Chrome 107 bổ sung tính năng Memory Saver mới, giúp tiết kiệm Pin và đỡ ngốn RAM hơn tới 60%

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,454
Được thích
2,518
1024 #1

Trình duyệt Google Chrome bị hàng triệu người dùng trên thế giới chỉ trích vì sử dụng quá nhiều RAM và tài nguyên hệ thống. Trong vài năm qua, Google đã tìm cách cải thiện hiệu suất của trình duyệt Chrome. Cuối cùng thì ác mộng đó đã kết thúc khi trong Chrome 107 Canary, Google đã bổ sung thêm chế độ hoàn toàn mới là Memory Saver hoàn toàn mới giúp cải thiện hiệu suất của Chrome.

Mục tiêu chính của tính năng này là tiết kiệm năng lượng (Pin) cho laptop của bạn khi sử dụng Chrome. Nó cải thiện hiệu suất năng lượng và tích kiệm RAM hơn bằng cách "đóng băng" lại các tab không hoạt động cho người dùng. Điều này có nghĩa là nội dung của các tab không hoạt động này sẽ chỉ load khi bạn nhấn chuột vào chúng.

Bạn có thể bật tính năng này bằng cách tải xuống Chrome 107 Canary, gõ vào thanh địa chỉ chrome://settings/performance và kích hoạt dòng Enable the high efficiency mode feature in the settings. Điều quan trọng cần lưu ý là chế độ tiết kiệm năng lượng có thể không xuất hiện nếu thiết bị của bạn đang cắm sạc. Vì vậy, có thể mất một thời gian sau khi kích hoạt tính năng này thì mới xuất hiện.


Chế độ High Efficiency Mode bao gồm các tùy chọn khác nhau, bạn có thể chọn thời gian chế độ này hoạt động trong 5 giây, 30 giây, 2 phút và 1 giờ. Sau khi lựa chọn, bạn cần khởi động lại trình duyệt, sau đó nhấp vào menu, chọn Settings và chế độ Memory Saver sẽ xuất hiện.

Chế độ Memory Saver trong trình duyệt Chrome hoạt động giống như tính năng Sleeping Tabs trong Microsoft Edge. Khi bật chế độ Memory Saver, Chrome sẽ lấy lại bộ nhớ từ các tab không hoạt động. Điều này sẽ giải phóng tài nguyên cho PC của bạn để làm các tác vụ khác và giữ cho trình duyệt Chrome luôn mượt mà, ít ngốn RAM. Các tab không hoạt động sẽ trống và tự động tải lại khi người dùng chạm vào chúng. Tuy nhiên, tính năng này chỉ hoạt động khi người dùng bật tính năng tiết kiệm Pin trên laptop của họ.

Theo Gizchina
Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom