Cuộc sống bí mật của người đàn ông giàu nhất thế giới - Bill Gates

Tham gia
9/2/18
Bài viết
66
Được thích
7
#42
biết bao giờ mình mới được 1 tí như ông ấy nhỉ
 

hamarketer

New Member
Tham gia
18/7/17
Bài viết
237
Được thích
35
#43
Công nhận cuộc sống của Billgate là cuộc sống mà nhiều người muốn cũng không được. Rất nể trọng !!.
 
Tham gia
8/6/18
Bài viết
67
Được thích
35
#45
Gate là số 1 về làm từ thiện rồi, nhân cách số 1
 

huyentelecom

New Member
Tham gia
11/4/17
Bài viết
105
Được thích
29
#48
Chỉ cần có 1/10000000000 tiền ông ấy là đủ tiêu cả đời rồi. hihi
 
Tham gia
18/6/18
Bài viết
17
Được thích
2
#49
Huyền thoại về ông thì quá nhiều....
Nhưng có lẽ đây là ngôi nhà mà ông từng mơ ước :v
 

hangmv97

Member
Tham gia
27/4/18
Bài viết
61
Được thích
24
#50
mấy ông này chắc kinh doanh giỏi lắm đấy nhỉ
 

xolong123

New Member
Tham gia
4/10/18
Bài viết
47
Được thích
0
#60

Nếu muốn tìm một người đối lập với Tân tổng thống Mỹ Donald Trump trong giới siêu giàu, thì ứng cử viên sáng giá nhất chắc chắn là Bill Gates. Xét về tài sản, Gates chắc chắn giàu hơn ông Trump; nhưng xét về độ phô trương, Gates phải "kính nhi viễn chi" ông Trump. Tuy nhiên, chỉ là Gates không phô trương, chứ không phải ông chẳng biết cách hưởng thụ. Cuộc sống hiện tại của Bill Gates vô cùng vương giả với 1 ngôi nhà thông minh nhất thế giới, máy bay riêng hoành tráng, bộ sưu tập "siêu xe" đồ sộ...

Thật ra, bản thân Bill Gates không hề muốn trưng bày cuộc sống riêng tư của mình cho mọi người biết. Bởi, với cương vị là Chủ tịch của một công ty khổng lồ như Microsoft ông đã phải suốt ngày chường mặt lên báo. Nhưng, cùng việc là người sở hữu khối tài sản 84 tỉ USD (đo được vào tháng 12/2916), trong nhiều năm chễm chệ ở vị trí là người giàu nhất thế giới; thì ước muốn đó cực kỳ xa xỉ. Trước kia, lúc còn tại vị ở Micrsoft hay giờ đã về hưu, chủ yếu điều hành quỹ Bill và Melinda Gates cũng thế. Bởi tò mò là một trong những bản năng cơ bản của loài người và ai cũng muốn biết cuộc sống riêng tư của người có nhiều tiền nhất quả đất như thế nào!
Sau khi rời bỏ vị vị trí Chủ tịch Microsoft năm 2014 và chỉ giữ chức cố vấn kỹ thuật cho công ty, Bill Gates có nhiều thời gian tập trung hơn cho bản thân cũng như gia đình. Công việc ở quỹ Bill và Melinda Gates cũng nhiều, song vẫn không bằng khi còn ở Microsoft. Về cơ bản, Bill Gates là một người khá trầm tĩnh và giản dị; nhưng, ở những lúc và những chuyện ông muốn làm, ông đều đầu tư tới "nóc". Đối với những nhu cầu cơ bản của cuộc sống như ăn, ở, đi lại, du lịch, sở thích...tỷ phú 61 tuổi này rất hào phóng.

Mặc dù, chưa có bất cứ cuộc bình chọn chính thức nào ở hạng mục "Ngôi nhà thông minh nhất thế giới"; nhưng với nhiều fan của công nghệ, danh xưng đó nghiễm nhiên thuộc về Xanadu 2.0, món tài sản phô trương nhất của Gates.

Xanadu 2.0 là một bất động sản xa hoa của Bill Gates, tọa lạc tại trung tâm của Citizen Kane, có diện tích 66.000 m2, trị giá trên 145 triệu USD. Tòa biệt thự có thể tự quản lý mình nhờ những công nghệ kỹ thuật tiên tiến trang bị khắp nơi với 1 server trung tâm và hàng trăm máy tính nhỏ. Khách và chủ nhà có thể dễ dàng kiểm soát mọi thứ từ ánh sáng, nhiệt độ cho đến cái cặp tóc mà họ sẽ mang.Khách đến thăm sẽ được set quyền trở thành người dùng ngay khi vừa bước chân vào nhà.

Bill quả thật đã biến được ngôi nhà của mình trở thành một thực thể thông minh bằng cách chú ý tới từng chi tiết nhỏ. Sẽ có rất nhiều ngạc nhiên dành cho những khách đến thăm, ví dụ như âm nhạc sẽ theo từng bước chân của bạn khi bạn di chuyển trong nhà nhờ những cái loa bé xinh nằm ẩn đằng sau những bức tường. Bên cạnh đó, cựu chủ tịch Microsoft còn sở hữu hòn đảo lớn nhất ở Belize, Trung Mỹ.


Ngoài chuyện ở, Bill Gates cũng rất rộng rãi chi tiêu cho chuyện đi lại. Gates có máy bay riêng, một Bombardier BD-700 Global Express; tất nhiên nó sang trọng và tiện nghi hơn vài trăm lần những chiếc máy bay dân dụng bay đầy thế giới. Dự đoán, giá của chiếc máy bay này lên đến 40 triệu USD. Bombardier có thể bay không ngừng nghỉ trong 6.759 km với tốc độ siêu thanh. Gates thường dùng "cục cưng" này để đi đến châu Phi, như một phần trong công việc ở quỹ Bill và Melinda Gates hoặc cho những chuyến nghỉ dưỡng của gia đình.

Ngoài máy bay riêng, Bill còn có một bộ sưu tập xe hơi đồ sộ. Ông là fan trung thành của Porsche. Con Porsche đầu tiên mà ông dùng là 911 Carerra, sau đó là những dòng hiếm như 1988 - 959 Coupe, 930 Turbo. 959 Coupe đặc biệt hiếm, nó chỉ có 337 phiên bản trên khắp thế giới. Có tin đồn rằng, Bill Gates từng dùng ảnh hưởng của mình để tác động lên Quốc hội Mỹ để Quốc hội ra điều luật "tha" cho chiếc 959 Porsche. 959 Porsche từng bị cấm lưu hành ở Mỹ do không đạt tiêu chuẩn an toàn.


Có thể nói, vấn đề đi lại được Bill đặc biệt quan tâm. Vì ngoài máy bay riêng, bộ sưu tập xe hơi, ông từng bỏ ra 5 triệu USD để thuê nguyên chiếc "siêu du thuyền" sang trọng năm 2014. Bởi, với vị trí lãnh đạo quỹ Bill và Melinda Gates, Bill phải đi khắp thế giới; đó là chưa kể tới việc ông thường mang vợ con đi thăm thú nhiều thành địa điểm du lịch nổi tiếng như Rome, Belize, Croatia, Antarctica.

Bên cạnh đó, ông cũng rất chịu chi cho sở thích riêng của bản thân. Tại Xanadu 2.0, Gates có một thư viện khiến tất cả mọi người trên thế giới phải ghen tị. Trong đó, giá trị nhất phải kể đến bản thảo viết tay của Leonardo Da Vinco tên Codex Leicester, có giá 30,8 triệu USD và bút tích của Abraham Lincoln cùng nhiều vĩ nhân khác.

Bây giờ, bất cứ đề tài thảo luận nào về cách tiêu tiền của Bill cũng không thể không liên quan đến quỹ Bill và Melinda Gates, trị giá 27 tỉ USD. Vào tháng 1/2014, trả lời trên Ask Me Anything ở reddit.com, Gates giải thích rằng, ông cảm thấy cực kỳ có hứng thú với lĩnh vực đặc biệt như từ thiện. Quỹ từ thiện do ông sáng lập sẽ tập trung vào sức khỏe, giáo dục, khoa học....


Những gì ông đang làm với quỹ từ thiện của mình cho thấy, trong ông vẫn còn sự gan dạ và can đảm như những ngày đầu thành lập và phát triển Microsoft. Bill và quỹ của mình vừa công khai sẽ loại bỏ bệnh bại liệt cho toàn nhân loại. Công việc của Bill bây giờ tuy ít tham vọng, nhưng kết quả lại có tác động to lớn tới thế giới; bao gồm việc phát minh và phân bổ vaccine mới, cách mạng hóa ngành công nghiệp sản xuất bao cao sư, phương pháp kiểm soát sinh đẻ, phát triển nguồn nước sạch. Quỹ từ thiện giàu có bậc nhất thế giới này được xây dựng bởi Bill và vợ Melinda, và người bạn thân thiết Warrent Buffet.

Cũng như Bill, Buffet là một trong ít người tương đối lập dị trong tầng lớp những người giàu nhất thế giới. Buffet sống trong một khu biệt thự rộng 6.000 m2 tại Omaha, kể từ năm 2007, tỉ phú này chỉ lái chiếc Linconln Town 2001. Ở một khía cạnh nào đó, có thể coi Buffet là Gates mà không có vài thứ tài sản khoa trương đã kể trên.

Trong lần đầu gặp nhau năm 1995, cả hai đã lao vào một cuộc tranh cãi giả định hết sức hăng máu. Lúc đó, Buffet còn gọi cả cựu ký giả của Washington Post Meg Greenfield đứng lại để chứng chiến "cuộc chiến" giữa cả hai; và vì phép lịch sự, Meg mới ở lại. Vậy mà thật ngạc nhiên, sau này cả hai lại trở thành bạn tốt của nhau. Họ thân thiết đến nỗi, Buffet đã đồng ý quyên góp cho quỹ từ thiện riêng của Gates 4 tỉ USD trong vòng 10 năm qua.


Qua tuổi 60, Gates vẫn cứ là một kẻ ưa mơ mộng, muốn thách thứ tất cả. Mục tiêu lớn nhất trong danh sách mơ ước hiện tại của Gates là "không chết" và sự hối tiếc lớn nhất của ông là không biết bất cứ ngôn ngữ nào khác ngoại tiếng Anh mẹ đẻ. Mặc dù đang sống cuộc sống giàu sang sung sướng, song Bill lại cho rằng "thật ích kỷ" khi "những người giàu chỉ biết dùng tiền để có thể sống lâu hơn". Bên cạnh công việc cố vấn ở Microsoft và ở quỹ từ thiện, Billa thường dùng thời gian rảnh rỗi hiếm hoi để chơi tennis, đọc sách báo và khám phá những địa điểm thú vị ở quanh nhà với con cái; như đi sục sạo trong các đống rác, trồng cây, cho thú hoang ăn...

Với gia đình, Bill là một người chồng chung thủy và là một người cha nghiêm khắc. Ông cũng giống như Buffet, đã đưa ít nhất một nửa tài sản của mình cho công tác từ thiện. Thế nên, nhiều người đã tự hỏi, cuối cùng Bill sẽ để lại cho con cái của mình bao nhiêu tiền của. Trái ngược với Paris Hilton, con cái của Gates được phép " tự do làm bất cứ điều gì, trừ chuyện lấy tiền để thể hiện bản thân vì điều đó sẽ khiến chúng trở thành kẻ chỉ biết hưởng thụ, không làm gì". Được rồi, con của Gates sẽ không phải là những tỉ phú, nhưng ít nhất chúng cũng có những vật dụng tốt nhất thế giới từ ba của chúng, một trong những người giàu nhất thế giới?


Sai. Năm 2013, trong một lần phỏng vấn, Bill từng kể tỉ mỉ về cuộc sống của bố mẹ và gia đình của mình. Sự thật: Bill trẻ trung đã được hấp thụ cách giáo dục khá truyền thống. Trẻ con nhà Gates phải giúp bố mẹ làm những công việc vặt trong nhà mới có tiền tiêu vặt, tới nhà thờ ngày Chủ nhật, đi du lịch chung với bố mẹ và phải đợi tới năm 13 tuổi mới được có điện thoại di động riêng. Thế nên, dù bất mãn, song những người con của Bill cũng phải đợi tới năm 13 tuổi mới được cấp cho diện thoại di động.
Rõ ràng, Bill cũng có "vài đồ chơi" xa xỉ mà nhiều người ao ước; song về cơ bản, ông tiêu hầu hết tiền của mình vào nhiều việc khác, cho nhiều người khác. Ngoài quỹ từ thiện của mình hay các chuyến du lịch dài ngày cho gia đình, Bill còn quyên góp khá nhiều tiền cho các hoạt động từ thiện do người khác đứng ra tổ chức.

 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom