Con Đường Từ 3.0 Lên 8.0 Listening

Tham gia
8/7/21
Bài viết
506
Được thích
0
131 #1
1. Trình độ beginner- mất gốc
Nếu bạn đang mất gốc, điều cấp thiết nhất là lấy tinh thần để chuẩn bị cho một cuộc hành trình chinh phục mới, hãy bắt đầu làm quen lại với nó cũng như trau dồi các kiến thức cơ bản nhất. Giai đoạn này có thể mất 2-4 tháng học thường xuyên.

Như vậy, chúng ta có thể theo lộ trình sau:

➤ Tiếng anh Tổng quát: Giai đoạn này chủ yếu hình thành thói quen tiếng Anh cho các bạn, tìm hiểu bao quát chung các mảng kiến thức cần thiết để học tiếng Anh cũng như nghe nói tổng quát các cấu trúc cơ bản để hình thành phản xạ và bắt đầu hòa hợp với một nền văn hóa ngôn ngữ mới.

➤ Ngữ pháp, từ vựng: đây là phần quan trọng nhất trong giai đoạn này, bởi nếu không có nền tảng vững về từ vựng ngữ pháp, bạn sẽ rất khó học được IELTS nói chung và IELTS Listening nói riêng.

Về ngữ pháp, chúng ta nên chia thành các mảng kiến thức tổng hợp, rồi sau đó bắt tay vào học thì sẽ dễ ràng và rõ ràng hơn rất nhiều. Và dĩ nhiên, bạn không nhất thiết phải dành quá nhiều thời gian vào ngữ pháp, mà bạn phải sắp thời gian hợp lý để học ngữ pháp.


2. Lộ trình căn bản
Lúc này, bạn đã có gốc tiếng Anh rồi nên rất dễ để làm quen với các loại bài thi, trong đó có IELTS Listening. Hãy làm quen với IELTS cũng như bắt đầu làm những bài tập đơn giản để nhận biết dạng đề, sau đó nâng cao dần band điểm. Band điểm 3.5- 5.5 là mục tiêu phù hợp nhất cho giai đoạn này.

Có rất nhiều nguồn học IELTS hiệu quả nếu bạn biết cách sử dụng chúng. Thông thường, những cuốn như Basic IELTS 4 kỹ năng, Get ready for IELTS, Vocabulary for IELTS, Grammar for IELTS và Complete IELTS band 4.0- 5.0 rất phù hợp cho các bạn đang ở trình độ này.

CÁC BẠN XEM CHI TIẾT BÀI VIẾT TẠI ĐÂY NHÉ
Xem thêm:

IELTS là gì? Mọi điều cần biết về kỳ thi IELTS tại Việt Nam

Trọn bộ từ vựng IELTS theo chủ đề phổ biến nhất năm 2021

Làm giàu vốn từ vựng với phương pháp ghi nhớ từ vựng hiệu quả

Tổng hợp sách luyện thi IELTS cho trình độ Intermediate

Tổng hợp sách luyện thi IELTS Listening cho người mới bắt đầu

Sách luyện thi IELTS Listening cho trình độ Advanced Intermediate cực hiệu quả
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom