Cosmos cho phép duyệt web thông qua tin nhắn SMS trên Android

sonpham

Tin vỉa hè
Tham gia
19/2/14
Bài viết
1,209
Được thích
1,849
1367 #1

Ở nhiều nơi trên thế giới vẫn đang gặp tình trạng LTE và 3G không "vươn tới" được, vì thế Cosmos đã đưa ra một giải pháp mới dành cho người dùng Android là một ứng dụng trình duyệt với tên Cosmos rẻ và hữu ích, giúp họ vượt qua rắc rối không tiếp cận được với Internet di dộng.

Trình duyệt Cosmos sắp ra mắt sẽ cho phép người dùng truy cập vào nội dung của một trang web, thông qua việc nhập vào một địa chỉ URL và Cosmos sẽ gửi lại cho bạn trang web của địa chỉ đó với giao diện đơn giản thông qua tin nhắn văn bản.

Trên trang GibHub các nhà phát triển cho biết rằng khi bạn nhập vào URL của trang web, một tin nhắn SMS yêu cầu truy cập vào trang web sẽ được gửi đi và chuyển đến hệ thống của Cosmos. Sau đó hệ thống này sẽ phân tích tin nhắn này, lấy mã nguồn CSS và javascript của trang web sau đó cung cấp đến người dùng dạng rút gọn của trang web đó.

Rõ ràng, phương pháp này vẫn còn một số hạn chế nhất định: bạn sẽ tốn khá nhiều chi phí vào tin nhắn. Và ngay cả khi điều đó không quan trọng, bạn vẫn không nhận được trải nghiệm như chậm chạp và trang web hiển thị không đầy đủ với những trang dài như Wikipedia.

Cosmos chắc chắn sẽ không thể thay thế được các trình duyệt di động khác hiện nay nhưng các nhà phát triển đã nói với Fast Company rằng "đây là cách mà mọi người có thể có được thông tin khi họ đang rất cần nó". Dự kiến trình duyệt mới này sẽ được ra mắt sau tháng Chín. nhưng nếu bạn không thể chờ đợi, bạn có thể thử một ứng dụng thử nghiệm tương tự gọi là Smozzy được đưa ra vài năm trước cho các thuê bao của T-Mobile.

Theo: Engadget
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom