Công nghệ Inverter giúp tiết kiệm điện năng như thế nào?

Min Black

"Biến thái"
Tham gia
21/3/16
Bài viết
722
Được thích
1,061
9177 #1

Nhắc đến máy điều hòa nhiệt độ thì chúng ta sẽ nghĩ ngay đến tiền điện. Chính vì thế khi chọn lựa, người dùng được giới thiệu hoặc nhìn thấy quảng cáo loại "inverter" tiết kiệm điện và "non-inverter" không tiết kiệm điện, với giá cả khá chênh lệch. Hãy cùng diễn đàn tìm hiểu một chút về cái "inverter" này nhé.

Digital Inverter là gì?

Inverter là công nghệ sử dụng máy nén biến tần với cách hoạt động khác với máy lạnh thông thường. Cơ chế làm lạnh của máy lạnh Inverter là: Khi bạn bật máy lên, mô tơ máy sẽ khởi động từ từ để không tiêu hao quá nhiều năng lượng, sau đó mô tơ sẽ dần tăng tốc lên đến hết tải. Nhờ thế hệ thống sẽ tiêu tốn ít điện năng khi khởi động. Tiếp theo, khi hệ thống làm lạnh gần đến nhiệt độ đã được set trên remote, mô tơ máy sẽ quay chậm lại, nhờ thế mà tiêu hao ít điện năng hơn. Còn ở máy lạnh thường khi đạt được nhiệt độ lý tưởng sẽ tắt động cơ, sau đó sẽ khởi động lại từ đầu nếu muốn làm lạnh tiếp tục.

Những đặc điểm khiến Inverter tiết kiệm điện năng


Lý do chính là do động cơ không phải bật tắt liên tục như những máy non-inverter, thiết bị chỉ hoạt động ở 30-90% công suất nhằm duy trì nhiệt độ cho căn phòng. Những máy lạnh thế hệ cũ sẽ tắt động cơ khi đạt tới mức nhiệt độ đã set trước đó, đến khi muốn làm lạnh tiếp thì động cơ sẽ họạt động hết công suất trở lại. Quá trình này cứ lặp đi lặp lại khiến cho hiệu suất và tuổi thọ của máy cũng giảm đi.

Sử dụng như thế nào để tiết kiệm điện nhất?


Cần phải có cái nhìn rõ ràng hơn về chuyện tiết kiệm điện. Công nghệ Inverter chỉ thực sự tiết kiệm điện khi sử dụng trong khoảng thời gian ít nhất là 4 giờ trở lên và càng sử dụng lâu càng tiết kiệm điện. Nếu chỉ sử dụng trong thời gian rất ngắn thì công nghệ này không phát huy được tác dụng. Bởi khi mới khởi động thì máy vẫn chạy hết tải để nhanh chóng đạt tới nhiệt độ đã đặt (đã nói ở phần trên).

Như vậy không phải cứ mua máy có "inverter" tức là sẽ tiết kiệm điện, mà thực tế chỉ tiết kiệm khi sử dụng liên tục trong một thời gian dài như là mở máy khi về đến nhà vào buổi tối và chạy liên tục đến sáng trước khi đi làm. Hoặc đối với văn phòng nhỏ, mở máy từ 7h sáng đến hết giờ làm việc tầm 5h chiều thì công nghệ inverter sẽ thực sự phát huy hiệu quả tối đa, tiết kiệm khá nhiều tiền điện cho gia đình và doanh nghiệp.


Hiện nay có rất nhiều hãng điện tử đã trang bị công nghệ Inverter cho sản phẩm máy lạnh của mình, mức tiết kiệm điện mà các hãng đưa ra cho sản phẩm của mình là từ 30 - 50%, tuy nhiên mới đây Samsung đã đưa ra mức độ tiết kiệm khá ấn tượng, lên tới 68% với công nghệ Digital Inverter được hãng tối ưu hóa.

Xem thêm về công nghệ Inverter và máy nén 8 cực của Samsung tại đây: Dòng máy lạnh Digital Inverter tiết kiệm điện và làm lạnh nhanh nhất thế giới của Samsung | TECHRUM.VN


Tìm hiểu thêm về công nghệ Digital Inverter

 
Last edited by a moderator:
Tham gia
14/7/16
Bài viết
42
Được thích
20
#4
công nghệ này giúp tiết kiệm điện nên năm nay nhiều bác tìm mua , săn lùng các thiết bị có tích hợp inverter quá.
 

Hộp Cơm

New Member
Tham gia
17/11/16
Bài viết
1
Được thích
0
#7
inverter này dùng được cho cả các loại máy giặt, tủ lạnh hay chỉ có mỗi điều hòa vậy bạn?
 

ngothitham

New Member
Tham gia
15/1/17
Bài viết
43
Được thích
0
#8
cũng được đó, suy nghĩ suy nghĩ :tire::tire::tire::tire:
 

nga5555

New Member
Tham gia
21/10/16
Bài viết
66
Được thích
8
#9
Nóng quá phải làm cái thui :D
 

chungdp

New Member
Tham gia
24/3/17
Bài viết
0
Được thích
0
#10
Thế này chỉ thực sự có tác dụng đối với văn phòng, doanh nghiệp thôi, chứ dùng ít thì cũng không tiết kiệm đáng là bao.
 
Tham gia
22/8/19
Bài viết
1
Được thích
0
#11
Inverter là xu hướng của thiết bị điện tử, thiết bị thông minh.
Điều hòa Inverter, tủ lạnh inverter, máy giặt inverter, Mấy cái bộ hòa lưới điện mặt trời bây giờ cũng Inverter luôn bác ạ. Giờ cứ ngồi từ xa điều khiển máy móc thôi chẳng cần động tay động chân chi cho mệt.
 

leduchieu0410

New Member
Tham gia
27/9/18
Bài viết
11
Được thích
2
#12
Đúng là hiện đại nhưng không hại điện, giờ cái gì cũng INVERTER :D:D
 
Top Bottom