[Cuộc sống] 9 kiến thức giúp bạn sống sót tốt hơn ngoài tự nhiên

thudm

Well-Known Member
Tham gia
28/6/19
Bài viết
1,335
Được thích
701
3232 #1

Trong cuộc sống, đôi khi bạn sẽ gặp phải những tình huống khẩn cấp, đòi hỏi phải ra quyết định trong tích tắc. 9 kiến thức sau đây sẽ giúp bạn có thể giữ cho bản thân an toàn hơn trong cuộc sống.


1. Loài bạch tuộc này có thể giết 26 người trưởng thành cùng lúc

Đây là một trong những sinh vật “chết người" nhất đến từ đại dương. Kích thước không có gì ấn tượng nhưng chất độc của một con bạch tuộc loại này có thể khiến 26 người lớn tử vong cùng lúc.


Chỉ sau từ 5 đến 10 phút bị cắn, nạn nhân sẽ thấy tay chân như bị kiến bò, sau đó là cảm giác tê dại và khó thở. Hai triệu chứng dễ nhận thấy là buồn nôn và nôn. Một số nạn nhân thậm chí không thể nói hoặc cử động được.

May mắn thay, loài bạch tuộc cực độc này chỉ “ra tay" khi bị chọc phá. Nên nếu “lỡ may" có thấy được sinh vật này, hãy lẳng lặng bơi ra xa một cách nhẹ nhàng, đừng làm kinh động chúng.

2. Mặt biển gợn sóng hình vuông ẩn chứa nguy hiểm chết người

Đây là một cảnh tượng rất hiếm thấy trong tự nhiên, khi các cơn sóng xếp đều nhau tăm tắp giúp cho mặt biển có những ô vuông rất ấn tượng, dù trời đang lặng gió.


Thực tế, khi bạn đang thích thú săn được quang cảnh độc đáo này thì dưới đáy biển đang có sự chuyển động bất thường. Các dòng chảy giao nhau rất mãnh liệt và sẽ dìm chết kẻ nào có ý định “thử xuống bơi".

Nếu đi du lịch và vô tình bắt gặp được khoảnh khắc này, bạn không nên thử dù chỉ là “nhúng chân xuống nước".

3. Nghe nhạc lúc lái xe sẽ dễ gây tai nạn hơn

Bạn đi xe máy và đeo tai nghe nhạc “giựt"? Bạn đi xe hơi và mở nhạc để cả hội cùng quẩy? Bạn đang tự tước đi khả năng phản ứng của người lái xe. Nói cách khác, khi có bất trắc trên đường, tài xế sẽ phản ứng chậm hơn bình thường và nguy cơ xảy ra tai nạn là rất cao.


Nghiên cứu này cũng chỉ ra rằng khi nếu nghe nhạc lúc lái xe, chúng ta nên chọn những ca khúc có nhịp điệu tương ứng với nhịp tim, nghĩa là khoảng 60-80 nhịp/ phút.

4. Nghi ngờ bị theo dõi? Đổi hướng 4 lần

Nếu bạn đang lái xe và có cảm giác bị một chiếc xe khác theo đuôi khá lâu và nghi ngờ mình bị theo dõi, hãy đổi hướng 4 lần. Bằng cách này, bạn đang tạo ra một hướng đi hình vuông và sẽ trở lại lộ trình cũ.


Nếu chiếc xe bí ẩn vẫn đang ở phía sau, chắc chắn bạn đang bị theo dõi. Để đảm bảo an toàn, hãy chọn những con đường lớn, đông người qua lại và gọi điện cầu cứu.

5. Dùng băng vệ sinh để cầm máu cho những vết thương lớn

Trong thế chiến thứ II, Kimberly Clark đã tạo ra Cellucotton để cầm máu những vết thương lớn cho các binh sĩ. Sau đó, loại vật liệu này đã được dùng để chế tạo băng vệ sinh.


Vì thế, nếu gặp những vết cắt sâu mà không đủ dụng cụ cầm máu, bạn có thể bắt chước Angelina Jolie trong bộ phim Salt. Ý tưởng dùng băng vệ sinh để cầm máu không tồi chút nào.

6. Dù khát đến đâu cũng đừng ăn tuyết

Giả sử bạn bị lạc trong rừng, hay trên đường chinh phục đỉnh núi tuyết, đừng bao giờ dùng tuyết để giải khát. Khi bạn đang ở trong thời tiết lạnh, cơ thể bạn đang phải vất vả chống chọi với việc giữ cho nhiệt độ cơ thể ổn định. Việc bạn ăn tuyết trực tiếp sẽ khiến thân nhiệt tụt nhanh hơn và có thể nguy hiểm đến tính mạng.


Nếu được, hãy nấu tuyết cho sôi. Động tác này sẽ diệt được những loại vi khuẩn thông thường, đồng thời, nhiệt lượng trong nước cũng giúp cân bằng nhiệt độ cơ thể bạn.

7. Không được nâng người bị ngất xỉu dậy

Khi bị ngất xỉu, con người ta đã bị mất ý thức. Những chuyện trong phim như là vả vào mặt hay tạt nước nạn nhân có thể khiến tình trạng tồi tệ thêm. Và tuyệt nhiên không nên bế xốc nạn nhân dậy, bạn sẽ vô tình khiến nạn nhân chịu thêm những chấn thương khác.

Cách tốt nhất là nâng cao hai chân của nạn nhân lên khỏi mặt đất. Bằng cách này, máu từ chân sẽ dồn về não, đồng thời đưa oxy về não nhanh hơn, giúp nạn nhân mau chóng khôi phục ý thức.


Bạn cũng nên nới bỏ dây nịt, khuy cổ áo để máu nạn nhân dễ lưu thông. Khi nạn nhân tỉnh dậy, bạn có thể giúp họ đứng lên, và nhớ đừng cho họ uống những loại nước có chứa cafein như trà hay cà phê.

8. Trước khi có thiên tai, đừng quên trữ sẵn nước sạch

Sau khi có thiên tai, thường khu vực thiệt hại sẽ xuất hiện một đợt dịch bệnh. Đó là do xác của nạn nhân hoặc các loại động vật bị phân huỷ mà không được xử lý kịp. Lúc này nguồn nước tại địa phương sẽ bị ô nhiễm nặng và phải mất một thời gian mới dùng được.


Chính vì vậy, lời khuyên chí lý nhất là hãy trữ nước sạch trước khi thiên tai xảy ra. Ngày nay, phần lớn các cơn bão, ngập lụt... sẽ được dự đoán trước. Bạn có thể căn cứ vào thông báo của chính phủ để lo cho mình.

Để có nước sạch sử dụng sau thiên tai, bạn hãy chuẩn bị sẵn chai lọ để đựng nước sạch, sau đó cất chúng trong bồn tắm, hoặc bồn rửa để tránh va chạm. Dĩ nhiên, bạn nên đun sôi lại số nước này trước khi uống.

9. Tận dụng giấy nhôm để chèn pin


Giả sứ khu vực bạn sống vừa trải qua thiên tai, bạn có sẵn đèn pin AA, nhưng bạn chỉ tìm được pin AAA. Lúc này, nếu có giấy nhôm (loại giấy mà chúng ta hay gọi là “giấy bạc" để gói thức ăn cho vào lò nướng), bạn có thể chèn vào hộc đựng pin. Loại giấy nhôm này có thể truyền năng lượng được và hữu ích trong những tình huống sống còn cần đèn pin.

Hy vọng anh em Techrum đã có thêm một số mẹo hữu ích trong cuộc sống. Nếu có thêm nhiều thông tin bổ ích khác, mời anh em cùng chia sẻ dưới bài viết nhé.

Theo Brightside.​

 
Tham gia
12/11/18
Bài viết
47
Được thích
28
#2
Băng vệ sinh.
Ai đi bộ đội và hành quân cũng sẽ biết đến tác dụng tuyệt vời của nó.
:p
 

huyanh995

Active Member
Tham gia
20/12/15
Bài viết
174
Được thích
87
#3
Cái đầu tiên: con bạch tuộc vòng xanh đó cắn k hề có cảm giác. Ngoài ra sứa hộp cũng nguy hiểm ngang hàng.
 

inmyheartvn

Active Member
Tham gia
28/7/14
Bài viết
120
Được thích
98
#8
Ai đi bộ đội và hành quân cũng sẽ biết đến tác dụng tuyệt vời của nó.
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom