Chrome 96 chính thức phát hành, bổ sung tính năng chuyển trang tức thì nhưng "ăn RAM" hơn

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,346
Được thích
2,503
2904 #1

Trong một thông báo mới nhất, Google đã chính thức phát hành Chrome version 96 với rất nhiều cải tiến, sửa lỗi và bổ sung tính năng mới vào trình duyệt được sử dụng nhiều nhất hành tinh này.

Với Chrome 96, Google đã bổ sung thêm một tính năng mới “back-forward cache” cho phép tải trang tức thì khi người dùng điều hướng giữa các tab đang mở bằng cách sử dụng nút “Back” và “Forward”. Cơ chế hoạt động của tính năng này khá đơn giản khi Chrome sẽ tự động lưu các trang web mà người dùng vừa truy cập vào bộ nhớ cache và đảm bảo rằng chúng có thể được tải ngay lập tức khi người dùng sử dụng nút “Back” và “Forward”.


Mặc dù tính năng này có thể sử dụng nhiều RAM của bạn hơn, nhưng nó cũng giúp bạn tiết kiệm thời gian quý báu khi chuyển qua lại giữa các trang web. Hiện tại, tính năng chỉ hoạt động khi một trang đã được truy cập trước đó và vẫn còn nằm trên bộ nhớ cache của trình duyệt. Ngoài ra, không phải tất cả các trang web đều tương thích 100% với tính năng này.


Như được phát hiện bởi Redditor Leopeva64-2, Google đã thêm một tính năng mới đang được phát triển vào Chrome 96 này. Khi bạn kích hoạt chrome://flags/#darken-websites-checkbox-in-themes-setting, bạn sẽ có thể chuyển tất cả các trang web đang truy cập sang chế độ Dark Mode. Lưu ý rằng tính năng khác với chế độ Dark Mode của chính trang web, điều đó khiến một số nội dung có thể bị lỗi hoặc không đọc được.


Một cải tiến khác của Chrome 96 dành cho phiên bản mobile đó chính là khả năng thu phóng trang web. Giờ đây khi bạn bật chrome:flags#enable-accessibility-page-zoom lên, sẽ bổ sung thêm một icon Zoom cho phép bạn thu nhỏ hoặc phóng to nội dung của trang web.

Xem thêm:
 

chipucuvn1

New Member
Tham gia
16/11/21
Bài viết
3
Được thích
9
#2
Ăn nhiều ram không thớt, chứ máy cơ bản giờ cũng phấn đấu 8gb rồi nên chắc không sao đâu nhỉ?
 
Tham gia
5/5/17
Bài viết
78
Được thích
26
#3
Thời đại nào rồi mà còn quan tâm đến vấn đề RAM nữa, tối ngày cứ đọc thấy mấy bài Chrome ăn RAM này nọ =))
 
Top Bottom