CS:GO và nhiều tựa game khác biến mất khỏi Steam trong vòng 2 giờ khiến nhiều game thủ lo lắng

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,454
Được thích
2,518
3473 #1
Tựa game bắn súng FPS Counter-Strike: Global Offensive thường là tựa game có số lượng người chơi nhiều nhất trên nền tảng Steam. Tuy nhiên trong một vài giờ kỳ lạ đêm qua, CS:GO và một loạt các tựa game Steam khác đã bất ngờ biến mất khỏi Steam trong thời gian ngắn và dường như không ai biết tại sao. Valve đã thừa nhận rằng điều đó đã xảy ra, nhưng không cung cấp bất kỳ chi tiết nào về lý do.

Cụ thể vào khoảng nửa đêm tại Mỹ vào ngày 9 tháng 3, CS:GO đã bị xóa khỏi nền tảng Steam, nhiều người truy cập vào trang chủ của tựa game trên Steam thì đều nhận được thông báo: "Oops, sorry!" Cùng với đó, một loạt tựa game khác như Paws and Claws: Pet Vet và Section 8: Prejudice đã bị xóa cùng lúc, cũng như các gói DLC của Fallout: New Vegas đến Black Desert Online. Một số phim và chương trình cũng bị xóa, bao gồm Mad Max, Clerks và Ghost in the Shell: Stand Alone Complex trước khi được khôi phục hai giờ sau đó.


Dù có chuyện gì xảy ra, sự biến mất này có vẻ chỉ là tạm thời. Khi sau hai giờ thì CS:GO và các tựa game khác đã trở lại Steam và gần 800.000 người chơi vẫn còn đang chơi trong CS:GO hầu như không bị ảnh hưởng bởi sự cố. Tuy nhiên việc một tựa game phổ biến như CS:GO biến mất, khiến nhiều game thủ vào thời điểm đó vô cùng hoang mang. Nhiều giả thuyết được game thủ đặt ra như việc Valve sẽ cấm CS:GO hoặc CS:GO bị hacker tấn công được đặt ra, nhưng sau đó mọi thứ trở lại bình thường khi CS:GO quay trở lại.


Tại thời điểm này, không rõ tại sao các mặt hàng cụ thể này lại bị ảnh hưởng bởi lỗi rõ ràng này. Người sáng lập Steam Database - Pavel Djundik cho biết trên Twitter rằng nó có thể liên quan đến việc khóa khu vực cho một số tựa game nhất định, vì hầu hết các mục đều có khóa dựa trên khu vực địa lý. Điều đó nói rằng, về cơ bản đó chỉ là suy đoán vào thời điểm này và có khả năng chúng ta sẽ không bao giờ biết tại sao điều này lại xảy ra. Tuy nhiên, cho rằng CS:GO là một trong những tựa game phổ biến nhất trên Steam, đó chắc chắn là một sự cố khiến nhiều game thủ lo sợ.

Theo Gamespot
Xem thêm:
 
Top Bottom