Chromebook lần đầu vượt doanh số bán máy tính Mac tại Mỹ

pluvia

Gooner
Staff member
Tham gia
14/7/14
Bài viết
554
Được thích
1,202
1292 #1

Mặc dù thị trường máy tính trên toàn cầu giảm mạnh trong năm nay nhưng dường như Google Chromebook lại đang ở vào khoảng thời gian tuyệt vời nhất khi có những dấu hiệu tăng trưởng tích cực. Theo một nhà phân tích từ IDC, Chromebook đã lần đầu vượt doanh số Macbook tại Mỹ.

Với việc người dùng ngày càng hướng tới những sản phẩm tiện dụng và có tính di động cao như tablet hay các thiết bị convertible, thị trường PC và laptop giảm mạnh cũng là điều đã được dự báo trước, thậm chí doanh số các máy tính từ Apple cũng đã đi xuống rất nhiều trong vòng 2 quý gần nhất. Tuy nhiên, theo báo cáo mới nhất thì Chromebook vẫn đang được bán ra rất tốt tại thị trường Mỹ do được sử dụng nhiều, đặc biệt là trong ngành giáo dục.

Linn Huang, nhà phân tích đến từ IDC cho biết:" Chromebook đã lần đầu tiên vượt qua Macbook và là sự lựa chọn của hầu hết các trường K-12 (tiểu học và trung học) tại Mỹ."

Đây thực sự là một tin rất đáng khích lệ đối với Google, tuy nhiên, họ vẫn còn một chặng đường rất dài phía trước để có thể đưa Chromebook trở thành sự lựa chọn đáng tin cậy đối với các doanh nghiệp khi theo báo cáo cuối năm ngoái, Chromebook thậm chí còn không hề tồn tại trong thị trường này.

Huy Phan
Theo Neowin
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom