Chuyện về tài xế công nghệ thời 4.0 tại offline Hành Trình Chia Sẻ 2019 của ứng dụng BAEMIN: lan toả năng lượng tích cực

Ngọc Vy

Admin
Staff member
Tham gia
31/8/19
Bài viết
203
Được thích
279
4626 #1


Ứng dụng đặt đồ ăn đến từ Hàn Quốc - BAEMIN vừa tổ chức 1 buổi offline mang tên "Hành Trình Chia Sẻ" 2019. Nhưng thay vì 1 sự kiện hoành tránh cho truyền thông, sự kiện này trở nên đặc biệt hơn bao giờ hết khi đó là nơi BLĐ BAEMIN gặp gỡ với các rider - những nhân viên giao đồ ăn với màu áo xanh quen thuộc của BAEMIN. Và ở đó, họ - những tài xế công nghệ thời 4.0 đã có dịp ngồi cười nói với nhau và chia sẻ những câu chuyện của mình. Còn mình, một đứa hay dùng dịch vụ đặt đồ ăn đã có cơ hội để hiểu hơn về họ - những người đã giúp mình rất nhiều khi quá bận rộn với công việc và không có thời gian để ra ngoài tìm một món ăn nào đó. Thật lòng thì xin gửi lời cảm ơn nhé, BAEMIN và rider.

Đầu tiên, khi biết Offline này, mình đã ấn tượng khi thay vì chạy theo truyền thông, BAEMIN chọn kết nối trước hết với chính những người đang làm việc cùng họ - các rider. Thay vì những bức ảnh về sân khấu hoành tráng lệ của 1 event khủng nào đó, hãy cùng nhìn ngắm những bức ảnh rất mộc của các bác tài công nghệ và lắng nghe những câu chuyện của họ thử nhé.



"Mình thích thì mình "ride" thôi", “Đăng ký để lấy áo mặc chơi cho vui”, “Chở đồ ăn vui hơn chở người”, “Chạy cái này cũng được lắm" - đó là những câu trả lời rất thật, rất đơn thuần của các bác tài khi được hỏi về lí do họ trở thành đối tác của BAEMIN - ứng dụng đặt đồ ăn đến từ Hàn Quốc. Xuất phát điểm đến với BAEMIN của mỗi rider tuy khác nhau nhưng sau một thời gian điều họ nhận lại, hiển nhiên ngoài thu nhập tăng lên đáng kể, thì trên tất cả là năng lượng tích cực để có thể “ride” mỗi ngày.

Tiền nào đâu phải là tất cả. Tất nhiên, không thể phủ nhận mục đích ban đầu khi trở thành tài xế công nghệ của nhiều người chính là tăng thêm thu nhập. Thế nhưng theo thời gian một phần trong số đó nhận ra đây lại là một “lớp học” rèn luyện kỹ năng cực “chất” mà không phải trường lớp nào cũng có thể cung cấp. Đó là nhận định chung của hầu hết các rider tại buổi gặp gỡ mang tên “Hành trình chia sẻ 2019” lần đầu tiên giữa Ban Lãnh Đạo BAEMIN cùng đối tác Rider. Mà thật ra, cũng đúng thôi. Thử nghĩ xem. Mỗi ngày phải chạy đi lại ngoài đường phố, bất kể thời tiết và giờ giấc (kẹt xe cao điểm, trời mưa) và đôi khi còn phải gặp phải những vị khách hàng khó tính...Thật sự không hề đơn giản chỉ là mua đồ rồi đem vèo đến nơi như những người đặt hàng - như mình, như bạn ngồi 1 chỗ vẫn nghĩ đến. Đúng là đầy thử thách, đúng là 1 lớp học kỹ năng rất thực tế.



Cũng có lẽ vì vậy, BAEMIN có rất nhiều đối tác là các bác tài sinh viên. Các cô cậu dùng thời gian rảnh để vừa kiếm thêm thu nhập, vừa nâng cao kỹ năng sống. Điển hình như anh chàng Ngô Nhựt Phong trong bức ảnh bên trên, hiện đang là sinh viên năm 3 chuyên ngành Tiếng anh thương mại của trường Đại học Sư phạm. Phong trở thành đối tác của BAEMIN từ tháng 7/2019, cậu sinh viên năm 3 cho biết thu nhập tại BAEMIN trung bình mỗi tháng là 7-8 triệu. Số tiền này giúp Phong không chỉ thoải mái chi trả sinh hoạt phí mỗi tháng, mà còn dư một khoản đáng kể cho các kế hoạch khác. Việc kiếm thêm thu nhập là cần thiết nhưng điều khiến Nhựt Phong tràn đầy năng lượng mỗi ngày và yêu thích công việc, đó là tích lũy được nhiều kỹ năng xã hội quý giá. Bên cạnh việc rèn luyện sự kiên nhẫn, kỹ năng xử lý vấn đề, tư duy nhanh nhạy, tự tin hơn trong giao tiếp, cậu sinh viên năm 3 cảm thấy bản thân trưởng thành hơn.

Không cần thiết phải là những kinh nghiệm “xương máu”, ngay như việc thạo đường và đặc biệt là nắm trong lòng bàn tay nhiều quán ăn ngon để giới thiệu cho bạn bè và người yêu trong tương lai cũng là điều anh chàng sinh viên này cảm thấy đáng giá. Nhựt Phong chia sẻ rằng: “Công việc này ngoài thu nhập tăng lên đáng kể thì còn mang lại cho em niềm vui mỗi ngày nữa.” Niềm vui mà Nhựt Phong nhắc đến hóa ra lại vô cùng đơn giản. Đó là những vị khách đáng yêu chẳng nề hà chuyện kẹt xe khi đồ ăn bị giao trễ, là những lời “cảm ơn” đầy khích lệ từ những người không quen biết. Hay đôi khi chỉ là câu chuyện phiếm giữa Phong và các chủ quán ăn. Các hành động nhỏ đến mức nhiều người không chú ý, nhưng với Phong nó lại như một liều “dopping” giúp cậu có thể thực hiện một lúc 3 công việc mỗi ngày và luôn trong trạng thái tích cực nhất.



Với Nhựt Phong và các rider trẻ chưa nhiều kinh nghiệm sống thì công việc này cũng là một sự đầu tư cho tương lai, giúp họ thu hẹp khoảng cách trong hành trình trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình bên cạnh quá trình trau dồi học vấn và kiến thức chuyên môn. Mình nghĩ điều này cực tốt vì điều mà nhiều bạn sinh viên chỉ lo mỗi việc học khi đi phỏng vấn tuyển dụng vẫn thường bị "bắt bài" chuyện "thiếu kỹ năng". Bản thân mình cũng từng dùng BAEMIN nhiều và dùng cả những ứng dụng đặt đồ ăn khác. Mình công nhận rằng các bác tài của BAEMIN rất dễ thương và chu đáo, thường gọi điện thoại xác nhận lại 1 lần trước khi mua hàng nữa. Có nhiều hôm mệt mỏi, gặp được 1 bác tài dễ thương nhiệt tình với món ăn nóng hổi giao đến cũng khiến mình thấy nhẹ nhàng hơn nhiều lắm. Tài xế vui vẻ, khách hàng vui vẻ, mọi người vui vẻ và những điều vui vẻ đầy tích cực sẽ được lan toả.

Riêng về phần này thì cũng nên khen cả BAEMIN bởi những chính sách của họ sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến giới tài xế. Điều này thấy rõ ở cả những ứng dụng khác nữa. Vì vậy, Bản thân BAEMIN cam kết sẽ duy trì thường xuyên những buổi gặp gỡ các đối tác tài xế để họ có nhiều cơ hội nói lên những suy nghĩ, được giải đáp các thắc mắc liên quan đến quy trình giao nhận của cộng đồng rider. Anh Phương Bình, người tự nhận mình là rider thuộc team “cool ngầu” quận 7 cho hay: “Mình từng hợp tác với nhiều đơn vị nhưng chỉ có BAEMIN là mình tự tin mặc chiếc áo màu xanh này đi siêu thị chơi. ‘Áp lực’ là hai từ không có ở BAEMIN đâu mà ngược lại mình được toàn quyền quyết định mọi thứ. Ví dụ lộ trình giao hàng, khu vực hoạt động,… Tóm lại kiểu như mình thích thì mình “ride” thôi, không ai ép được.”



Một công việc mà lúc nào cũng mang lại cho mình sự uể oải, mệt mỏi thì hiệu suất sẽ giảm đi rất nhiều và chẳng ai có lý do để duy trì nó cả. Và anh Phương Bình không hề cảm thấy điều đó tại “ngôi nhà” mà anh đặt chân vào cách đây vài tháng chỉ với một lý do hết sức… buồn cười: “Thấy màu áo xanh đẹp đẹp nên đăng ký lấy áo mặc cho vui.” Đúng vậy! Cái gì xuất phát từ niềm vui thì cũng tồn tại lâu hơn là những toan tính thiệt hơn. Như giao lộ mà anh Phương Bình và BAEMIN gặp nhau chính là lan tỏa sự vui vẻ đến mọi người xung quanh.

À, hoá ra BAEMIN không chỉ làm vận chuyển đồ ăn thức uống thôi mà họ còn vận chuyển cả năng lượng vui vẻ, tích cực nữa. Năng lượng tích cực cho tài xế, cho khách hàng. Thị trường đặt đồ ăn hiện tại cũng rất khốc liệt nhưng với sự dễ thương của BAEMIN từ sắc xanh nhận diện thương hiệu, từ ứng dụng, từ tài xế và từ những chương trình khuyến mãi dày đặc,.. Mình nghĩ rằng hẳn họ sẽ sớm thành công, sẽ lan toả nhiều hơn tinh thần tích cực và những giá trị đẹp của ngành tài xế công nghệ 4.0 nói chung và Delivery Food nói riêng. Giống như lúc đầu, khi mình mới biết đến ứng dụng này, mình cảm thấy mọi thứ vẫn xa lạ lắm. Vậy nhưng bây giờ, mình đã có thể dễ dàng bắt gặp chiếc áo xanh thương hiệu trên đường rồi!



Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

thanhtrung35g1

Active Member
Tham gia
25/9/16
Bài viết
229
Được thích
46
#2
tài xế công nghệ. đi đường tay cầm điện thoại. mắt dán vào màn hình. Cực khó chịu vì độ nguy hiểm
 
Tham gia
6/10/19
Bài viết
38
Được thích
1
#3
Cứ cố dịch thành Ba Em In không hà giờ thì đã rõ đồ của HQ cũng hay!
 
Tham gia
27/12/19
Bài viết
66
Được thích
1
#4
BEAMIN dịch vụ giao hàng ok mà, chỉ là chưa được nhiều người biết tới thôi.
 
Tham gia
14/3/19
Bài viết
63
Được thích
0
#7
tài xế công nghệ đi hay tập chung vào điện thoại quá.
 

Nhiếp Phong

New Member
Tham gia
6/4/20
Bài viết
12
Được thích
0
#10
Hãng này hình như trong sài gòn có nhiều nhỉ, mình ngoài bắc ở HN ko nhận thấy thương hiệu mấy á.
 

Bipbee

New Member
Tham gia
25/3/20
Bài viết
15
Được thích
0
#11
Bình thường, khởi điểm có hàng " ti tỉ" gã đầu sỏi tham gia vào, rồi được 1 tgian thì xem ai lì hơn thôi.
 

Gallealonso

New Member
Tham gia
1/12/20
Bài viết
3
Được thích
0
#12
Những bức ảnh đẹp truyền tải một bầu không khí tuyệt vời
 

betion

Member
Tham gia
8/4/21
Bài viết
79
Được thích
1
#14
tài xế công nghệ. đi đường tay cầm điện thoại. mắt dán vào màn hình. Cực khó chịu vì độ nguy hiểm | day rut nhua
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom