Chụp ảnh đẹp bằng Realme 3 Pro không khó, cái khó nhất là phải có Realme 3 Pro

Hải Đại Bàng

Thất nghiệp
Staff member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
6,324
Được thích
11,511
4425 #1

Đã có quá nhiều "bí kíp" hay mẹo chụp ảnh đẹp từ các nhiếp ảnh gia và cả những người đam mê nhiếp ảnh, tuy nhiên không phải lúc nào cũng áp dụng được hết, thực tế để có một bức ảnh đẹp đòi hỏi rất nhiều yếu tố, trong đó có thiết bị chụp, và quan trọng hơn, thiết bị đó có thường xuyên chụp được những gì được cho là đẹp, có dễ không, có nhanh không hay thường bị mất khoảnh khắc đẹp?

Một bức ảnh được cho là đẹp, đa phần là do nội dung trong ảnh được thể hiện một cách hấp dẫn, bắt mắt, từ hình dạng, màu sắc, ánh sáng, bố cục,... cho đến ý nghĩa nội dung được thể hiện trong bức ảnh. Vậy nên, rõ ràng một trong những bí kíp chụp ảnh đẹp chính là chụp gì, và chụp gì cho phù hợp với thiết bị.

Nếu thu nhỏ lại thể loại thiết bị chụp là smartphone và thu nhỏ lại phân khúc giá khoảng 6 triệu đồng, Realme 3 Pro là một đề cử hoàn toàn xứng đáng như một trong những chiếc điện thoại thông minh chụp đẹp nhất trong tầm giá ở thời điểm hiện tại. Hãy cùng điểm qua một số mẹo chụp ảnh đẹp mà không phải máy nào cũng làm được như Realme 3 Pro.

Chụp phong cảnh "siêu nét" với độ phân giải 64MP, thay zoom quang 2x

Khi đi du lịch, cảnh đẹp hay gặp như núi rừng, thuộc thể loại phong cảnh hũng vĩ, rất dễ thu hút người xem, ai mà chẳng thích ngắm một khung cảnh như thế. Chọn cảnh đẹp là rất quan trọng, nhưng cảnh đẹp không có nghĩa là chụp lên sẽ đẹp.



Bình thường ở chế độ auto thì Realme 3 Pro chụp khá đẹp các thể loại phong cảnh vì máy giữ chi tiết rất tốt trong điều kiện đủ sáng, nhưng trong trường hợp cần "siêu nét" thì bật chế độ Ultra-HD lên nhé, tuy nhiên Ultra-HD sẽ lưu file ảnh có dung lượng lên đến 10MB hoặc hơn nên nếu không cần thiết thì không nên sử dụng sẽ chiếm nhiều bộ nhớ.

Sở dĩ cần Ultra-HD là vì đối với một số phong cảnh hùng vĩ như đồi núi sẽ có rất nhiều chi tiết nhỏ mà có thể chụp xong mọi thứ cứ bệt lại một cách lem nhem thì cũng chẳng ra làm sao cả. Bật Ultra-HD lên sẽ thấy mọi thứ tuyệt vời hơn rất nhiều.



64MP "chấp" zoom quang 2x

Một trong những "tuyệt chiêu cuối" của Ultra-HD đó là vì máy không có zoom quang học, không sao cả, bạn vẫn cứ chụp một đối tượng nào đó ở xa, sau đó vào trình chỉnh ảnh có sẵn crop lại là ngon lành. Cứ như có zoom quang vậy.






Chụp chân dung xóa phông

Thường thì khi đi chơi, đi học, đi làm... chúng ta không chỉ có một mình, và việc chụp bạn bè người thân và chụp cho nhau là vô cùng phổ biến, nhưng làm sao chụp cho đẹp? Trường hợp bạn mình hay mình là người mẫu ảnh thì quá dễ, mọi thứ đẹp sẵn, chỉ việc chụp đừng bị nhòe hay méo là được. Còn lại, nếu chỉ là người bình thường không biết tạo dáng, hậu cảnh cũng không được lung linh, hãy bật Chế Độ Chụp Chân Dung trên Realme 3 Pro lên nhé.



Việc sử dụng chế độ chụp chân dung luôn làm nổi bật chủ thể, làm mờ đi phần hậu cảnh, tạo hiệu ứng xóa phông làm cho bức ảnh ấn tượng hơn là mọi thứ quá rõ ràng và như hòa vào nhau một cách nhạt nhẽo. Và bạn biết không? Không phải máy nào cũng cũng xóa phông tốt như Realme 3 Pro. Thật.

Công cụ chỉnh ảnh auto đẹp và bộ lọc màu có sẵn auto "deep"

Điều tuyệt vời trên Realme 3 Pro chính là công cụ chỉnh ảnh có sẵn mà đặc biệt là chức năng cân chỉnh "tự động nâng cao", chỉ cần 1 cú chạm là ảnh lung linh lên liền mà không cần phải biết chỉnh sáng tối tương phản hay bão hòa... gì cả. Bên cạnh đó, máy cũng có sẵn một loạt các bộ lọc màu khá chất mà hiện tại hầu như những bức ảnh "triệu like" đều được áp màu art chứ hiếm khi để màu gốc. Kết hợp combo Auto Chỉnh + Filter sẽ giúp bạn có ảnh đẹp trong vài giây.



Các bạn có thể xem so sánh ảnh gốc, ảnh được cân chỉnh tự động và áp thử bộ lọc màu "sống ảo" có sẵn:


Ảnh gốc


Ảnh retouch


Áp bộ lọc màu có sẵn, có nhiều tùy chọn khá chất mà bạn có thể không cần đến các app như Snapseed hay VSCO để có một chiếc ảnh "so deep"

Chụp cận cảnh / close-up / macro

Đây là một trong những "tuyệt chiêu cuối" khi nhà hết ảnh up facebook. Realme 3 Pro chụp cận rất tốt, lấy nét nhanh và chống rung bằng phần mềm rất tốt giúp ảnh có chi tiết cao và nịnh mắt. Hầu như ảnh cận cảnh nào cũng dễ "chiều lòng" đa số người xem, vậy nên lúc nào bí quá thì cứ đưa sát máy vào vật thể nào đó và bấm chụp sẽ có ảnh đẹp trong 2 giây.



Chế độ HDR



Đây là một chế độ vô cùng lợi hại trong những trường hợp chụp ngược sáng, hoặc chênh sáng cao. HDR sẽ giúp cân bằng lại các vùng chênh sáng và làm cho ánh sáng màu sắc tổng thể trong bức ảnh được hài hòa. Không phải HDR trên tất các máy đều hiệu quả như nhau, có những máy bật HDR lên mà cũng chẳng cải thiện gì được mấy, chụp người ngược sáng gương mặt vẫn tối và nhiễu. Và Realme 3 Pro làm rất tốt tính năng này, nên gặp cùng một cảnh nhưng ngược sáng thì để có ảnh đẹp chỉ cần bật HDR lên nhé.





Chụp đêm Nightscape

Chụp đêm luôn là "cơn ác mộng" cho hầu hết tất cả mọi người sử dụng smartphone, thậm chí máy ảnh chuyên còn gặp chút khó khăn. Không lẽ cuộc đời dùng smartphone chỉ có ảnh đẹp vào buổi sáng? Hãy chuyển sang chế độ chụp Nightscape trên Realme 3 Pro. Chụp đêm sáng như ban ngày luôn. Ảnh bên dưới các bạn chẳng tin là ánh sáng môi trường rất tốt đâu, đèn vàng khá mờ, nhưng khi chụp bằng Nightscape thì khá tuyệt phải không?



Một số mẹo chụp ảnh trên đây có thể không áp dụng được trên một số dòng smartphone hiện nay. Nhưng với Realme 3 Pro, các bạn có thể yên tâm và săn một loạt hình đẹp-độc-không-đụng-hàng-nhé.

Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

quansumk

Member
Tham gia
15/11/14
Bài viết
163
Được thích
23
#3
Quan trọng là mẫu đẹp, cảnh đẹp (bao gồm ánh sáng, background...)
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom