[CNET] Trên tay ASUS ROG GX700: laptop game thủ với hệ thống tản nhiệt chất lỏng

TR04

New Member
Tham gia
15/4/14
Bài viết
0
Được thích
1,637
2493 #1

Cứ mỗi năm trôi qua, laptop chơi game ngày càng được nâng cấp mạnh mẽ để đủ sức đáp ứng các tựa game có đồ họa khủng. Tuy nhiên, ngay cả chiếc card đồ họa di động mạnh mẽ nhất cũng khó lòng chơi mượt mà game ở độ phân giải màn hình 4K. Vì thế năm nay ASUS đã quyết định làm một điều gì đó bất ngờ hơn, vượt qua mọi giới hạn hiện tại - và đó là ROG GX700, chiếc laptop chơi game sở hữu tản nhiệt chất lỏng và card đồ họa rời phiên bản PC.

Sau đây là bài trên tay nhanh được trang CNET thực hiện. Techrum xin lược dịch để các bạn cùng theo dõi.


Thiết kế dock tản nhiệt chất lỏng của GX700

Một số điểm nổi bật của ASUS ROG GX700:
  • GX700 sở hữu bộ vi xử lý có thể ép xung được: chip 4 nhân Intel Core i7-6820HK xung nhịp 2,7 Ghz. Đây cũng là thế hệ chip Skylake mới nhất đến từ Intel.
  • Máy sở hữu lượng RAM lên đến 64GB - một con số ấn tượng.
  • GX700 sử dụng card đồ họa mạnh mẽ đến từ NVIDIA: Geforce GTX980 với 8GB GDDR5 VRAM. Lưu ý rằng đây là card đồ họa dành cho PC chứ không phải phiên bản cắt giảm hiệu năng dành cho thiết bị di động.
  • Màn hình của GX700 được trang bị công nghệ G-Sync ở cả 2 độ phân giải là Full-HD và 4K. G-sync có công dụng giúp giảm bớt hiện tượng giật hình trong khi chơi game.
  • GX700 sở hữu một thiết bị gắn ngoài và đó chính là bộ tản nhiệt bằng chất lỏng được nối trực tiếp với máy thông qua một chiếc dock.
Tuy vẫn được trang bị các quạt tản nhiệt truyền thống nhưng theo ASUS, GX700 sẽ chạy nhanh hơn, yên tĩnh hơn và ép xung tốt hơn khi được gắn với tản nhiệt chất lỏng. Trong các bài kiểm tra bởi kĩ sư của hãng, card đồ họa của GX700 chạy nhanh hơn 43%, CPU nhanh hơn 48% và bộ nhớ là 31%.

Thế nhưng thời lượng pin sẽ như thế nào khi GX700 được trang bị rất nhiều tính năng "khủng" như vậy? ASUS vẫn chưa có câu trả lời chính thức nào.


Ở mọi góc nhìn, ASUS GX700 rất to, bự và cồng kềnh - một điều tự nhiên đối với những cỗ máy laptop chơi game. Nếu bạn không ngại vác máy theo trong mỗi chuyến đi xa thì không có vấn đề gì cả. Tuy nhiên, khi tháo bộ tản nhiệt chất lỏng ra, GX700 lại không quá lớn so với những chiếc laptop chơi game khác. Nếu xét về thông số, máy còn mỏng và nhẹ hơn (3,6kg) khi so với Alienware M18x vốn nặng đến 5,5kg.

Mặt khác, khi bạn sử dụng máy không kèm theo dock tản nhiệt chất lỏng thì hiệu năng chơi game cũng giảm đi không đáng kể. ASUS cho biết card đồ họa GTX980 sẽ cho hiệu năng ngang bằng với GTX980M (phiên bản di động) khi không kèm dock.

Rất tiếc là ASUS không cài đặt bất kì tựa game nào trên GX700 thì thế chúng ta vẫn chưa thấy được khả năng thật sự của card GTX980.


Việc gắn máy vào dock tản nhiệt cũng rất dễ dàng. Theo đó, bạn chỉ cần đặt máy lên dock và đẩy vào, khi đó 5 chấu trên máy sẽ liên kết với đế. Ngược lại, người dùng chỉ cần nhấn 1 nút chức năng riên biêt để gỡ máy ra khỏi dock.


Một câu hỏi được đặt ra là liệu trong quá tình sử dụng, dock tản nhiệt của GX700 có bị tràn chất lỏng ra không. Trong quá trình thử nghiệm, nhóm phóng viên CNET không gặp phải hiện tượng này khi liên tục gắn và tháo máy với dock tản nhiệt. Tuy nhiên theo ASUS, điều này có thể xảy ra ở khu vực liên kết 2 cụm máy. Hãng điện tử Đài Loan cũng không quên nhấn mạnh rằng chất lỏng này không có tính dẫn truyền vì thế người dùng không phải lo ngại việc cháy nổ có thể xảy ra.

Cuối cùng, GX700 được đi kèm đến 2 nguồn điện. Đầu tiên sẽ là nguồn 180 watt giúp vận chỉ một mình thiết bị. Trong khi đó, nguồn lớn hơn 330 watt sẽ cung cấp năng lượng cho cả laptop và dock tản nhiệt. Tất nhiên, kích thước adapter sẽ là rất to (tương đương với adapter của XBOX One)


Hiện tại, ROG GX700 chỉ mới ở dạng concept và chưa có được thiết kế cuối cùng. Vì thế chúng ta vẫn chưa thể biết được hình dáng, kích thước cũng như giá bán chính thức của sản phẩm này. ASUS cho biết hãng sẽ tiếp tục hoàn thiện GX700 và sẽ cho ra mắt vào cuối năm nay.

Bạn đọc nghĩ sao về chiếc ASUS ROG GX700? Hãy chia sẻ cảm nghĩ cùng với techrum nhé.

Nguồn: CNET
Ảnh: Techradar​
 
Last edited by a moderator:

canhcutnamphi

New Member
Tham gia
12/2/14
Bài viết
203
Được thích
183
#2
Mặt khác, khi bạn sử dụng máy không kèm theo dock tản nhiệt chất lỏng thì hiệu năng chơi game cũng giảm đi không đáng kể. ASUS cho biết card đồ họa GTX980 sẽ cho hiệu năng ngang bằng với GTX980M (phiên bản di động) khi không kèm dock.
Vậy là nó là bản M có thêm tản nhiệt chất lỏng chứ có phải bản full desktop đâu, mấy ông nsx lại định lòe nhau à:amazed:
 
Tham gia
13/11/14
Bài viết
68
Được thích
19
#4
Vậy là nó là bản M có thêm tản nhiệt chất lỏng chứ có phải bản full desktop đâu, mấy ông nsx lại định lòe nhau à:amazed:
gắn thêm dock thì hiệu năng như 980 kìa, chứ lap dùng tản khí bt sao chịu dc nhiệt con 980 cho PC
 
Top Bottom