[Cuộc sống] Tại sao phụ nữ thành công lại chọn đàn ông tồi?

Tham gia
4/9/16
Bài viết
2,224
Được thích
808
7011 #1

Cuộc sống luôn có những nghịch lý khó giải thích được. Ví dụ như một người phụ nữ có địa vị cao, xinh đẹp luôn cặp đôi với những người đàn ông không bằng họ. Một người đàn ông không cuốn hút hay thành công, một người luôn lừa lọc và đối xử với phụ nữ thật tồi tệ hay lạnh nhạt mà nếu là bạn, biết đâu bạn không thể ngồi cạnh anh ta được 5 phút. Vậy tại sao cô ấy lại chọn anh ta?

Thật ra cũng có nhiều lý do khiến một người phụ nữ thành công, thông minh lại đưa ra những quyết định như thế trong việc lựa chọn bạn đời. Sau đây là một số lý do mà bà Tracey Cox - chuyên gia tâm lý tình cảm, đã đưa ra:

Phụ nữ thành công có rất ít sự lựa chọn


Có bao giờ bạn có thấy rằng tất cả những người đàn ông giỏi đều có bến đỗ nhưng ngược lại phụ nữ giỏi lại độc thân? Nếu bạn thuộc phái nữ, thì khi bạn càng giỏi bạn càng khó tìm được bạn đời. Nhưng ở nam giới điều này hoàn toàn ngược lại. Mặc dù trải qua những lần đấu tranh vì bình đẳng, nhưng xã hội luôn trao đặc ân làm kinh doanh và kiếm ra tiền cho đàn ông, còn đàn bà thì phải đẹp và phải luôn luôn đẹp.

Những người đàn ông tài giỏi luôn là "miếng mồi" ngon được săn lùng. Còn phụ nữ tài giỏi thì chỉ được ngưỡng mộ và còn bị xem là mối đe dọa.

Hầu hết đàn ông cảm thấy bản thân "chưa đủ" để tiếp cận những người phụ nữ giỏi và sợ rằng cô sẽ từ chối nên họ chẳng dám bén mảng tới. Vì vậy mà những cô nàng thông minh, thành công và có vẻ ngoài đẹp nhưng lại đang độc thân, còn những bạn nữ có nhan sắc trung bình thì đã là hoa có chủ. Đàn ông có thể "thèm thuồng" trước một bức ảnh của các nàng siêu mẫu chân dài, nhưng những quý cô bình thường mới là người bạn đời mà họ tìm kiếm.


Hầu như khi bạn đọc tin tức về các ngôi sao hạng A, thì họ đều thừa nhận rằng đàn ông thường không mời mọc họ đi chơi, hẹn hò. Những cái tên đình đám được biết đến là các nữ nhân xinh đẹp tài năng của thế giới như: Jennifer Lawrence, Kylie Minogue, Nicole Kidman, Charlize Theron, Sandra Bullock, Halle Berry đều than phiền vì đàn ông chưa bao giờ theo đuổi họ. Và họ đều trải qua những mối tình đáng buồn với những anh chàng tồi.

Phụ nữ giỏi được mời mọc và bắt chuyện ít hơn, nếu có cũng chỉ là những câu nịnh bợ tâng bốc. Do thiếu thốn "tình cảm", họ sẵn sàng chọn đại một anh đầu tiên dám tiếp cận họ, thường thì những người này toàn là những tay sát gái, sẵn sàng chịu chơi qua đường. Khi bạn không có "hơi ấm" suốt ngần ấy năm, thì một anh chàng nào đó đến bên cũng làm bạn cảm thấy yếu mềm và anh ta sẽ như ánh sáng trong con đường tình cảm mờ mịt của bạn.

Phụ nữ có địa vị cao không có thời gian dành cho các mối quan hệ

Điều quý giá của một người phụ nữ tài giỏi đó chính là thời gian, một món hàng họ có rất ít. Để xây dựng những mối quan hệ bền lâu mất rất nhiều thời gian và sự đầu tư, mà những điều này họ đã dành hết cho công việc.


Phụ nữ thông minh thường ổn định rất nhanh chóng đơn giản là họ không có thời gian và năng lượng để tìm kiếm một người tốt hơn. Hễ có anh nào muốn nghiêm túc với họ thì sớm nhận ra rằng anh ta không thể "đánh bại" được công việc của cô ấy và nhanh chóng bị lu mờ. Đến khi cô nàng nhận ra thì anh chàng đã biến mất.

Phụ nữ càng bận rộn, càng ít phát hiện ra các "vệ tinh"

Đối với phụ nữ thông minh và thành công, sự nghiệp là ưu tiên hàng đầu, tình cảm chỉ ở vị trí thứ 2. Họ ít chú ý những việc xảy ra xung quanh.

Bạn bắt đầu nhận ra những cái tia mắt của "vệ tinh" trong khoảng 3 tháng - đây là khoảng thời gian tốt nhất để tập trung sự chú ý. Đến khi những cử chỉ tốt đẹp không còn và bạn sẽ dễ dàng cảm nhận được đối phương là người thế nào. Tuy nhiên, phụ nữ thành công thường bỏ lỡ những dấu hiệu "đang hẹn hò với một kẻ thua cuộc" bởi vì họ quá bận rộn và ít đầu từ cho mối tình hơn những người phụ nữ khác. Càng bận rộn, phụ nữ càng dễ mắc sai lầm.


Đây là lý do tại sao phụ nữ thành công không thể thoát khỏi một gã tồi khi cả họ nhận ra được bản chất thật sự của hắn. Sẽ tốn rất nhiều thời gian và năng lượng để chia tay và hơn nữa bắt đầu một mối tình mới còn cần nhiều nỗ lực hơn trước.

Vậy nên, nếu công việc hút cạn kiệt sức lực của bạn, thỉnh thoảng bạn cũng xứng đáng để có một "chiếc chăn 37 độ" để sưởi ấm cơ thể mệt mỏi.

Càng trên đỉnh cao phụ nữ sẽ càng cô đơn

Chúng ta thường phải đối mặt khó khăn khi làm một việc lớn lao, đặc biệt đối với phụ nữ. Để trở nên quyết đoán và không sợ hãi và nhất là phải luôn luôn xuất hiện mạnh mẽ trước mặt người khác là một điều không dễ dàng.


Chúng ta nhận thức rằng phụ nữ thông minh và thành công không cần một ai chăm sóc họ, bởi vì họ có khả năng chăm sóc chính mình. Tuy nhiên, phụ nữ không cần trở thành rô-bốt chỉ bởi vì họ thành công: yếu ớt vốn dĩ vẫn là bản năng của con người. Đôi lúc, họ cũng cần những cái ôm và nụ hôn và cảm giác an toàn để thể hiện yếu đuối.

Không phải ai cũng nhận thấy sự cuốn hút của người đàn ông mà phụ nữ yêu

Chúng ta thường thấy những phụ nữ tự tin, sáng láng xứng đáng 9 hoặc 10 trên thang điểm độ cuốn hút lại cặp kè với anh chàng chỉ vào khoảng 3 điểm. Tuy nhiên, đó chỉ là phần nổi của tảng băng trôi mà người ngoài cuộc nhìn thấy. Đối với cô ấy, người đàn ông 3 điểm có thể được 10 bởi vì những điểm mạnh chỉ cô ta mới thấy.


Đối với một người phụ nữ luôn đứng top đầu, thì một người đàn ông tốt bụng, sẵn sàng hỗ trợ phụ nữ khi cần, làm cho người phụ nữ của anh ta cảm thấy thoải mái và quên đi mọi muộn phiền là điều tuyệt vời nhất. Còn hơn là một anh chàng đẹp mã, giàu có nhưng lại không có thời gian bên cạnh mỗi khi cô cần. Có nhiều phụ nữ thành công muốn người đàn ông của họ trở thành một "người vợ" và thực hiện những công việc của một cô vợ truyền thống.

Những người khác chọn đối phương quyền lực giúp sự nghiệp thăng hoa và tiến xa hơn. Một ví dụ điển hình như là cặp đôi Beyoncé và Jay Z. Họ luôn được đánh giá là cặp đôi quyền lực của showbiz, và có lẽ đây là lý do mà Beyoncé tha thứ cho tội lăng nhăng của Jay Z với cô nàng "Becky có mái tóc đẹp". Sự thành công của thương hiệu Beckham cũng có thể là lý do mà Victoria khiến mắt nhắm mắt mở về những lời đồn xoay quanh chồng mình.

Sau tất cả, đối với người ngoài sự lựa chọn của một phụ nữ thành công có thể ngớ ngẩn nhưng đối với cô điều đó vẫn có ý nghĩa riêng biệt.

Xem thêm:
Theo: Daily Mail
 
Last edited by a moderator:

congdongtincom

New Member
Tham gia
1/7/17
Bài viết
464
Được thích
248
#2
xem tham khảo thôi, chứ anh em đừng có mong mà sống tồi để dc nữ ngon nha, ko có đâu :p
 

minhhooang99

New Member
Tham gia
15/7/17
Bài viết
20
Được thích
4
#4
Vì đàn ông tương xứng với họ thì lại không thích phụ nữ thành công.
 
Tham gia
18/7/17
Bài viết
2
Được thích
0
#5
Những người đàn ông tài giỏi luôn là "miếng mồi" ngon được săn lùng. Còn phụ nữ tài giỏi thì chỉ được ngưỡng mộ và còn bị xem là mối đe dọa.:cry:
 
Tham gia
19/11/17
Bài viết
50
Được thích
2
#9
xem tham khảo thôi, chứ anh em đừng có mong mà sống tồi để dc nữ ngon nha, ko có đâu
 
Tham gia
7/5/17
Bài viết
95
Được thích
8
#11
Nhiều cái cũng đúng nhiều cái thì thấy vô lý
 

BimBim2017

New Member
Tham gia
13/9/17
Bài viết
37
Được thích
13
#13
Mình cũng chưa bao giờ có quan điểm hơn kếm giữa 2 VC cả
 

sieuvietgroup

New Member
Tham gia
25/11/17
Bài viết
13
Được thích
0
#14
vì phụ nữ thành đạt ít có thời gian giành cho mình, họ lấy qua mối lái nên họ ko được kiểm chứng nhiều vì khi họ thành đạt tuổi họ đâu còn trẻ
 

Mr.Duc

Member
Tham gia
6/1/16
Bài viết
39
Được thích
16
#18
Bài viết có tính chất tham khảo thôi các bác, gì mà phải bi quan. Cái này chỉ có trong phim hoặc trong mơ thôi. Phụ nữ càng thành công thì càng cô đơn, điều đó đúng nhưng mà lựa chọn 1 thằng mất dạy theo bài viết thì không có nhé, bây giờ các chị, các cô gớm lắm, không còn cái kiểu mộng tưởng "một túp lều tranh" đâu. Nhất là những người thành công trong sự nghiệp thì họ biết đâu là cái họ cần, đâu là cái cần loại bỏ, dù có (số rất ít) thì họ chỉ tìm đến với thằng tồi vì mục đích duy nhất: thỏa mãn nhu cầu tình dục :big_smile::big_smile::big_smile: (ăn xong trả tiền)
 

nguyenlinh93

New Member
Tham gia
10/1/18
Bài viết
12
Được thích
0
#20
Không hề, phụ nữ thông minh sẽ biết cách chọn người đàn ông phù hơp với bản thân mình chứ k phải là tồi
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom