[Cuộc sống] Nghiên cứu mới: Đa phần những ai bị mụn ở tuổi dậy thì sẽ thành công

thudm

Well-Known Member
Tham gia
28/6/19
Bài viết
1,335
Được thích
701
1617 #1

Mụn đến từ nhiều nguyên nhân như stress, cơ địa, hoặc thậm chí là bị lây. Có khoảng 9.4% dân số thế giới bị mụn và tỷ lệ xuất hiện cao nhất là ở độ tuổi 15-19. Dù vậy, mụn có thể dẫn đến tương lai tích cực, đem lại cuộc sống thành công và tốt đẹp cho những người đã từng phải "vật lộn" với triệu chứng này ở tuổi thiếu niên.


Các nhà khoa học đã tiến hành nghiên cứu trên 90,000 sinh viên học sinh bị mụn để liên kết các kết quả gồm stress, các mối quan hệ xã hội và khả năng tài chính của người được nghiên cứu. Kết quả bước đầu cho thấy nhóm nữ sinh sẽ cảm thấy lo lắng vì bị mụn hơn hẳn bạn khác giới. Các nhà nghiên cứu sau đó tiếp tục theo dõi quá trình trưởng thành của các bạn trẻ này và thu về những kết quả tích cực.

Xem thêm: [Cuộc sống] 10 điều anh em không nên hỏi "chị Google"
Mụn gây ảnh hưởng đến sức khoẻ tâm thần và cuộc sống xã hội


Trong nghiên cứu của mình, các nhà khoa học phân chia tình trạng mụn theo 3 nguyên nhân khác nhau: dậy thì, gen và chủng tộc. Dù vậy, kết quả cho thấy tình trạng mụn khiến thanh thiến niên tự ti với bản thân, tự cảm thấy mình không hấp dẫn và cảm thấy không được người xung quanh đón nhận.

Những lợi ích của việc... bị mụn

Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng những bạn trẻ mất tự tin vì bị mụn sẽ không thích tụ tập mà có khuynh hướng tập trung học tập và hoàn thiện bản thân. Chẳng hạn nếu phải chọn tham gia câu lạc bộ thể thao hoặc câu lạc bộ nghiên cứu, các bạn trẻ bị mụn sẽ chọn điều thứ hai.

Chính vì điều này mà những ai bị mụn thường có kết quả học tập tốt hơn, cũng như ít gặp rắc rối với việc học trên giảng đường hơn bạn bè.

Thành công trong tương lai


Trong quá trình nghiên cứu, các nhà khoa học cũng ghi nhận những ai từng bị mụn ở tuổi dậy thì có công việc tốt và thu nhập cao hơn. Thành tích học tập tốt và một tấm bằng "đẹp" chính là cánh cửa đến tương lai tốt đẹp, được trả lương cao cho các cử nhân.

Xem thêm: [Cuộc sống] Góc "Con nhà người ta": 17 tuổi phát minh thiết bị test ung thư, chế tạo cánh tay robot, nhận giải thưởng 500 ngàn đô... Còn bạn?

Kết quả này xuất hiện ở cả hai giới, tuy nhiên với riêng nữ giới, tỷ lệ này trội hơn hẳn. Nói cách khác, nếu cùng trải qua tình trạng mụn ở tuổi dậy thì, các bạn nữ có tỷ lệ thành công cao hơn hẳn nam giới.

Tuổi dậy thì của anh em TECHRUM thế nào? Có bị nhiều mụn không? 8-> Nếu thấy nghiên cứu này có lý hãy để lại comment nhé ;;)

Theo Brightside.​

Xem thêm:
 

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
#2
em vẫn chưa thành công :D
 

nguyenquocdung

Active Member
Tham gia
27/8/17
Bài viết
623
Được thích
238
#4
Mình cũng có mụn và bây giờ vẫn đang thất bại đây ~X(
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom