[Cuộc sống] Lời khuyên giúp bạn có được một ngày mới tràn đầy năng lượng

Phạm Ngọc Gia Huy

Well-Known Member
Tham gia
19/5/17
Bài viết
297
Được thích
261
3497 #1

Nhịp sống càng hối hả thì để đảm bảo năng suất làm việc luôn tràn đầy năng lượng là một điều rất khó thực hiện. Áp lực công việc hay học tập dần dần đưa chúng ta vào guồng quay mệt mỏi cũng như thời gian sinh học bị thay đổi liên tục. Xu hướng ngủ không đủ giấc dẫn đến bắt đầu buổi sáng đầy mệt mỏi. Vậy để cải thiện điều đó, hãy thực hiện đủ những lời khuyên dưới đây sẽ giúp bạn ngủ sâu hơn để có một ngày năng động và sung sức hơn.

1. Thức dậy cùng một khoảng thời gian vào mỗi ngày



Nếu ai đó nói họ không ngủ nướng vào thứ 7 hay chủ nhật sau một tuần làm việc căng thẳng thì có vẻ khó tin. Đôi khi bạn muốn ngủ thêm 1 chút vì cả ngày hôm đó là ngày nghỉ, nhưng dần dần sẽ hình thành thói quen xấu cho bạn cũng như tạo cảm giác uể oải so với thường ngày. Nhịp sinh học, chu kỳ sinh học của giấc ngủ và thức giấc của bạn cần được thực hiện một cách đều đặn và chính xác. Theo giáo sư Frank Scheer tại Trường Y Harvard, ông không còn bị tình trạng mệt mỏi sau mỗi chuyến bay do thay đổi múi giờ nhờ vào thói quen thức dậy sớm mỗi ngày.

2. Không gian làm việc có đầy đủ ánh sáng tự nhiên



Cơ thể chúng ta được cấu tạo và phát triển giúp đảm bảo làm việc lúc trời sáng và nghỉ ngơi lúc trời đã tối. Do vậy, nơi làm việc của chúng ta được trang bị nhiều ánh sáng nhân tạo sẽ làm cho chu kì trên bị thay đổi, từ đó làm năng suất làm việc giảm đi rõ rệt cũng như mất cảm giác hứng thú với công việc. Để thay đổi điều đó, hãy bắt đầu buổi sáng làm việc bên cạnh cửa sổ hay ra ngoài đi bộ thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng.

3. Tiếp xúc với ánh sáng mặt trời vào mỗi sáng sớm



Nhịp sống hiện đại luôn hối hả cũng như khối lượng công việc cao như núi khiến bạn có thói quen làm việc đêm và hoàn thành công việc trước khi mặt trời mọc, sau đó nghỉ ngơi rồi đi làm cho tới khi mặt trời lặn. Bạn không thể cảm nhận được ánh sáng mặt trời mỗi sáng sớm. Bạn có biết ánh sáng là thành phần chính ảnh hưởng đến nhịp sinh học, tác động trực tiếp lên gen kiểm soát đồng hồ sinh học của bạn. Vì vậy, ánh mặt trời buổi sáng sớm sẽ giúp bạn tỉnh táo hơn và làm việc có hiệu quả hơn.

4. Đừng sử dụng các thiết bị điện tử trước khi đi ngủ



Sau những giờ làm việc căng thẳng thì bạn có xu hướng sử dụng điện thoại hay máy tính để giải trí vào ban đêm, nhưng bạn có biết ánh sáng từ thiết bị điện tử sẽ khiến bạn lầm tưởng đang là ban ngày, khiến bạn trở nên tỉnh táo và khó mà đi ngủ được mặc dù đã quá thời gian ngủ trước đó. Điều đó gây ảnh hưởng đến sức khỏe rất nhiều và là nguyên nhân dẫn đến trạng thái mệt mỏi, thiếu sức sống. Để cải thiện tốt nhất bạn nên tắt màn hình ít nhất 1 tiếng trước khi dự định đi ngủ.

Tổng kết: Xây dựng cho mình một lịch trình, thời gian biểu rõ ràng trong suốt một ngày làm việc, cũng như đảm bảo cung cấp đủ ánh sáng tự nhiên thông qua không gian làm việc và các hoạt động ngoài trời. Bạn có thể đón nhận ánh sáng tự nhiên thông qua việc thức dậy đúng lúc, nhịp sinh học của bạn sẽ đều đặn và chính xác. Đi ngủ đúng giờ và tránh xa các thiết bị công nghệ trước khi đi ngủ cũng là phương pháp giúp ngày mới của bạn trở nên năng động và tràn đầy năng lượng hơn.

Xem thêm:
Nguồn: businessinsider
 
Last edited by a moderator:

cuangotraitim

New Member
Tham gia
29/6/17
Bài viết
14
Được thích
4
#3
làm sao để từ bỏ vào điện thoại trước khi ngủ bây giờ huhu
 

lalla

New Member
Tham gia
4/8/17
Bài viết
45
Được thích
12
#4
điều cuối cùng là khó thực hiện nhất, lúc nào cũng phải ôm đt đến lúc mắt cụp mới đi ngủ
 
Top Bottom