[Cuộc sống] Nhiều khi bạn gọi điện mà người kia không nghe, đừng lo, không hẳn là bạn bị ghét đâu!

Tố Thư

Moderator
Tham gia
6/2/17
Bài viết
930
Được thích
1,484
18758 #1

Có lẽ điều này là hơi "phản ứng thái quá", nhưng chắc chắn rằng nhiều bạn đã, đang và sẽ cảm thấy "muốn xỉu" mỗi khi điện thoại reo. Từ đó dẫn đến nhiều tình huống trớ trêu khi người kia hiểu lầm là bạn ghét và không muốn nghe máy, và ngược lại, nếu bạn từng là một trong những người bị bạn bè "từ chối" nghe điện thoại, điều này không hẳn là họ ghét bạn, chỉ là họ không thích trò chuyện qua điện thoại mà thôi.

Đừng nghĩ đó là sai. Bạn yêu gia đình và bạn bè và luôn chào đón mỗi khi họ liên lạc với bạn. Những gì bạn sợ là ý nghĩa sẽ nói chuyện trên điện thoại. Bạn có lẽ quen với nỗi lo sợ mình bị giam giữ, sợ gián và thậm chí sợ cả nước. Vậy tại sao bạn chấp nhận rằng người ta thực sự chịu đựng nỗi sợ từ điện thoại? Để dừng lại nỗi lo lắng này, hãy nói với những người bạn yêu thương rằng: "Hãy nhắn tin cho tôi thay vì gọi điện nếu chẳng có gì cấp bách". Dĩ nhiên, nói chuyện trên điện thoại thì thỉnh thoảng có thể chấp nhận, nhưng đừng quá lạm dụng nó. Bạn thắc mắc vì sao ư?

Vì những cuộc điện thoại cản trở nhịp sống của chúng ta

Chúng ta đang sống trong một thế giới bận rộn. Lịch trình thì quá nhiều nhiệm vụ phải giải quyết. Đó là lý do tại sao ta nhận thấy rằng những công cụ nhắn tin là phát minh tuyệt vời nhất mọi thời đại. Tin nhắn cho phép ta lưu lại cuộc trò chuyện và xem khi có thời gian. Nhưng những cuộc gọi lại là trường hợp trái ngược. Chúng bắt bạn phải tạm dừng việc đang làm để nói chuyện với người gọi. Có vô số lần những cuộc gọi làm cản trở công việc và suy nghĩ của bạn và bạn cần dành nhiều thời gian hơn để lấy lại năng suất làm việc, mà điều này làm người ta nản lòng lắm.

Thỉnh thoảng, chúng ta chỉ muốn tránh những khoảnh khắc lúng túng

Các cuộc gọi tạo ra những khoảnh khắc lúng túng, xấu hổ không cần thiết. Việc giao tiếp qua điện thoại xảy ra ngay tức khắc, nếu bạn nói điều gì đó không đúng, bạn không thể lấy nó lại. Bạn có bao giờ rơi vào tình huống này không? Một lần bạn gái của bạn gửi cho bạn bức ảnh một chiếc váy cô ấy mua và hỏi bạn cảm thấy thế nào. Không cần đến 2 giây suy nghĩ, bạn đáp lại rằng mẫu vẽ trên chiếc váy trông giống như mẫu vẽ trên tường nhà bạn. Và bạn biết đấy, những gì xảy ra sau đó là một "sự im lặng chết người". Bạn vẫn có thể nhớ sự im lặng trở lại sao đó nó ngột ngạt đến mức nào mà.


Tệ hơn nữa là bạn phải trải qua những khoảnh khắc mà bạn và bạn của bạn ở đầu dây bên kia điện thoại không thể nghĩ ra những gì thú vị để nói với nhau. Nhưng cả hai bạn cảm thấy bối rối và phải kết thúc cuộc hội thoại. Việc giao tiếp thông qua công cụ nhắn tin giúp chúng ta tránh khỏi những khoảnh khắc lúng túng đó vì chúng ta có nhiều thời gian hơn để suy nghĩ làm sao để hồi âm cho người nhắn một cách tốt nhất và hợp lý nhất.

Cuộc gọi đánh cắp thời gian của chúng ta một cách vô hình

Hãy thừa nhận điều này, việc nói chuyện qua điện thoại không phải là một cách hiệu quả để giao tiếp. Trừ khi bạn cho phép bản thân mình gửi những phản hồi vô nghĩa đến bạn bè hay người thân. Nói chuyện qua điện thoại cũng tốn rất nhiều năng lượng của bạn đấy. Bạn hầu như không thể làm những thứ khác như là xem những video trên kênh YouTube yêu thích và hoàn thành những nhiệm vụ để theo kịp deadline. Trường hợp thông thường là khi bạn nhấc điện thoại lên, nói chuyện suốt một vài giờ và bạn đang lãng phí thời gian của mình mà không hay.


Tất nhiên, điều này không có nghĩa là chúng ta nên thay thế hoàn toàn những cuộc gọi bằng tin nhắn khi ta liên lạc với những người thân yêu. Vì bạn biết không, đôi khi lắng nghe giọng nói của họ là những gì mà thỉnh thoảng chúng ta rất rất cần. Chỉ là hy vọng nhiều người có thể hiểu rằng một vài người trong chúng ta cảm thấy lo lắng mỗi khi điện thoại reo và đó gần như là một "thói quen" của họ. Đừng hiểu lầm rằng bạn của bạn không trả lời cuộc gọi chỉ vì họ không thích bạn. Có nhiều cách để giao tiếp nhất là trong thời buổi hiện đại như ngày nay. Hãy chọn một cách mà làm cho cả bạn và người khác cảm thấy dễ chịu và còn có thể giữ liên lạc với nhau nữa.

Xem thêm:
Theo: Lifehack
 
Last edited by a moderator:

lean11159

Member
Tham gia
2/4/17
Bài viết
98
Được thích
12
#2
không hẳn là ghét đâu, đơn giản là không ưa thôi phải không ad
 

Tố Thư

Moderator
Tham gia
6/2/17
Bài viết
930
Được thích
1,484
#4
mình cũng thích nt hơn, gọi đt tốn thời gian và cản trở những việc khác, nhiều khi đang mệt ko còn hơi để nói chỉ muốn nt
nhắn tin có tgian suy nghĩ, đỡ nói tào lao bị chửi là khùng điên ^^
 

Tố Thư

Moderator
Tham gia
6/2/17
Bài viết
930
Được thích
1,484
#5
vì vậy đôi khi nói chuyện trực tiếp với nhau ko biết phải nói gì cứ ngượng ngượng, cái gì cũng có mặt lợi mặt hại :sad:
nên phải cần cân bằng cả hai chứ, gặp hoài thì chán, k gặp thì nhớ, nhưng không phải cứ nhắn tin là ổn, nhắn tin đâu thấy rõ cảm xúc đâu!
 

ngocnhi011

New Member
Tham gia
17/5/17
Bài viết
35
Được thích
21
#6
Đừng lo , nta không ghét bạn đâu chỉ là không muốn nói chuyện với bạn thôi :v
 

sieuvietgroup

New Member
Tham gia
25/11/17
Bài viết
13
Được thích
0
#9
đôi khi tâm trạng họ không tốt và họ không muốn trút giận lên người mình yêu thì họ không nghe thôi
 

vuongminh

New Member
Tham gia
20/5/17
Bài viết
82
Được thích
3
#13
luôn nghĩ rằng ng ta sẽ bận và gọi lại cho m sau
 
Top Bottom