[CNET] So sánh hiệu năng Intel Core M giữa laptop Windows và MacBook 12 inch

TR04

New Member
Tham gia
15/4/14
Bài viết
0
Được thích
1,637
12702 #1
Intel Core M hiện đã và đang trở thành một xu hướng chip xử lý mới trên các thiết bị ultrabook mỏng nhẹ ngày nay. Vì thế, techrum xin mời các bạn đến với bài so sánh hiệu năng giữ các laptop Windows và MacBook 12 inch cùng sử dụng chung bộ vi xử lý mới này.


Intel Core M được tạo ra để giúp cho các thiết bị laptop, máy tính bảng lai có được thiết kế mỏng, nhẹ, thời lượng pin dồi dào và thậm chí là hoạt động mà không gây ra bất cứ một tiếng ồn nào. Tất nhiên, giá thành của các thiết bị sở hữu chip Core M cũng không phải là rẻ khi có giá khởi điểm bình quân rơi vào khoảng 700 USD (14tr2).

Sau đây là 4 chiếc máy được Cnet sử dụng trong bài so sánh hiệu năng chip Core M:
  • Apple Macbook (12 inch, 2015): RAM 8GB, Bộ nhớ 256GB - giá khởi điểm 1299 USD
  • ASUS Transformer Book T300 Chi: RAM 8GB, Bộ nhớ 128GB - giá khởi điểm 899 USD
  • Lenovo Yoga 3 Pro: RAM 8GB, Bộ nhớ trong 256GB - giá khởi điểm 1299 USD
  • Samsung ATIV Book 9 (2015): RAM 4GB, Bộ nhớ trong 128GB - giá khởi điểm 1199 USD


Lenovo Yoga 3 Pro
Đầu tiên, chúng ta sẽ đến với chiếc Lenovo Yoga Pro 3. Ở một số bài test hiệu năng thực hiện bởi Cnet, Yoga Pro 3 tỏ ra khá chậm chạp ngay cả trong các tác vụ công việc thông thường.

Về thời lượng pin, Yoga 3 Pro chỉ trụ được chưa đến 6 tiếng trong bài kiểm tra xem video liên tục. Kết quả này có thể xem là ổn hơn đối với các thiết bị laptop tầm trung chứ không phải với một chiếc máy cao cấp có giá thành trên cả ngàn đô. Nhìn chung, Lenovo Yoga 3 Pro vẫn là một trong những laptop lai đẹp và ấn tượng nhất nhưng lại thất bại trong việc tạo dấu ấn về hiệu năng của chip xử lý Intel Core M.


ASUS Transformer Book T300 Chi​

Tiếp theo sẽ là chiếc laptop lai với bàn phím tháo rời ASUS Transformer Book T300 Chi. Với các bài test hiệu năng, chiếc máy này đạt điểm số khá cao và đứng thứ 2 trong 4 thiết bị chạy chip Intel Core M. Trong điều kiện sử dụng hàng ngày, T300 Chi tỏ ra nhanh nhẹn và mượt mà hơn Yoga 3 Pro trong thao tác. Tuy nhiên, bàn phím tạo cảm giác khó chịu khi sử dụng cũng như thời lượng pin kém (còn tệ hơn Yoga 3 Pro) đã khiến chiếc máy này mất điểm khá nhiều với người dùng cũng như không thể trở thành thiết bị sở hữu chip Core M tốt nhất hiện nay.


Samsung Ativ Book 9​

Hai thiết bị tiếp theo được Cnet thực hiện bài kiểm tra là Macbook 12 inch và Samsung Ativ Book 9. Cả hai máy đều sở hữu màn hình 12 inch độ phân giải cao, thiết kế đẹp, mỏng, cao cấp và đặc biệt rất nhẹ với khối lượng chưa tới 1 kg. Trong khi chiếc laptop mới của Apple hướng đến thiết kế tối giản với việc chỉ trang bị một cổng kết nối USB Type-C thì Ativ Book 9 vẫn được Samsung trang bị 2 cổng USB và cổng micro-HDMI.


Apple Macbook 12 inch​

Trong bài kiểm tra benchmark, chiếc Macbook 12 inch đã dành được điểm số cao nhất trong hạng mục xử lý tác vụ đa nhiệm nhưng cũng chỉ nhỉnh hơn ASUS T300 vài điểm. Đứng thứ 3 là Samsung Ativ Book 9 và cuối cùng là Yoga Pro 3. Nhìn chung, có thể thấy, chiếc MacBook 12 inch được hưởng lợi nhiều nhất từ OS X của Apple khi được hãng tối ưu và được trang bị các cử chỉ (gesture) đa nhiệm giúp máy chạy mượt mà với thao tác dễ dàng hơn.

Chiếc Macbook mới cũng đã tiếp tục đứng đầu trong bài kiểm tra thời lượng pin nếu không muốn nói là cách xa rất nhiều so với 3 đối thủ còn lại. Apple từ lâu đã nổi tiếng với việc tạo ra những chiếc laptop có thời lượng pin ấn tượng hơn nhiều so với những thiết bị chạy HDH Windows. Với chiếc Macbook 12 inch, hãng đã sử dụng một pin kích thước lớn hơn trong khi các thành phần còn lại như: bo mạch chủ, RAM, ổ cứng... được làm nhỏ lại nhằm vẫn giữ được kích thước siêu mỏng của máy.


Bảng điểm 4 hạng mục trong bài kiểm tra hiệu năng​

Trong khi chiếc Macbook 12 inch mang lại cảm giác "hữu dụng" nhất trong các bài kiểm tra trên tay nhưng khi nhìn vào những con số hiệu năng của 4 thiết bị trên, chúng ta sẽ thấy được một điều thú vị. Chiếc máy có giá thành rẻ nhất - ASUS T300 Chi lại trở thành thiết bị nhanh nhất trong hầu hết các bài kiểm tra (và đạt điểm số gần bằng chiếc Macbook trong hạng mục xử lý tác vụ đa nhiệm). Để đạt được điều này có lẽ là nhờ vào việc T300 Chi được trang bị một phiên bản nhanh hơn Core M-5Y71 1.2Ghz (chip này cũng sẽ xuất hiện trên phiên bản nang cấp của chiếc Macbook 12 inch).

Tuy nhiên, dù sở hữu giá thành rẻ nhất cũng như kết quả hiệu năng tổng quát tốt nhất nhưng chiếc ASUS T300 lại có dung lượng pin tệ nhất trong 4 thiết bị với thời lượng sử dụng máy chỉ khoảng 5 tiếng đồng hồ.

Tạm kết

Có thể nói thiết bị với chip Intel Core M không được tạo ra nhằm để cạnh tranh trực tiếp với những chiếc laptop full-size mạnh mẽ mà hướng đến một thiết kế mỏng, nhẹ, hoạt động mượt mà, êm ái và không cần đến quạt tản nhiệt. Sau đây là các đánh giá sơ bộ của Cnet về chip xử lý Intel Core M:
  • Giá thành sản phẩm chưa hẳn nói lên được hiệu năng hoạt động thực tế
  • Sở hữu viên pin kích thước lớn là một hướng đi đúng đắn
  • Mặc dù khá ấn tượng với các thiết bị chạy chip Intel Core M nhưng chúng tối (Cnet) vẫn chưa tìm ra được một chiếc máy nào có đủ khả năng để hoạt động trơn tru cả ngày, đặc biệt là với các công việc đòi hỏi khả năng xử lý tác vụ nặng.
Bạn đọc nghĩ sao về các thiết bị laptop sở hữu chip Intel Core M? Hãy chia sẻ cảm nghĩ cùng techrum nhé.

Nguồn: Cnet
 
Last edited by a moderator:

henry_1177

New Member
Tham gia
21/9/14
Bài viết
168
Được thích
103
#2
Apple Mac book mà lại chạy iTune encode test thua hàng Windows à :))))
 

TNC

New Member
Tham gia
20/4/14
Bài viết
21
Được thích
16
#3
Cứ tưởng Macbook 12' được Apple hét giá quá cao nhưng so với con ative của sam thì mới thấy sam hét cỡ nào
  • Apple Macbook (12 inch, 2015): RAM 8GB, Bộ nhớ 256GB - giá khởi điểm 1299 USD
  • Samsung ATIV Book 9 (2015): RAM 4GB, Bộ nhớ trong 128GB - giá khởi điểm 1199 USD
 

nightfox23

Well-Known Member
Tham gia
11/2/14
Bài viết
585
Được thích
275
#4
Mấy con máy này mà chạy tác vụ nặng có khác gì đem cái xe đạp đi thồ vài tấn hàng đâu
 

thanhlocgp

Active Member
Tham gia
11/2/14
Bài viết
107
Được thích
77
#5
Pin 5h mà tệ gì, trung bình thôi. :go:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom