[CNET] Trên tay nhanh bộ đôi Samsung Galaxy A5 và Galaxy A3

bad_boy

New Member
Tham gia
2/6/14
Bài viết
87
Được thích
119
3431 #1

Sau khi ra mắt hai sản phẩm Galaxy Alpha và Galaxy Note 4, Samsung gây bất ngờ khi tung ra cùng lúc hai mẫu smartphone tầm trung có thiết kế nhôm nguyên khối và mỏng là Galaxy A5 và Galaxy A3.

Mới đây trang CNET vừa đăng tải bài cảm nhận đầu tiên về hai sản phẩm này, xin mời bạn đọc tham khảo để có cái nhìn tổng quát về bộ đôi A5 và A3 tầm trung của Samsung.


A5 bên trái và A3 bên phải

Như hình, hai mẫu điện thoại Galaxy A5Galaxy A3 được đặt cạnh nhau trên bàn trông rất giống nhau và được bo nhẹ ở các góc. Hai điểm khiến hai sản phẩm này nổi bật trong danh sách sản phẩm của Samsung đó là sử dụng chất liệu nhôm và có thiết kế nguyên khối. Sau khi ra mắt Galaxy Alpha và Note 4 với thiết kế viền nhôm và nắp lưng bằng nhựa thì Galaxy A5A3 là hai điện thoại đầu tiên của Samsung có thiết kế hoàn toàn bằng kim loại và đây cũng là những mẫu đầu tiên của hãng Samsung sử dụng pin không thể tháo rời.

Nhìn chung bộ đôi A5A3 có thiết kế tốt, trông đẹp mắt và cảm giác cẩm rất chắc tay, có trọng lượng nhẹ, A5 là 123g và A3 là 110g.


Đây là hai chiếc Galaxy (cũng như Galaxy Alpha) mỏng nhất của Samsung vào thời điểm hiện tại. Nếu như ở Note 4 còn là thiết kế dạng giả da thì trên A5A3 đã không còn mà thay vào đó là mặt lưng bằng nhôm trông rất cứng cáp.​


Do nắp lưng không cò có thể dễ dàng tháo rời nên khe cắm SIM và thẻ nhớ của hai máy đã được thiết kế bên cạnh phải của máy. Bộ đôi A5 và A3 đều là máy thuộc phân khúc tầm trung nên không có các chức năng cao cấp như cảm biến đo nhịp tim. Samsung cho biết cảm biến đó chỉ dùng cho các điện thoại cao cấp như Galaxy S5, Galaxy Note 4 và Galaxy Alpha.


Cấu hình thuộc tầm trung


Với bề ngoài là thiết kế nhôm nguyên khối có lẽ nhiều người có suy nghĩ đây là những dòng máy cao cấp, nhưng thực tế cho thấy dòng A của Samsung được xác định là điện thoại nhắm vào phân khúc tầm trung và nhắm đến những khách hàng trẻ. Do các nghiên cứu thị trường của Samsung cho thấy nhóm khách hàng trẻ không quan tâm nhiều đến cấu cao mà họ hướng nhiều hơn đến chất liệu và thiết kế.


Samsung cũng cho biết hai sản phẩm A5A3 sẽ tập chung vào chất lượng âm thanh, hai máy có khả năng tự động điều chỉnh tăng âm lượng khi phát hiện người dùng đang sử dụng ở nơi có nhiều tiếng ồn. Một tính năng nữa khác nữa với tên tiếng anh là Wise Voice giúp duy trì âm lượng ổn định từ phía người nhận cuộc gọi khi người dùng cầm máy ở khoảng cách xa khuôn mặt. Trang CNET cho biết họ chưa có điều kiện kiểm tra chất lượng âm thanh của A5A3 nên chưa rõ đó có phải là chiêu quảng cáo của Samsung hay thực sự bộ đôi này đã nhận được sự cải tiến. Hy vọng vấn đề này sẽ được trả lời khi chúng tôi có bài đánh giá hoàn chỉnh hơn.

A5A3 sẽ có 6 màu để lựa chọn gồm đen, trắng, vàng, bạc, hồng nhạt và xanh nhạt như là Galaxy Note 4. Nhưng không phải tất cả các lựa chọn màu này đều được cung cấp ở tất cả các thị trường.


Bộ đôi Galaxy A5A3 sẽ chạy Android 4.4 KitKat cùng với bộ phần mềm TouchWiz quen thuộc của Samsung. Giao diện người dùng của bộ đôi này sẽ có thêm 4 theme và cũng có những âm thanh riêng không giống trên các máy Galaxy khác.

Tập chung vào khả năng chụp tự sướng


Tuy Galaxy A3A5 có cấu hình thuộc tầm trung nhưng Samsung đã đang bị cho bộ đôi này một số tính năng camera mới cho chức năng tự sướng, một trào lưu đang được quan tâm nhiều trên thị trường smartphone hiện nay.

Cả A5A3 đều có thể chụp ảnh tự sướng với góc chụp rộng 100 độ khi để máy nằm dọc và lên đến 120 độ khi để máy nằm ngang, A5 và A3 cũng có tính năng tự sướng bằng camera sau tương tự như trên Galaxy Note 4. Ngoài ra, chế độ chụp làm đẹp đã có ở camera trước của các máy Samsung LG cũng được cải tiến thêm với các hiệu ứng chỉnh tông da mặt, làm gọn khuôn mặt và tăng kích cỡ đôi mắt.

Ngoài ra người sử dụng còn có thể chụp ảnh tự sướng bằng điều khiển giọng nói như đã có trên các máy Samsung hiện nay hoặc kích hoạt chế chụp đếm ngược. Ứng dụng camera trên A5 A3 có chế độ chụp ảnh GIF kết hợp từ 20 bức ảnh sau khi bấm giữ nút chụp vài giây. Người dùng có thể điều tốc độ khung hình từ 1-10 khung hình trên một giây hoặc điều chỉnh chất lượng GIF thông qua thanh trượt. Các ảnh GIF này có thể chia sẻ qua ứng dụng tin nhắn nhưng chưa rõ có thể đưa lên các mạng xã hội như Facebook hay không.

Giá và thời gian bán

Theo trang Cnet thì Galaxy A3A5 sẽ được bán ra ở châu Á trong tháng 11, sau đó mới mở rộng tới các thị trường khác, Samsung hiện chưa công bố giá nhưng chắc chắn đây sẽ là sản phẩm có mức giá tầm trung.

Nguồn: Cnet
 
Last edited by a moderator:
Top Bottom