phát âm thanh của cả 2 cùng lúc. Nhưng yên tâm là không rối não, bởi Neo QLED sẽ thông minh để chia ra làm sao mà cả 2 bên cộng lại vừa tròn 100%, tăng cái này thì cái kia giảm.


Nói một chút về vài thứ khác…


  • Nhân tiện, bên cạnh phần “xem” thì mình cũng muốn chia sẻ vài điểm khác mà mình khá thích trên Neo QLED. Trước hết, chính là một loạt gói dịch vụ được tặng kèm từ Vie, VTC, Galaxy Play trên TV nữa,.. Không phải hãng sản xuất nào cũng tặng sẵn gói dịch vụ như thế. Giờ mình chỉ cần mở lên là có K+, có VTC để xem bóng đá, xem Penth House cùng lúc với Hàn mà không cần mua thêm.
  • Về Remote - đây cũng là điểm đáng khen. Không chỉ gọn đẹp, Remote của Neo QLED dùng năng lượng mặt trời thân thiện môi trường, có thể cắm thêm sạc USB-C cũng là 1 cái khá hay ho.
  • Một chút chia sẻ về phần âm thanh. Bởi trải nghiệm xem và nghe phải cần được đồng bộ. Với mình, âm thanh của NeoQLED vẫn rất ok, max 100 vẫn ko bị vỡ, có thêm công nghệ Object Tracking Sound Pro (OTS Pro) để tạo hiệu ứng 3D, có chế độ âm thanh khuyếch đại để focus vào giọng nói khi môi trường xung quanh quá ồn nhưng vẫn hơi tiếc vì không có Dolby Atmos. Tuy nhiên, nếu muốn phê thật sự thì việc rinh thêm 1 em soundbar sẽ còn tốt hơn nhiều. Tiếc là lần này mình không mượn được SoundBar để trải nghiệm trọn bộ.
  • Nhìn chung, mình vẫn cảm thấy Neo QLED là có thể không xuất sắc hoàn hảo nhưng chắc chắn vẫn đủ để phê cho những ngày ở nhà, những ngày cày Euro 2020 sắp tới nếu xét về tổng thể.


Xem thêm:
 

kien22

Active Member
Tham gia
13/7/17
Bài viết
297
Được thích
33
#2
Sony mới bán dòng trí tuệ nhận thức cực đỉnh luôn. Bao giờ sam mới có nhỉ
 

minhtu1904

New Member
Tham gia
19/6/21
Bài viết
2
Được thích
0
#4
thời đại phát triển nhờ công nghệ phát triển, những thứ sử dụng công nghệ như tivi, điện thoại, máy phiên dịch maythongdich.com cũng nâng cấp theo năm tháng
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom