[Cuộc sống] 9 thói quen xấu làm nhà bạn trở nên lộn xộn

NTHong Vân

New Member
Tham gia
19/4/21
Bài viết
16
Được thích
13
1484 #1


Tình trạng lộn xộn ở nhà không chỉ là vấn đề thẩm mỹ mà còn là nguồn gốc của căng thẳng có ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý của người ở. Để thời gian ở nhà được thoải mái, có một số thói quen phổ biến và vô thức mà bạn nên chú ý đến.

Trang Bright Side đã tìm hiểu về những thói quen nào dẫn đến việc chúng ta có những ngôi nhà bừa bộn, và khiến chúng ta mất đi nguồn năng lượng quý giá của mình.

9. Mang về nhà những thứ không cần thiết


Để giúp việc giữ gìn trật tự trong nhà dễ dàng hơn, bạn không nên thêm nhiều đồ đạc ở nhà. Điều này có nghĩa là bạn nên phân loại chúng trước khi mang về nhà. Do đó, cố gắng không mang những thứ về nhà gây nhiễu thị giác và không mang lại lợi ích gì. Đó có thể là những món quà lưu niệm vô tri, những món quà tượng trưng, tờ rơi, hoá đơn ăn uống và tạp chí. Hơn nữa, hãy thử để không có các món đồ trùng lặp. Nếu bạn đã đưa ra quyết định và mua một ấm trà mới hoặc một chiếc quần jean mới để thay thế cho chiếc cặp cũ đã sờn rách, đừng giữ những món đồ cũ ở nhà “đề phòng”.

8. Chỉ sử dụng máy hút bụi để lau sàn nhà


Vì một số lý do, các vòi đặc biệt để thu gom bụi và làm sạch ghế sofa không phải lúc nào cũng phổ biến. Những chiếc kệ, bệ cửa sổ, ghế dài và nệm bám đầy bụi, những góc khó tiếp cận - tất cả những thứ này đều có thể được chăm sóc dễ dàng với sự trợ giúp của máy hút bụi. Trong một số trường hợp, nó sẽ là đủ, trong những trường hợp khác - nó sẽ làm cho việc lau dọn bằng khăn ướt dễ dàng hơn.

7. Không tẩy vết xà phòng trong phòng tắm ngay lập tức


Không để cặn xà phòng và rỉ sét tích tụ và khiến bạn phải tốn nhiều công sức khi rửa sạch mọi thứ sau này. Xây dựng thói quen rửa sạch các bề mặt trong phòng tắm ngay sau khi bạn sử dụng. Khi nói đến việc giữ cho bồn rửa được sạch sẽ, hãy đảm bảo rửa ít nhất một lần vào cuối ngày. Hơn nữa, bạn nên lau khô bồn tắm để loại bỏ phần đáng kể của lớp xà phòng. Thói quen này sẽ không mất quá 2 phút mỗi ngày và sẽ giữ cho phòng tắm của bạn sạch sẽ và tươi mới trong một thời gian dài.

6. Không lấy quần áo khô ra khỏi giá giặt


Bạn có thể đồng ý rằng bạn không thể để quần áo đã giặt trong máy giặt trong vài ngày vì chúng sẽ bắt đầu có mùi hôi. Quy tắc tương tự cũng cần được tuân thủ đối với quần áo đã được sấy khô. Tất cả là bởi vì thói quen không thường xuyên thu xếp với suy nghĩ rằng "sẽ không có gì xảy ra với chúng." Tuy nhiên, trước hết, quần áo của bạn có thể bị bám bụi hoặc dính lông của thú cưng nếu bạn có nuôi. Thứ hai, khối đồ loạn màu sắc này sẽ khiến bạn mất tập trung, căng thẳng và khiến bạn rơi vào tâm trạng tồi tệ.

5. Giữ quần áo xếp chồng


Dù chúng ta có cố gắng thế nào đi chăng nữa, những chiếc áo phông xếp chồng lên nhau sẽ chỉ trông gọn gàng trong vài ngày - sau đó, bạn có thể sẽ cảm thấy mệt mỏi khi phải giữ các chồng đồ xếp lệch. Nếu bạn sắp xếp quần áo của mình theo chiều ngang trong một chiếc hộp đặc biệt, không chỉ giúp bạn tiết kiệm không gian mà còn giúp cuộc sống của bạn dễ dàng hơn một chút. Tất cả là vì bây giờ bạn sẽ thuận tiện hơn trong việc xem và lựa chọn tất cả các món đồ cần thiết của mình.

4. Để các món đồ lộn xộn trên bàn


Thật tiện lợi khi có ngay những món đồ được sử dụng nhiều nhất nhưng đôi khi, cuối cùng chúng ta lại để mọi thứ trên bàn. Vì lý do này, hãy cố gắng chỉ giữ một vài vật dụng cần thiết trên bàn làm việc và bàn bếp. Hoặc bạn có thể thử sắp xếp không gian của mình một cách hợp lý để bạn chỉ cần mở một cánh tủ là có thể lấy được tất cả những thứ cần thiết của mình.

3. Không rửa bát khi đang nấu ăn


Để không có một đống bát đĩa bẩn khiến bạn khiếp sợ sau bữa tối và chán đến chẳng buồn rửa, bạn nên hình thành thói quen cất những món đồ đã qua sử dụng vào bồn rửa đầy nước xà phòng và sau đó rửa sạch bát đĩa trong quá trình nấu nướng, bất cứ khi nào bạn có thời gian rảnh. Tất cả chỉ vì việc rửa sạch chất bẩn đã ngâm dễ dàng và nhanh chóng hơn nhiều so với việc loại bỏ chất bẩn đã được làm khô. Mẹo này sẽ giúp bạn rửa ít bát đĩa hơn sau bữa ăn tối.

2. Không sắp xếp mọi thứ trước khi rời nhà và trước khi đi ngủ


Thói quen để nhà cửa lộn xộn trước khi rời đi hoặc trước khi ngủ sẽ làm mất đi cảm giác sạch sẽ và ấm cúng, ngay cả khi bạn luôn dọn dẹp nhà cửa đúng cách. Để tận hưởng trọn vẹn thành quả công việc, hãy tập thói quen dành 10-15 phút mỗi tối cho việc dọn dẹp. Bạn có thể sử dụng kế hoạch này , bao gồm 5 bước: dọn bàn, rửa chén, cất mọi thứ về vị trí cũ, chuẩn bị quần áo cho ngày hôm sau và thu gom rác.

1. Giữ những thứ cần thiết và không cần thiết cùng nhau


Một nguyên do khác của sự lộn xộn vĩnh viễn trong tủ quần áo và trên kệ là giữ những thứ bạn sử dụng liên tục và những thứ không cần thiết cùng nhau. Nếu bạn cần suy nghĩ trước khi bỏ một số món đồ, bạn có thể lấy cho mình một vài hộp đựng đồ đặc biệt (cho đồ điện tử, quần áo, đồ chơi, phụ kiện nhà bếp, v.v.).

Tất cả những thứ bạn chưa muốn bỏ đi nên được đặt ở đó. Đảm bảo đặt lời nhắc trong một tháng. Nếu bạn không sử dụng gì từ những chiếc hộp này trong khoảng thời gian này và bạn thậm chí không nghĩ đến việc sử dụng chúng, điều đó có nghĩa là đã đến lúc bạn nói lời tạm biệt với chúng.

Có lẽ bạn có những thủ thuật độc đáo của riêng bạn để giúp bạn giữ cho ngôi nhà của bạn ngăn nắp? Hãy cho chúng tôi biết trong phần bình luận!

Xem thêm:

Theo: brightside​
 
Last edited by a moderator:
Tham gia
9/7/16
Bài viết
85
Được thích
36
#2
Tình trạng lộn xộn ở nhà không chỉ là vấn đề thẩm mỹ mà còn là nguồn gốc của căng thẳng có ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý của người ở
 

lamanh102

Active Member
Tham gia
5/7/16
Bài viết
144
Được thích
85
#3
Mình cũng là người lộn xộn :( Rồi nhiều lúc muốn tìm gì là cuống quýt lên vì đâu có nhớ mình để đâu đâu.
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom