Chụp ảnh màn hình toàn trang trên iOS 13, nâng cấp nhỏ nhưng lợi ích lớn

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
4726 #1

Thông thường để chụp ảnh toàn bộ trang web trên iPhone, yêu cầu thiết bị phải cài đặt thêm các ứng dụng hỗ trợ từ bên thứ ba. Tuy nhiên, với phiên bản iOS 13 bạn hoàn toàn có thể thực hiện thao tác này trực tiếp mà không cần sử dụng bất kỳ công cụ nào khác. Mặc dù đây chỉ là một nâng cấp nhỏ, nhưng mang lại nhiều lợi ích cho người dùng.

Đây là một tính năng bổ sung trong bộ công cụ Screenshot Editor, cho phép bạn tùy chọn lưu ảnh chụp màn hình dưới dạng khung hình đang xem, hoặc với nội dung đầy đủ của toàn bộ trang web. Bạn cũng cần lưu ý rằng ảnh toàn trang sẽ được tải về dưới dạng file PDF, khác với ảnh chụp màn hình thông thường là PNG. Vị trí lưu trữ cũng bị giới hạn trong ứng dụng Tệp (Files) thay vì ứng dụng Ảnh (Photos).

Nếu muốn chụp ảnh màn hình toàn trang trên iOS 13, bạn thực hiện các thao tác giống như lúc chụp ảnh màn hình thông thường, sau đó mở trình chỉnh sửa (nhấn vào thumbnail ở góc trái màn hình). Tại đây, chỉ cần chuyển từ chế độ xem Màn hình sang Toàn trang để load nội dung toàn bộ trang web đã được chụp dưới nền trước đó.


Để hoàn tất, bạn nhấn nút Xong, chọn nơi lưu trữ (Ảnh và Tệp - Chỉ lưu từng tấm một; Lưu tất cả vào Tệp - Hiện nội dung liền nhau), chọn vị trí lưu trữ (trên máy, trên icloud v.v...) là xong.


Lưu ý là tính năng này chỉ hoạt động khi bạn dùng trình duyệt Safari thôi nhé.

TECHRUM.VN

Xem thêm:
 

sonlm

Active Member
Tham gia
25/1/18
Bài viết
179
Được thích
107
#2
Hay quá. Cám ơn bác chủ!
 

lamthanhcong

New Member
Tham gia
31/8/19
Bài viết
1
Được thích
0
#3
xiaomi có chức năng này từ đời tám oánh, vậy mà cũng xem là "nâng cấp"
 

umumti

Active Member
Tham gia
14/7/16
Bài viết
353
Được thích
206
#5
Chính vì android có đời tám oánh nên thấy nó nhàm, còn iOS nó có từ từ nên dùng nó sướng. Như đàn ông vậy đó, lên cái xèo rồi xuốn nhanh, còn phụ nữ lên từ từ,....sướng.
 
Top Bottom