Cortana sẽ giúp bạn cài đặt máy tính nhanh hơn trong tương lai gần?

Chu Hiển Đạt

Học sinh ham ăn
Tham gia
1/1/15
Bài viết
1,711
Được thích
1,743
1751 #1


Có lẽ không bao nữa, cô nàng trợ lý ảo Cortana cũng sẽ được hiện diện trong cả quá trình cài đặt Windows 10.
Microsoft hiện đang rất tích cực phát triển Cortana và tích hợp khả năng nhận lệnh bằng giọng nói của cô nàng trợ lý số này vào Windows 10 sâu hơn. Trên bản build nội bộ Windows 10 mới nhất, đã mặc định được trang bị OOBE (Out of box experience, cứ hiểu nôm na là một phương thức nhằm nâng cao trải nghiệm) để lắng nghe và thực hiện những lệnh mà người dùng muốn máy tính thi hành thông qua Cortana.

Có lẽ, Microsoft sẽ phát triển Cortana để cạnh tranh cùng Amazon Echo hay Google Home. Và trước hết, để cài đặt một thiết bị Windows 10 không có màn hình hẳn sẽ rất khó khăn để cài đặt, nếu không sử dụng các câu lệnh bằng giọng nói.



Bên cạnh đó, Microsoft vẫn đang dần trau chuốt, cải thiện giao diện bề ngoài cho những thiết bị có màn hình với lựa chọn sử dụng lệnh bằng giọng nói hoặc không, thay đổi âm lượng,... Tuy không thể khẳng định rằng, những cải thiện trên sẽ được cập nhật trong bản build sắp đến, nhưng có vẻ chúng sẽ có mặt trong bản cập nhật lớn Creators Update vào đầu năm sau.



Và dĩ nhiên, với những ai không muốn sử dụng Cortana để cài đặt thì họ vẫn có thể sử dụng các phương thức nhập vào truyền thống nhờ màn hình cảm ứng, bàn phím và chuột như bình thường. Kỳ nghỉ đông của team Windows Insider vẫn chưa kết thúc, vậy nên tất cả những thay đổi nói trên sẽ không xuất hiện trong năm nay.

 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom