Counterpoint: Giá bán smartphone toàn cầu đã tăng trung bình 10% trong Q2/2020 vừa qua

IMEI Phạm

Well-Known Member
Tham gia
2/6/19
Bài viết
1,842
Được thích
505
647 #1

Smartphone là thứ gần như không thể xa rời với cuộc sống hiện tại ngày nay. Tuy nhiên, giá bán của chúng ngày càng tăng là một trong trở ngại lớn nhất khi muốn sỡ hữu chúng, nhất là khi iPhone X của Apple ra mắt hồi tháng 9/2017 đã vượt mốc $1000 và điều này vẫn tiếp tục đi lên.

Theo đó, tờ GSMArena trích dẫn báo cáo từ Counterpoint Research cho biết giá bán trung bình của smartphone đều tăng thêm tại các thị trường chính gồm Bắc Mỹ, Mỹ La-tinh, châu Âu, Trung Đông và châu Phi, châu Á - Thái Bình Dương và Trung Quốc, ngoại trừ thị trường Mỹ La-tinh.

Có thể thấy qua các số liệu ở dưới đây, giá bán trung bình smartphone ở thị trường Trung Quốc đã tăng lên $310 (7.2 triệu VNĐ). Trong khi đó, thị trường Bắc Mỹ so với cùng kì năm ngoái đã tăng ở mức 7% với mức $471 (gần 11 triệu VNĐ).


Ngoài ra, báo cáo phản ánh mức giá trung bình cho thấy đã giảm 5% so với cùng kì năm trước ở mức $166 (gần 4 triệu VNĐ). Việc tăng giá bán dù doanh số bán smartphone toàn cầu đang giảm trên toàn thế giới nhưng flagship vẫn bán rất chạy, khi chỉ giảm 8% so với cùng kỳ năm ngoái.

Con số này so với thị trường smartphone toàn cầu nói chung giảm 23%. Flagship không giảm nhiều khi sự phụ thuộc vào giải trí, năng suất và giao tiếp tăng vọt trong thời gian phong tỏa. Dòng iPhone của Apple vẫn có nhu cầu mạnh khi sự phụ thuộc vào smartphone tăng lên trong thời gian này.

Tiếp đến, với sự ra đời của smartphone 5G cũng được cho là do khả năng phục hồi của phân khúc cao cấp. Trong Q2/2020, 10% lô hàng smarphone toàn cầu là thiết bị được trang bị 5G, đóng góp vào 20% tổng doanh thu.


72% các lô hàng smartphone tại Trung Quốc cũng chiếm 72% tổng doanh thu trong quý này nhờ sự thúc đẩy lớn từ Huawei. Trong khi các quốc gia khác đang chịu tác động từ dịch virus Corona, thị trường này đã phục hồi dẫn đến việc đóng góp 34% doanh thu smartphone toàn cầu, cao nhất so với bất kỳ quý nào kể từ năm 2016.

Apple chiếm phần lớn doanh số bán smartphone trong Q2/2020 với tổng 34% doanh thu trên thị trường. Trong khi đó, Huawei đứng thứ 2 với 20% doanh thu và Samsung đứng thứ 3 với 17% doanh thu smartphone toàn cầu. Vivo và Oppo lần lượt chiếm 7% và 6% doanh thu.

Đây là lần đầu tiên Huawei (kể cả Honor) vượt qua Samsung cả về số lượng hàng và doanh thu. Điều này bất chấp những tác động nghiêm trọng mà lệnh cấm của Mỹ đã gây ra đối với Huawei tại các thị trường bên ngoài Trung Quốc.



Theo GSMArena.​
 
Top Bottom