Chia sẻ về toán tư duy

hang49882

New Member
Tham gia
16/5/22
Bài viết
6
Được thích
0
359 #1
Trong những năm gần đây, làn sóng cho con học thêm toán không chỉ lan rộng đối với phụ huynh có con học tiểu học, trung học mà cả mầm non. Và có rất nhiều trung tâm chuyên dạy về toán tư duy mọc lên với quảng cáo phương pháp dạy toán hiện đại, tích cực đến từ các nước tiên tiến như: Mỹ, Nhật, Singapore... cho phụ huynh.

Vậy toán tư duy nghĩa là gì? Sau khi tìm hiểu, toán tư duy ở đây được dùng với nghĩa là toán tư duy logic. Nói cách khác, học toán mà phát triển được tư duy.

Thoạt nghĩ thì thấy lạ, nhưng bình tĩnh thì mới thấy là quả thật có rất nhiều cách để học toán mà không có tư duy. Nghĩa là, học toán để giải được các loại bài toán cần được giải, nhưng trong quá trình học không đồng thời phát triển khả năng tư duy logic của người đó.

Hơi đáng tiếc, nhưng là một việc thường thấy trong thực tế. việc tính được đạo hàm chọn được đáp án đúng không hề ám chỉ khả năng ứng dụng khái niệm đạo hàm trong thực tiễn hay trong những mảng kiến thức liên quan khác.

Như vậy, cụm từ “toán tư duy” ở đây có lẽ là ý đồ của các chương trình dạy toán trẻ em này muốn nhấn mạnh rằng những chương trình của họ đào tạo ra những học sinh thật sự hiểu những khái niệm được dạy, và từ đó có khả năng ứng dụng linh hoạt vào các vấn đề thực tiễn.

Các bạn tham khảo thêm bài viết liên quan đến "toán tư duy" tại đây nhé: Về toán tư duy, mental math & number sense - Peter Hưng
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom