Cuộc chiến máy chính hãng phân khúc 8 triệu đồng: Vì sao Samsung Galaxy A5 không có đối thủ?

Hải Đại Bàng

Thất nghiệp
Staff member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
6,324
Được thích
11,511
2595 #1

Dù được khá đông người sử dụng quan tâm, thế nhưng phân khúc điện thoại cận cao cấp luôn là mảnh đất khó nhằn với tất cả các nhà sản xuất. Đó là do tâm lý mua hàng của người dùng Việt Nam rất dễ bị tác động khi tìm mua một sản phẩm ở phân khúc này.
Rất dễ hiểu, thay vì tìm mua một sản phẩm mới, một lượng người dùng không nhỏ sẽ chọn mua những mẫu máy cao cấp đã qua sử dụng của những năm trước đây. Và tâm lý này phần nào tác động đến doanh số bán ra của các nhà bán lẻ.

Ở thời điểm hiện tại, quá khó để tìm ra được một mẫu điện thoại chính hãng nào khả dĩ hơn Galaxy A5 ở phân khúc 8 triệu đồng.

Thế nhưng, điều kỳ lạ đã xảy đến với năm nay, khi mà phân khúc cận cao cấp đột nhiên lại trở thành mảnh đất vô cùng màu mỡ với doanh số bán hàng tăng đột biến. Tác giả của phép màu đó không phải ai khác mà chính là Samsung, thương hiệu sở hữu Galaxy A5, mẫu máy hot nhất trong tầm giá 8 triệu đồng.

Những con số không biết nói dối

Nhiều người sẽ phải giật mình trước những con số thống kê về doanh số của Galaxy A5. Theo thống kê của Thế giới di động, ngay từ thời điểm trước ngày Galaxy A5 và Galaxy A7 được mở bán, đã có hơn 13.000 đơn hàng đăng ký đặt mua bộ đôi sản phẩm này. Tỷ lệ chuyển hoá giữa lượng đặt mua thành đơn hàng cũng ở mức rất cao khi có tới 9.000 trường hợp trong số đó quyết định bỏ tiền đặt cọc.


Điều tương tự cũng diễn ra tại FPT Shop khi hệ thống bán lẻ này đạt tới 6.200 trường hợp đăng ký mua hàng. Do những chính sách quà tặng khuyến mãi hấp dẫn từ phía Samsung, lượng người bỏ tiền đặt cọc để mua máy tại FPT Shop cũng lên tới hơn 4.000 trường hợp. Đây là một con số cao khủng khiếp nếu xét đến tâm lý bán hàng theo kiểu “tiền trao cháo múc” của đại bộ phận người Việt Nam.

Không chỉ dừng lại ở đó, mẫu máy chủ lực của Samsung là Galaxy A5 liên tục lọt top 10 sản phẩm ăn khách nhất trên thị trường di động. Theo một con số thống kê không chính thức, doanh thu mà Samsung kiếm được từ bộ đôi Galaxy A5 và Galaxy A7 trong những tháng vừa qua đạt mức 100 tỷ đồng. Đó là con số mà không nhiều nhà sản xuất nghĩ rằng có thể đạt được ở phân khúc cận cao cấp.

Vậy nguyên nhân của sự lạ này đến từ đâu? Phải chăng tâm lý người dùng đã thay đổi hay Samsung có một mánh khoé nào đó khiến người mua không thể chối từ?

Nguồn gốc của những phép màu?

Không phải ngẫu nhiên khi Galaxy A5 đánh bại hàng loạt những mẫu điện thoại cao cấp đã qua sử dụng. Điều đó đến từ việc Samsung đã giải được bài toán: “Làm thế nào để các khách hàng phải tìm mua bằng được mẫu điện thoại của mình?”


Một lượng không nhỏ người Việt chấp nhận bỏ gần chục triệu đồng để mua một chiếc điện thoại đã qua sử dụng. Điều này là bởi tâm lý những mẫu điện thoại tầm trung không bao giờ có thể “xịn” bằng những mẫu điện thoại cao cấp.
Do được làm bằng chất liệu tốt hơn, được cắt gọt tỉ mỉ hơn và sở hữu những tính năng thời thượng hơn mà những mẫu máy cao cấp đã qua sử dụng hoặc hàng xách tay luôn chiếm được một vị trí ưu tiên trong tâm lý chọn mua của người dùng.

Samsung đã rất thành công trong việc biến Galaxy A5 trở thành mẫu điện thoại đáng mua nhất ở phân khúc cận cao cấp.

Sở hữu một tổng thể thiết kế đẹp với bộ khung vỏ làm bằng kim loại, kèm theo đó là rất nhiều cải thiện về mặt ngoại hình so với chỉ một năm trước đây, Galaxy A5 phiên bản 2017 cho thấy sự thay đổi mạnh mẽ về triết lý làm ra sản phẩm của nhà sản xuất.


Samsung đã tái định nghĩa lại phân khúc cận cao cấp khi đem đến một mẫu điện thoại với ngoại hình không hề thua kém các mẫu smartphone cao cấp nhất của mình. Bên cạnh đó, hãng này cũng rất khéo léo làm mờ đi ranh giới giữa những mẫu máy tầm trung và cao cấp.


Camera chất lượng cao cùng khả năng kháng nước và bụi tiêu chuẩn IP68 giúp Galaxy A5 2017 không có đối thủ

Với sự xuất hiện của tính năng chống nước theo chuẩn IP68 cùng camera cho chất lượng hình ảnh vượt trội, Samsung đang cho người sử dụng thấy rằng, họ sẽ được sở hữu những mẫu điện thoại tốt nhất trên thị trường. Và vì thế, chẳng có lý do gì để bỏ gần 10 triệu đồng ra chỉ để mua về một chiếc smartphone đã qua sử dụng.

Khi mà cấu hình không còn là một điều gì đó quá quan trọng, việc xuất hiện những tính năng công nghệ nổi trội trong một sản phẩm tầm trung chính là lý do tác động đến tâm lý mua hàng. Điều này cũng đã được thể hiện qua những con số thống kê khi mà kết quả khảo sát mới nhất của TECHRUM cho thấy, phần đông số người được hỏi chọn mua Galaxy A5 bởi 3 lý do: Thiết kế đẹp, Camera tốt và việc sở hữu khả năng chống nước theo tiêu chuẩn IP68.


Link bình chọn tham khảo tại đây.

Với việc HTC gần như đã từ bỏ phân khúc tầm trung, LG chỉ mới rục rịch cho ngày quay trở lại còn Sony thì gần như mất dấu, không khó để lý giải vì sao Galaxy A5 chính là mẫu máy số 1 thị trường ở phân khúc này.

Còn với Samsung, họ đang cho những đối thủ của mình thấy rằng, không chỉ dẫn đầu ở phân khúc cao cấp, với chiến lực đúng đắn và hiệu quả, nhà sản xuất này hoàn toàn có thể thống trị ở bất kỳ phân khúc nào mà họ thực sự muốn.

Chi tiết về Camera của A5 2017:
Xem thêm
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom