Chuyên gia dự đoán AirPods và iPhone 15 sẽ đổi sang cổng sạc USB-C vào năm 2023

hanhha

Member
Tham gia
13/8/22
Bài viết
116
Được thích
17
717 #1

Người ta cho rằng vào năm sau Apple sẽ có kế hoạch chuyển đổi sạc USB-C cho iPhone. Mới đây, chuyên gia phân tích Apple Kuo Ming-Chi cũng dự đoán Apple sẽ ra mắt các phiên bản mới của hộp sạc AirPods vào năm sau.

Phiên bản AirPods Pro mới sẽ sớm ra mắt trong cuối năm nay nhưng hộp sạc cho mẫu thiết kế này có thể vẫn sẽ sử dụng cổng sạc Lightning. Apple cũng đã ra mắt tai nghe AirPods 3 vào năm ngoái với cổng sạc Lightning. Hộp sạc của AirPods và AirPods Pro đều có chức năng sạc không dây.

Chuyên gia Kuo Ming-Chi nói rằng : “Tôi dự đoán là Apple sẽ ra mắt hộp sạc USB-C cho tất cả các mẫu AirPods vào năm 2023. Tuy vậy, hộp sạc của AirPods Pro 2 được tung ra thị trường năm 2022 có thể vẫn hỗ trợ cổng sạc Lightning.

Đây không phải lần đầu tiên Kuo Ming-Chi dự đoán về việc các mẫu AirPods xuất hiện trong tương lai sẽ sử dụng cổng sạc USB-C. Vào tháng 5, anh đã nói rằng AirPods cũng như các phụ kiện khác của Apple sẽ chuyển sang cổng sạc USB-C bên cạnh iPhone. Những phụ kiện đó gồm bàn phím Magic, Magic Trackpad, chuột Magic dành cho MacBook và bộ sạc MagSafe dành cho iPhone.

Điều này cũng có nghĩa là một khi cổng sạc USB-C xuất hiện trên iPhone 15 vào năm 2023, Apple sẽ đồng thời chuyển đổi cổng sạc trên tất cả các sản phẩm của hãng thành cổng sạc USB-C. Có thể đây thậm chí sẽ là dấu chấm hết cho cổng kết nối Lightning. Tuy nhiên, với sự phổ biến của cổng Lightning, có lẽ sẽ mất nhiều năm để cuộc chuyển đổi này có thể hoàn thành.

Theo 9to5Mac, luật pháp ở Liên minh Châu Âu là một trong những động lực thúc đẩy Apple quyết định chuyển đổi cổng sạch của iPhone, AirPods và các phụ kiện khác sang USB-C. Bộ luật về chuẩn sạc chung yêu cầu tất cả điện thoại thông minh và phụ kiện phải sử dụng USB-C để sạc bắt đầu từ năm 2024.

Điều thất vọng lớn nhất ở đây là Apple dường như đã đợi đến phút cuối cùng có thể để chuyển cổng sạc của AirPods sang sạc USB-C. Lý tưởng nhất là công ty nên bắt đầu chuyển sang USB-C trong sự kiện ra mắt của AirPods Pro 2 vào cuối năm nay. Nhưng thay vào đó, AirPods Pro 2 sẽ tiếp tục gắn bó với cổng sạc Lightning, buộc người mua phải mua hộp sạc mới vào năm 2023 nếu họ muốn chuẩn hóa trên USB-C.

Theo 9TO5Mac
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom