Chuyện ở lớp, tư vấn có tổ chức

Ch Laithienfct

New Member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
1,577
Được thích
1,413
18205 #1
“Trả mày con yoyo này!” – Tôi gọi Duy đến và trả lại con yoyo cho nó. – “Vụ điện thoại sao rồi?”

“Có 6 củ. Nhưng vẫn chưa biết chọn hãng nào.” – Vẫn cái dáng hàng sáng, ngáp tụt ruồi vào họng, Duy nói.

“Từng ý hả, tao thấy mấy con Oppo ổn đấy, mày thấy sao”.

Hắn ta nhìn tôi như thể tôi là vật thể lạ ngoài hành tinh. – “Thím đùa tôi đấy à? Ai thèm chơi với hàng “Tàu khựa”.”

“Ầy ầy, thì mày cứ thử đi, tao thấy con Oppo Yoyo cũng có vẻ ổn đấy, vừa giá luôn.” – Tôi cười nhăn nhở, phẩy phẩy cái tay hòng dẹp đi suy nghĩ của đứa bạn.

“Hàng bên đó có gì ngon. Thấy toàn hàng giả, nhái, kém chất lượng thôi chứ có thấy gì đâu.”

“Đừng chỉ nhìn vào một mặt của vấn đề như thế. Ngoài mấy cái đó ra, còn có rất nhiều thương hiệu nổi tiếng được cả thế giới công nhận như Oppo như vừa nãy, Lenovo, Hoa Quê (Huawei), bla bla nữa kia mà. Mày cũng biết rồi đó.” – Vốn bản tính không thể chịu được những lời bác bỏ sự thật, tôi phản lại.

“Biết là thế, nhưng tao vẫn còn thấy không an tâm khi sử dụng đồ tàu. Nhỡ đâu đang dùng rồi tự dưng phát nổ hay chứa chất độc hại gì đó thì sao đây?” – Tôi nhếch mắt sau khi nghe xong Duy nói. – “Lập page 100 nghìn like cầu mong cho tao khỏe lại nhé.”

“Thằng rồ! Nghe tao nói đây. Tao hoàn toàn thấy những chiếc điện thoại có nhà sản xuất đến từ Trung Quốc đó hoàn toàn bình thường, nếu không muốn nói nó cũng tốt chẳng kém gì Samsung hay Apple. Lấy ví dụ như Oppo, đây là một thương hiệu được đăng ký và được biết đến trên toàn thế giới. Họ đã tham gia thương mại ở nhiều vùng khác nhau trên thế giới, mọi người bình thường và các chuyên gia cũng đánh giá cao sản phẩm của Oppo. Cũng chẳng tự dưng gì mà Oppo lại được như thế.”

“Tiếp” – Duy có vẻ chú ý hơn.

“Đã từ lâu họ đã tự nghiên cứu.” – Tôi nói tiếp – “Và tạo ra những chiếc điện thoại dẫn đầu về nhiều mặt. Như chiếc Finder của Oppo có độ dày khá mỏng, 6.52mm, vào năm 2012 thì đó là chiếc smartphone mỏng nhất thế giới đấy mày biết không? Và dường như tất cả tín đồ smartphone trên thế giới đều hồi hộp mong chờ con Find 5 ý chứ. Thiết bị này hỗ trợ khá nhiều về mảng máy ảnh, cảm biến Stacked CMOS, số chấm 13 megapixel, đây là chiếc điện thoại đầu tiên có công nghệ HDR đấy, nói không ngoa tí nào luôn.”

Duy thở một hơi dài, nét mặt vẫn chưa thể tin tưởng được các thiết bị từ Trung Quốc. – “Okay, biết họ cũng giỏi không thua ai hết. Nhưng mà tao thấy các đồ từ Trung tràn sang đều làm từ những thứ không thể khó chấp nhận hơn, và tao thì không thích chơi với lửa.”

Tôi cười nhởn. – “Mày cứ yên tâm, có thể nói là Oppo sử dụng những nguyên liệu tốt nhất trên đời rồi. Với cả để làm ra một chiếc điện thoại, nhiều hãng phải liên kết với nhau chứ không phải chỉ một mình mình làm được. Oppo tự nghiên cứu, tự phát triển, nhưng về khoản bộ xử lí, họ không dùng chip MediaTek đấy. Và điện thoại mày mua sẽ phải lắp thêm SIM của mày, thẻ nhớ cũng của mày. Lo gì. Đùa tí chứ họ có kiểm soát chuỗi cung ứng đấy, toàn quyền luôn nhé, từ xuất xưởng đến tay người tiêu dùng. Vì khách hàng là thượng đế, họ phải làm sao cho người dùng có được trải nghiệm tốt nhất. Lại nói đến việc khách hàng là thượng đế, Oppo coi đây là cốt lõi của việc kinh doanh. Có cầu mới có cung, nhu cầu của chúng ta là yếu tố chủ đạo cho họ phát triển. Mà cũng chẳng riêng gì Oppo, mà ngày nay, mọi doanh nghiệp công khai làm ăn đàng hoàng thì đều nhắm đến mục tiêu này. Tao có thể tự tin nói rằng, Oppo làm được điều đó. Họ vẫn đang nỗ lực, tiếp thu những phản hồi từ người dùng và đều đặn tung ra các bản cập nhật phần sụn dựa trên những phản hồi đó.”

Tôi ngừng lại, nuốt nước bọt, lấy hơi rồi nói tiếp. – “Đừng ngần ngại khi mua đồ Trung Quốc. Hãy vào các cửa hàng, siêu thị điện máy có uy tín như Trần Anh, Thế Giới Di Động, Media Mart, bla bla. Nhớ kiểm tra hóa đơn đỏ và chế độ bảo hành. Như vậy là mày có thể yên tâm về chất lượng sản phẩm cũng như nếu có thiệt hại thì cũng được bồi thường còn gì. Chứ đừng mua ở mấy tiệm điện thoại lụp xụp. Chỗ đó không thể hưởng hết các chế độ khi mua sản phẩm, hơn nữa lại vác vạ vào thân. Đồ trương phềnh trôi nổi đúng chất không rõ nguồn gốc, hàng secondhand, không đủ phụ kiện cũng đừng hỏi.”

Nói xong, tôi cũng thấy mình thật điên rồ, không hiểu sao lại nói nhiều và dai dẳng như thế. Đoán rằng có lẽ vì tôi không thích việc người khác chê bai hay tẩy chay những thứ hoàn toàn tốt đẹp, đa số họ đã bị những dị nghị về các hàng hóa không rõ nguồn gốc làm lu mờ đi những giá trị tốt đẹp.

Riêng tôi, cái gì tốt tôi tiến tới, hòa nhập, làm quen và gần gũi với nó, cái xấu xa thì lại ngại gần, e dè, muốn giũ bỏ. Mọi người hoàn toàn như thế, cho đến khi bị những người muốn cạnh tranh dành thị trường tung tin xấu làm cho mờ mắt ù tai. Đó cũng là một chiến thuật để doanh nghiệp họ làm ăn phát đạt hơn, nhưng vấn đề nó lại làm lệch đi quan điểm của người khác. Cá nhân tôi chưa từng kinh doanh gì, chưa biết lời lỗ ra sao nên chỉ nhận thức được rằng thế là không tốt.

“Nói hay quá!” – Duy trầm trồ, vừa ăn một bát đá bào mát lạnh giữa ngày hè oi bức hay sao ấy. – “Nhưng mấy chiếc Oppo kia có đúng là tốt để tao đón nhận không?”

“Hãy hỏi Linh ấy.” – Tôi đáp. – “Nó cũng có một con Find Clover còn gì. Tao thử mượn nó trải nghiệm, đúng là máy “sexy” không thể tả. Giao diện đẹp tiếp, thân thiện, nhìn đâu hiểu đấy. Tao cũng thấy thèm đây này. Tí nữa nó đến hỏi mượn đi, cẩn thận chết sặc vì độ ku-te của cái giao diện máy nó đấy.”

“Nhất trí bạn hiền!” – Duy giơ cả hai tay lên quơ loạng quạng tỏ vẻ đồng ý. Cũng đúng thôi, tôi nói như thế mà nó không chịu nghe chắc tôi muốn đập mặt vào gối tự... ngủ mất. – “Giờ thì cho tao xem mấy hình ảnh về con Yoyo hồi đầu mày nhắc đi với.”

“Tao nhớ tao trả mày rồi mà!” – X-).

“Con bích (bitch), đếu đùa đâu, lôi điện thoại ra cho tao xem!” – Hắn ta lại trở trò đấm lưng thùm thụp. Tôi cũng mủn xương nên lấy điện thoại ra, tìm thông tin về Oppo Yoyo cho nó xem.
 

Ch Laithienfct

New Member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
1,577
Được thích
1,413
#2
Điện thoại OPPO | OPPO Việt Nam




Trải nghiệm và đánh giá chi tiết OPPO Yoyo | TECH.RUM | Nghiện Công Nghệ





“Trông được đấy!” – Duy nói sau hồi xem thông tin về chiếc điện thoại sắp về làng, rồi quay sang tôi. – “Đúng là bạn tốt, kêu cái gì cũng làm cho hộ. Cảm ơn mày nhiều lắm! Lần sau có gì nhớ tư vấn giùm nhá!”

“Được thôi. Có phúc cùng hưởng, có họa mày tự chịu là được rồi!”


Dorafct Nguyễn - #CSKTYYHe is not living, but the phone... | Facebook
 
Last edited by a moderator:
Top Bottom