Cuối cùng thì Microsoft cũng cho phép người dùng Windows 10 ẩn thư mục 3D Objects "thừa thãi" trong File Explorer

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,341
Được thích
2,501
2778 #1
Với bản cập nhật Creators Update (version 1703), Microsoft đã thêm một ứng dụng Paint 3D mới vào Windows 10 để giúp người dùng phác thảo hoặc vẻ ở dạng 2D và tạo các đối tượng 3D. Ứng dụng Paint 3D hứa hẹn sẽ cho phép người dùng biến ảnh thành mô hình 3D, tùy chỉnh ảnh với màu sắc và họa tiết bổ sung, đồng thời có thể lưu file khi hoàn thành trong File Explorer.

Tuy nhiên ngay cả khi người dùng không sử dụng Paint 3D, người dùng vó thể tìm thấy thư mục 3D Objects trong File Explorer bên dưới “This PC”. Nhiều người cho rằng thư mục 3D Objects là không cần thiết nhưng Microsoft lại không hề cho phép người dùng có thể ẩn hoặc xóa thư mục 3D Objects và các thư mục khác khỏi File Explorer bằng Control Panel hay ứng dụng Settings. Nếu người dùng muốn xóa các thư mục này, người dùng sẽ cần sử dụng Registry để xóa thư mục này.


Với bản cập nhật Sun Valley, Microsoft đang tìm cách giảm bớt sự lộn xộn trong File Explorer và họ có kế hoạch cho phép người dùng ẩn thư mục mặc định 3D Objects một cách vô cùng dễ dàng. Sau khi cập nhật, thư mục vô dụng này sẽ không còn được hiển thị trong "This PC" nữa trừ khi bạn nhấp chuột phải và chọn tùy chọn “Show all folders”. Hoặc bạn cũng có thể truy cập nó bằng cách nhập% userprofile% trong File Explorer.

Ngoài việc cho phép ẩn thư mục 3D Objects thì trong bản cập nhật Windows 10 version 21H2, Microsoft dường như cũng đang thử nghiệm một thay đổi mới trong đó thông báo ghép nối Bluetooth sẽ ở trên màn hình lâu hơn một chút. Điều này sẽ cho phép người dùng tương tác với thiết bị Bluetooth của mình trước khi thông báo biến mất. Nếu người dùng vẫn bỏ lỡ thông báo, người dùng vẫn có thể truy cập lại thông báo đó từ Action Center. Nếu không muốn nhìn thấy thông báo trên màn hình, người dùng vẫn có thể dễ dàng loại bỏ thông báo đó bằng cách nhấp vào X trong mục thông báo.


Theo bảng thay đổi được đăng trên Microsoft Store, Feedback Hub (Trung tâm phản hồi) giờ đây sẽ có các tùy chọn upvote để cho phép người dùng ủng hộ bài đăng phản hồi như trên Reddit và thêm mục “Add similar feedback” để giúp người dùng Windows 10 dễ dàng phản hồi lại vấn đề nếu họ gặp một vấn đề nào đó tương tự như bài đăng của người dùng khác. Ngoài những cải tiến này, Microsoft cũng đang thử nghiệm một cách mới để sao chép và dán văn bản bằng Windows Cloud Clipboard.

Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom