Con tàu này đang "bay" trên mặt biển và đó không phải Photoshop

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
5364 #1

Một người đàn ông đang đi dạo dọc theo bờ biển Vương quốc Anh thì anh ta đã vô cùng sửng sốt khi nhìn thấy thứ dường như là một con tàu lớn đang lơ lửng trên bầu trời ở phía xa.

Doanh nhân 52 tuổi David Morris đang đi dạo dọc bờ biển tại làng Gillan ở Cornwall hôm thứ Năm thì nhận thấy cảnh tượng kỳ lạ. Anh rút smartphone của mình ra và chụp một loạt ảnh về con tàu bay trước khi hiện tượng này biến mất.

“Các hình ảnh dường như cho thấy bằng chứng về một hiện tượng gọi là fata morgana,” người phát ngôn của Văn phòng Met của Vương quốc Anh cho biết. “Một dạng ảo ảnh hiếm và phức tạp, trong đó biến dạng ngang và dọc, đảo ngược và độ cao của các đối tượng”.

“Hiện tượng xảy ra trên bề mặt nước và được tạo ra bởi sự chồng chất của một số lớp không khí có chiết suất khác nhau”.

Khi bạn nhúng ống hút vào một cốc nước, nó có thể trông như bị gãy vì ánh sáng từ ống hút bị bẻ cong bởi ba môi trường (và chiết suất) khác nhau là không khí, thủy tinh và nước. Nguyên tắc tương tự cũng xảy ra trong bức ảnh của Morris với các lớp không khí bẻ cong ánh sáng theo cách khác nhau.


Nhà khí tượng học David Braine của BBC nói với BBC News: “Các ảo ảnh siêu việt xảy ra do điều kiện thời tiết được gọi là sự nghịch đảo nhiệt độ, nơi không khí lạnh nằm sát biển với không khí ấm hơn bên trên nó. Vì không khí lạnh dày đặc hơn không khí ấm, nó làm cong ánh sáng về phía mắt của ai đó đang đứng trên mặt đất hoặc trên bờ biển, thay đổi cách một vật thể ở xa xuất hiện."

Những loại ảo ảnh này có thể làm cho những con tàu ở xa trông giống như chúng đang lơ lửng, nhưng cũng có thể làm cho những con tàu ở phía dưới đường chân trời có thể được nhìn thấy khi bình thường không như vậy. Braine cũng lưu ý rằng các ảo ảnh siêu việt phổ biến hơn ở các vùng Bắc Cực trên hành tinh nhưng có thể "rất hiếm" được phát hiện ở xa hơn về phía nam, chẳng hạn như ở Anh, vào mùa đông.

Morris nói: “Tôi thực sự kinh ngạc trước hình ảnh này ở một vùng đất nước đáng yêu như vậy”.



Theo: Petapixel
 
Được thích: Lipo

nefertem

Well-Known Member
Tham gia
11/12/17
Bài viết
1,436
Được thích
605
#2
còn trường hợp thứ 2 là ông này đang phê CẦN :D
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom