[Cuộc sống] Lợi ích đáng kể của dậy sớm đều đặn: Năng động, phấn chấn và thành công hơn

thudm

Well-Known Member
Tham gia
28/6/19
Bài viết
1,335
Được thích
701
990 #1

"Những chú chim dậy sớm thường bắt được nhiều sâu". Con người cũng vậy, việc dậy sớm, và dậy sớm đều đặn đem đến loạt lợi ích không ngờ cho cả sức khỏe thể chất lẫn sức khỏe tâm hồn.

Cảm thấy năng động và bền bỉ hơn

Tác giả Robin Sharma đã xuất bản quyển sách "Câu lạc bộ 5 giờ sáng" và được khá nhiều các CEO có tiếng thực hành. Trọng tâm của quyển sách là "chuẩn bị tốt từ trước để giành thắng lợi", nêu cao vai trò quan trọng của một tiếng đồng hồ đầu tiên ngay khi chúng ta thức giấc. Tác giả cho rằng một người có thể làm chủ tốt buổi sáng thì có thể làm chủ cuộc sống của mình.

Một nghiên cứu từ Đức đã chỉ ra rằng những người có thói quen dậy sớm sẽ có tính bền bỉ và thường háo hức học hỏi kinh nghiệm mới :x.

Tỉnh táo hơn và bớt cảm giác lo lắng

Thói quen ngủ ảnh hưởng trực tiếp đến cảm xúc lo lắng, bứt rứt của chúng ta. Và việc dậy sớm giúp ổn định tinh thần, giúp chúng ta tỉnh táo, tốt cho cả sức khỏe thể chất và tâm thần.


Khi tỉnh táo, chúng ta dễ dàng tập trung vào công việc và hoàn thành các nhiệm vụ được giao dễ dàng hơn. Dĩ nhiên, không ai thích một bạn đồng nghiệp đi trễ do ngủ quên, lờ đờ trong lúc làm [-(.

Quyết đoán hơn

"Chần chừ" là một thói xấu khi chúng ta cứ lần lữa, mãi không hoàn thành được công việc, hay không đưa ra được một quyết định cho bản thân. Liên tục trì hoãn khiến chúng ta bỏ qua những cơ hội tốt trong cuộc sống và dần tuột lại phía sau.


Biểu hiện rõ rệt nhất của thói chần chừ là... bấm tắt báo thức rồi ngủ tiếp ~X(.​

Dứt khoát dậy sớm, chuẩn bị cho buổi sáng của mình, thay vì ngủ nướng hoặc nằm ỳ lướt điện thoại là cách bạn có thể thực hiện để thoát khỏi thói quen chần chừ, từ đó trở nên quyết đoán hơn trong cuộc sống.

Bớt tiêu cực, an nhiên hơn

Thiếu ngủ có thể dẫn đến những suy nghĩ tiêu cực- nôm na là "nghĩ quẩn". Nếu lúc nào trong đầu cũng toàn những chuyện xấu xa, drama tranh đoạt, cuối cùng chúng ta lại trở thành một kẻ toxic cô độc, hoặc gặp các vấn đề tâm lý.
Những gì bạn cần làm là sắp xếp thời gian cho giấc ngủ hợp lý, để đảm bảo ngủ đủ giấc, mà vẫn hoàn thành nhiệm vụ "chú chim buổi sáng"- dậy sớm để chuẩn bị cho ngày mới hoàn hảo. Một giấc ngủ chất lượng sẽ cho bạn một tinh thần thoải mái hơn hẳn.

Trong một cuộc khảo sát, riêng những người dậy sớm có cảm giác hài lòng về cuộc sống riêng, về tình trạng tài chính, và cũng cảm thấy thoải mái với công việc hiện tại. Rõ ràng, một tinh thần thoải mái và phấn chấn sẽ đem đến rất nhiều lợi ích.

Cải thiện chức năng tiêu hóa


Đồng hồ sinh học của chúng ta cũng ảnh hưởng đến các cơ quan trong cơ thể, trong đó có hệ tiêu hóa. Dậy sớm đều đặn và ăn đúng giờ giúp hệ tiêu hóa làm quen với nhịp sinh hoạt này và các cơ quan liên quan như dạ dày và ruột có thể hoạt động một cách ổn định, giúp cho việc trao đổi chất tốt hơn.

Một số lịch trình buổi sáng của người thành công nổi tiếng cho anh em TECHRUM tham khảo:

- Người dẫn chương trình Oprah Winfrey: Thức dậy lúc 6h sáng, đánh răng rồi dẫn chó đi dạo.
- Nhà sáng lập Twitter Jack Dorsey: Dậy lúc 5h sáng và thiền.
- Tỷ phú Warren Buffett: Thức dậy lúc 6h45 mỗi ngày.

Hy vọng sau bài viết này, anh em TECHRUM sẽ có động lực để tập thói quen dậy sớm mỗi ngày cho bản thân 8->



Theo Brightside.​
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom