Chia sẻ tuyệt chiêu chọn mua hàu sữa tươi ngon, thịt béo

gofoodvn

Member
Tham gia
17/11/20
Bài viết
95
Được thích
0
131 #1
Hàu sữa là loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, rất dễ chế biến nên cực kỳ được ưa chuộng trong các bữa ăn gia đình. Tuy nhiên, giữa một thị trường thực phẩm đa dạng như hiện nay thì việc chọn được hàu tươi ngon là điều không dễ dàng. Dưới đây là một số mẹo chọn hàu sữa cực chuẩn mà bạn nên lưu lại ngay.



Lưu lại các kinh nghiệm chọn mua hàu sữa chuẩn ngon

Hàm lượng dinh dưỡng có trong hàu sữa

Hàu sữa chứa đa dạng các loại chất dinh dưỡng, rất tốt cho sự phát triển toàn diện của con người như protein; chất béo; vitamin D, B1, B12; kẽm; sắt… Bên cạnh đó, các loại khoáng chất quan trọng có trong thịt hàu như sắt, kẽm, đồng, natri, canxi… vô cùng có lợi cho sự phát triển của hệ miễn dịch, giúp mau lành các vết thương và kích thích quá trình trao đổi chất.



Hàu sữa chứa đa dạng các chất dinh dưỡng, trong đó có nhiều khoáng chất quan trọng

Trong thịt hàu có chứa hàm lượng omega-3 cao, rất tốt cho sự phát triển của não bộ, đồng thời phòng chống nguy cơ về các bệnh tim mạch, béo phì, tiểu đường. Đặc biệt, hàu nổi tiếng là loại thực phẩm vàng dành cho nam giới, rất tốt cho quá trình sản sinh testosterone - một loại hoóc-môn giúp tăng cường sinh lý cho nam giới. Bổ sung hàu sữa vào thực đơn cũng giúp phái mạnh giảm nguy cơ bệnh phì đại tuyến tiền liệt.



Sử dụng hàu sữa giúp giảm nguy cơ phì đại tuyền tiền liệt ở nam giới

Lượng vitamin B12 có trong hàu sữa là dưỡng chất quan trọng, duy trì sự phát triển ổn định của hệ thần kinh và hình thành tế bào máu, đặc biệt cần thiết cho những người lớn tuổi. Ngoài ra, thịt hàu sữa có lượng calo thấp và hàm lượng dinh dưỡng cao, rất thích hợp cho những người đang cần ăn kiêng hoặc kiểm soát cân nặng.



Hàu sữa cũng có một số tác dụng cho người lớn tuổi và cả người ăn kiêng

Kinh nghiệm lựa chọn hàu sữa tươi ngon chuẩn xác

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại hàu tốt cho sức khỏe, tuy nhiên nổi bật nhất phải kể đến hàu sữa Nhật. Với giá trị dinh dưỡng vô cùng cao, cùng hương vị thơm ngon đặc biệt, hàu Nhật đang là lựa chọn hàng đầu của những người nội trợ thông thái. Dưới đây là một số mẹo giúp bạn có thể dễ dàng chọn được những con hàu tươi ngon, béo thịt.

Với hàu nguyên con

Khi chọn hàu sữa nguyên con, rất nhiều người thường chỉ quan tâm đến khổ hàu hay vẻ bề ngoài. Tuy nhiên, những con hàu có kích thước lớn chưa chắc phần thịt bên trong sẽ to, nhiều sữa bởi chất dinh dưỡng đôi khi đã dùng hết để nuôi lớp vỏ. Chính vì thế, nếu gặp hàu to, bạn nên chọn những con có vỏ khép chặt và phần chóp cao thì thường phần thịt sẽ dày và béo hơn.



Nên chọn những con hàu có vỏ khép chặt và phần chóp cao

Tuy nhiên, các loại hàu to rất khó đoán được chất lượng của thịt và thường phải tách vỏ mới biết. Vì thế, nếu muốn mua hàu nguyên con, bạn nên chọn những con có vỏ nhỏ, ngắn và hơi tròn, khi lắc nhẹ sẽ có cảm giác nặng và chắc tay. Ngoài ra, những con hàu có phần ruột lớn khi gõ nhẹ xuống đất sẽ không phát ra tiếng hoặc tiếng rất nhỏ.


Hàu có phần ruột lớn khi lắc nhẹ cho cảm giác chắc tay

Với hàu đã tách vỏ

Hàu đã tách vỏ là lựa chọn khá lý tưởng cho những người chưa có nhiều kinh nghiệm chọn mua hàu, bởi với các loại hàu này bạn có thể dễ dàng nhìn thấy phần thịt hàu bên trong. Vì thế, khi mua hàu sữa tách vỏ, bạn nên chọn những con hàu có phần ruột màu trắng nhạt, hơi ngả vàng chứ không bị trắng bệch.


Chọn mua những con hàu đã tách vỏ có phần thịt hơi ngả vàng

Ngoài ra, bạn cũng cần biết rằng chất lượng thịt hàu sẽ bị ảnh hưởng bởi khí hậu và thời tiết. Cụ thế như vào mùa mưa, nước rất dễ nhiễm bẩn, vỏ hàu thường sẽ có kích thước lớn hơn nhưng phần thịt lại bị lép và ít sữa. Chính vì thế, khi mua hàu sữa bạn cũng cần để ý đến tính chất mùa vụ để có thể chọn được những con hàu chất lượng nhất.

Các loại hàu không nên mua

Khi lựa chọn hàu sữa mà gặp những con hàu không còn tươi ngon thì bạn cũng không nên mua về, tránh ảnh hưởng tới sức khỏe nhé. Hãy lưu ý kĩ một số loại hàu bạn không nên mua sau:

- Các con hàu có phần vỏ bị tách ra, không tự đóng vào được.

- Hàu có phần thịt bị ngả sang xanh lá bởi đây là các loại hàu trứng và vẫn còn phân trong thịt, vị thường đắng và có mùi tanh khó chịu.

- Các loại hàu đông lạnh, phần thịt chuyển sang màu trắng bệch.

Mua hàu sữa ở đâu uy tín?

Gofood tự hào là một trong những đơn vị hàng đầu, chuyên phân phối các loại thực phẩm nhập khẩu cao cấp, trong đó nổi bật là các loại hải sản nhập khẩu. Tại Gofood, hàu sữa Nhật nguyên con được nhập khẩu chính hãng từ Suenaga Kaisan Co., Ltd - một trong những thương hiệu hàu nổi tiếng hàng đầu.


Gofood phân phối hàu sữa Nhật nguyên con từ thương hiệu Suenaga Kaisan Co., Ltd

Từng con hàu sữa tại Gofood có kích thước lớn, lớp vỏ mỏng, phần thịt dày, đặc biệt chứa hàm lượng chất dinh dưỡng cao và cực kỳ bổ dưỡng. Bên cạnh đó, nhờ quy trình đóng gói và bảo quản nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn quốc tế, các sản phẩm hàu của Gofood đảm bảo giữ trọn được các giá trị dinh dưỡng ban đầu.


Mua hàu sữa Nhật to đều, ruột đầy, thịt béo ở Gofood

Hy vọng những thông tin mà Gofood vừa chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn có thể dễ chọn chọn mua được những con hàu tươi ngon, chất lượng. Nếu cần tư vấn thêm về các sản phẩm hàu sữa cao cấp, hãy liên hệ ngay Gofood để được hỗ trợ sớm nhất nhé!
 
Top Bottom