Consumer Reports: iPhone XS/XS Max rất ấn tượng, nhưng Galaxy Note 9 vẫn là smartphone tốt nhất

hieucocc

Well-Known Member
Tham gia
17/2/14
Bài viết
740
Được thích
662
4113 #1

Bộ đôi iPhone XS và XS Max có phải là những chiếc máy tốt nhất và đáng mua nhất ở thời điểm hiện tại? Hay liệu chiếc Galaxy Note 9 sẽ đánh bại đối thủ của mình trong loạt bài kiểm tra khắc khe bao gồm: kiểm tra hiệu năng, thời lượng pin, camera và độ bền đến từ tạp chí đánh giá tiêu dùng uy tín Consumer Reports? Bài kiểm tra cho thấy bộ đôi iPhone mới có màn thể hiện rất ấn tượng nhưng kết quả thật bất ngờ.

Cách đây không lâu, chúng ta đã có bài đánh giá của chiếc Galaxy Note 9 từ Consumer Reports, bạn có thể xem thêm tại đây: Consumer Reports đánh giá Galaxy Note 9 là chiếc smartphone tốt nhất thế giới

Lần này đến lượt 2 mẫu iPhone mới được ra mắt sẽ được đưa vào kiểm tra, theo kết quả từ Consumer Reports: Bộ đôi iPhone XS và XS Max có thời lượng pin tốt hơn, camera được nâng cấp và hiệu năng cao hơn so với mẫu iPhone X ra mắt vào năm ngoái mà tạp chí tiêu dùng này đã đánh giá là “không quá ấn tượng”.

Camera tốt hơn “một chút”



Cảm biến camera trên iPhone XS và XS Max được cho là lớn hơn một chút so với cảm biến trên iPhone X.
Vào thời điểm ra mắt, iPhone X được đánh giá là mẫu iPhone có camera đẹp nhất nhưng với iPhone XS và XS Max năm nay, Apple chỉ làm những nâng cấp nhỏ. 2 mẫu iPhone đạt số điểm cao hơn khi đánh giá về chất lượng ảnh và video được thu lại bằng camera kép phía sau.

Richard Fisco, người đứng đầu các bài kiểm tra smartphone của Consumer Reports (CR) cho biết: “Mẫu flagship của Samsung (Note 9) bị “tụt lại” sau một chút, nhưng không có nghĩa là chất lượng hình ảnh trên mẫu máy này kém.”

Độ bền


Không may cho Apple, độ bền của XS và XS Max vẫn là một điểm yếu lớn, đặc biệt là khi bị “đọ sức” với Galaxy Note 9 trong các thử nghiệm . Tuy nhiên, iPhone XS Max vẫn có màn thể hiện rất ấn tượng, với 100 lần thả rơi từ các góc khác nhau mà không bị vỡ, nhưng 599 USD cho mặt kính sau thì việc sắm ngay một chiếc case bảo vệ vẫn là một ý tưởng hay. Bài kiểm tra này sử dụng một buồng quay liên tục để làm rơi điện thoại từ độ cao khoảng 2,5 feet (0.8 mét). Chiếc điện thoại được kiểm tra sau 50 lần thả để xem có bất kỳ hư hại nào chưa. Mục đích của việc thả rơi liên tục này là xem khả năng “chịu đựng” của chiếc máy khi bị thả rơi từ nhiều góc khác nhau.


Dù theo Apple đây chất liệu kính bền nhất được dùng, nhưng 2 mẫu iPhone XS và XS Max vẫn rất "mỏng manh dễ vỡ".

Dù Apple đã nói rằng chất liệu kính được dùng trên những mẫu iPhone năm nay là cứng nhất từng được sử dụng, nhưng 2 trong số 3 mẫu iPhone XS trong bài kiểm tra đều bị hại đáng kể chỉ sau 50 lần thả rơi.

Chiếc đầu tiên bị vỡ mặt kính nhưng phần cảm ứng vẫn còn hoạt động. Chiếc thứ 2 thì camera sau đã bị hư hại. Sau 100 lần thả thì không còn hoạt động được nữa nhưng bất ngờ là màn hình vẫn không “hề hấn” gì. Mẫu iPhone XS Max thì “trâu” hơn, một mẫu thì sau 100 lần thả rơi vẫn không xuất hiện bất kỳ hư hại nào dù một mẫu khác vẫn “nguyên vẹn” sau 50 lần thả nhưng sau 100 lần thì đã bị vỡ mặt kính sau, 599 USD cho Apple!

So với Note 9 thì sau 100 lần thả chiếc máy này vẫn hoàn toàn nguyên vẹn, chỉ bị cấn một số vết rất nhỏ.

Thời lượng pin


Với những phần cứng mới nhất, Apple cho biết con chip A12 sẽ giúp máy chạy nhanh hơn và tiết kiệm pin hơn. Theo đó, iPhone XS sẽ có thời lượng pin lâu hơn 30 phút so với chiếc iPhone X năm ngoái, và trên XS Max con số này lên tới 90 phút. Theo kết quả đánh giá từ Consumer Reports, họ cho biết Apple đã giữ đúng lời hứa.


Sở hữu viên pin lớn hơn và con chip Apple A12 giúp thời lượng pin trên iPhone XS Max đạt 26 tiếng sử dụng.

Cụ thể, iPhone XS có thời lượng pin là 24.5 tiếng và trên chiếc XS Max là 26 tiếng. Đây là một bước tiến lớn của Apple trong việc kéo dài thời lượng sử dụng so với con số 19.5 tiếng trên chiếc iPhone X.

Với bài kiểm tra này, tạp chí này sẽ mô phỏng lại quá trình sử dụng thực tế bằng cách ứng dụng một ngón tay robot để có thể tự động chạy ứng dụng, thực hiện các cuộc gọi, duyệt web, chụp ảnh cũng như sử dụng GPS như một người dùng bình thường.

Năm nay, trải qua tất cả các bài kiểm tra từ tạp chí đánh giá tiêu dùng uy tín – Consumer Reports, 2 mẫu mới nhất của Apple là iPhone XS và XS Max có màn thể hiện rất ấn tượng, nhưng vẫn còn “đứng sau” đối thủ Galaxy Note 9. Dù đứng đầu bảng hay thứ 2 bảng thì đây là những chiếc smartphone tốt nhất thế giới.

Xem thêm:


 
Last edited by a moderator:
Tham gia
17/9/18
Bài viết
82
Được thích
5
#2
Tùy tính năng nhưng chủ yếu là bạn theo "đạo" nào !!? "Đạo iOS" hay "đạo android"
 
Tham gia
25/8/18
Bài viết
29
Được thích
0
#5
Galaxy Note 9 là smartphone tốt nhất nhưng t sẽ chọn mua XS/XS Max thì t thích XS/XS Max hơn ;)
 

quanghuybui261

New Member
Tham gia
10/5/15
Bài viết
2
Được thích
0
#6
Note 9 vẫn hơn vì dù sao nó không có khuyết tật tai thỏ :D
 

beluxubu

Member
Tham gia
27/7/18
Bài viết
51
Được thích
16
#7
Android vài bữa tụt giá như tụt quần, dòm lại mấy đời Note trước hay mấy flagship hãng khác thì thấy :D
 

1234abcd

New Member
Tham gia
17/9/18
Bài viết
6
Được thích
0
#11
Thấy iPhone XS/XS Max cũng bình thường mà có gì ấn tượng đâu
 

bowbow

New Member
Tham gia
1/9/18
Bài viết
7
Được thích
0
#12
Note 9 ấn tượng hơn với nhiều cải tiến quá vượt trội
 

linhlinhng

New Member
Tham gia
17/9/18
Bài viết
6
Được thích
0
#13
Quá chuẩn luôn, note 9 vẫn cứ là smartphone tốt nhất trên thị trường
 

Hà Kuns

New Member
Tham gia
1/9/18
Bài viết
5
Được thích
0
#14
Ấn tượng lắm, ấn tượng nhất là cái giá của nó, unbelievable
 

tranthuylinh

New Member
Tham gia
28/2/18
Bài viết
9
Được thích
0
#15
So sánh với note 9 vẫn còn kém xa cả về tính năng, thiết kế...
 

ttp112

New Member
Tham gia
28/2/18
Bài viết
10
Được thích
0
#16
Thế nên mình chỉ thích dùng note 9 mà thôi chứ không có ham hố gì XS/XS Max
 
Tham gia
28/2/18
Bài viết
9
Được thích
0
#17
Không chỉ camera, độ bền, pin đâu, mà nhiều tính năng khác n9 vẫn vượt XS, XS Max
 

Minhthuy2

New Member
Tham gia
28/2/18
Bài viết
7
Được thích
0
#20
XS/XS Max ấn tượng thế thôi chứ cũng nhiều nhược điểm lắm
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom