[Cuộc sống] 13 mẹo để có một ngày mới thật tuyệt vời

thudm

Well-Known Member
Tham gia
28/6/19
Bài viết
1,335
Được thích
701
2265 #1

Dậy trễ, không ăn sáng, quên đồ khi ra khỏi nhà... có thể tạo nên buổi sáng tệ hại, rồi kéo theo một ngày thảm hoạ cho chúng ta. Dưới đây là 13 lời khuyên giúp bạn có một tâm trạng thật hứng khởi mỗi sớm mai.


1. Cho một ít muối vào cà phê


Muối thật sự có thể làm tăng hương vị cà phê. Ngoài việc làm cho loại thức uống này bớt đắng hơn, muối chắc chắn không đem lại quá nhiều calorie như đường hay sữa. Tuy nhiên, bạn chỉ nên cho một nhúm nhỏ muối vào cà phê của mình thôi nhé.

2. Ăn trứng trong bữa sáng, cho vào cà phê cũng được


Theo một nghiên cứu khoa học, trứng cung cấp rất nhiều năng lượng, nên đặc biệt tốt khi ăn trứng vào buổi sáng. Hoặc bạn cũng có thể làm theo công thức cà phê trứng nổi tiếng của Việt Nam- dùng lòng đỏ trứng đánh bông lên và hoà vào ly cà phê của mình.

3. Cho một ít bột quế vào trà đen hoặc chocolate nóng


Nếu không uống cà phê được, bạn có thể thử trà đen hoặc chocolate nóng. Nếu kết hợp bột quế với hai loại thức uống này, bạn sẽ có một hỗn hợp ngon tuyệt. Không những vậy, bột quế giúp cân bằng lượng đường trong cơ thể, qua đó giảm mệt mỏi, và là một cách bắt đầu ngày mới rất tốt.

4. Uống nước, hoặc nước chanh thì càng tốt


Cơ thể chúng ta sẽ luôn cần nước, nhất là vào buổi sáng. Uống nước vào thời điểm này giúp "đánh thức" hệ thần kinh rất hiệu quả.

Bạn cũng có thể uống nước chanh. Ngoài bổ sung nước cho cơ thể, nước chanh còn giúp ngon miệng, giảm cân và cung cấp vitamin C cho cơ thể, tăng cường sức đề kháng.

5. Thêm yến mạch vào thực đơn sáng


Yến mạnh giúp chúng ta no lâu và giữ dáng hiệu quả. Món này cũng cung cấp năng lượng và giúp tập trung. Không những vậy, yến mạch còn rất giàu chất xơ và vitamin.

6. Nghe nhạc


Nghiên cứu khoa học cho thấy âm nhạc giúp người dùng hạnh phúc và giảm lo âu. Một bài nhạc sôi động, tươi vui cũng là một cách vô cùng hiệu quả để bắt đầu ngày mới (dĩ nhiên bạn nên bỏ qua những ca khúc bi lụỵ.

7. Bố trí màu sắc tươi vui


Màu sắc có thể ảnh hưởng đến tâm trạng của chúng ta. Chính vì thể, nếu nhà bạn không có nhiều đèn, hãy chọn những màu sắc sáng cho nhà cửa và phòng ngủ. Khi mặc những trang phục màu sáng, tâm trạng của bạn sẽ vui vẻ hơn hẳn, giúp bạn có một khởi đầu ngày mới thật tuyệt vời.

8. Chuẩn bị trang phục từ tối hôm trước


Chắc chắn là bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian hơn cho mình, khi "lên đồ" sẵn từ tối hôm trước. Sáng ra, bạn sẽ không phải mất công lựa từng món trang phục nữa mà có thể yên tâm ăn sáng rồi đi làm. Nếu bạn là một người kỹ tính khi chọn trang phục, việc đứng trước quá nhiều lựa chọn ngay đầu ngày có thể làm bạn... bực mình, và thế là hỏng cả một buổi sáng.

9. Lập kế hoạch trong ngày


Lên kế hoạch, sắp xếp thứ tự cho công việc của mình sẽ giúp bạn không bị rối, cũng như không gặp cảnh "làm chuyện nọ xọ chuyện kia". Ưu tiên xử lý những việc gấp trước, bạn sẽ chủ động và thảnh thơi hơn, bớt đi phần nào áp lực về deadline.

10. Không đặt đồng hồ báo thức gần chỗ ngủ


Lý do rất đơn giản: Nếu đặt đồng hồ sát bên, bạn sẽ gặp cảnh mắt nhắm mắt mở quơ tay tắt chuông, rồi lại nằm xuống... ngủ tiếp. Để báo thức (dù là đồng hồ hay điện thoại) ở góc xa giường ngủ, bạn sẽ có động lực ra khỏi giường để tắt chuông, không còn ngủ nướng nữa.

11. Thủ sẵn các loại hạt để ăn vặt


Loại thực phẩm này giàu năng lượng, tạo cảm giác no và rất dễ để cơ thể hấp thu. Dĩ nhiên, bạn nên chọn các loại hat có vị nguyên bản, tránh dùng các loại hạt được tẩm ngọt hoặc tẩm mặn vì chúng sẽ ảnh hưởng đến đường huyết của bạn.

12. Tranh thủ tập thể dục khi đánh răng


Tập thể dục buổi sang mang lại rất nhiều lợi ích. Ngoài chuyện làm chúng ta tỉnh ngủ, đầu óc minh mẫn hơn, thì tập thể dục còn giúp giảm căng thẳng, bớt lo âu và giúp cơ thể hưng phấn. Nếu không có thời gian để ra ngoài tập thể dục, bạn có thể tranh thủ làm động tác squat, hoặc ngồi dựa lưng vào tường ngay lúc đánh răng.

13. Đón ánh nắng


Ánh nắng giúp chúng ta thay đổi tâm trạng, cũng như ngăn ngừa cơ thể tiết ra melatonin (một chất giúp cơ thể chìm vào giấc ngủ). Mỗi sáng thức giấc, bạn hãy kéo rèm cửa ra để đón nắng, hoặc tốt hơn nữa là bước ra ngoài ban công để tận hưởng khí trời. Tất cả sẽ giúp cho bạn có một tâm trạng thật thoải mái để bắt đầu ngày mới.

Anh em TECHRUM thường bắt đầu một ngày như thế nào? Để lại comment để chia sẻ nhé.

Theo Brightside.​

Xem thêm:
 

inmyheartvn

Active Member
Tham gia
28/7/14
Bài viết
120
Được thích
98
#2
Bạn cũng có thể uống nước chanh. Ngoài bổ sung nước cho cơ thể, nước chanh còn giúp ngon miệng, giảm cân và cung cấp vitamin C cho cơ thể, tăng cường sức đề kháng.
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom